Doanh thu tăng chóng mặt nhờ áp dụng chiến lược tâm lý giá hiệu quả

Chiến lược tâm lý giá là một trong những phương pháp kinh doanh và tiếp thị. Đây là phương pháp nhằm tác động vào tâm lý và tư duy của khách hàng. Nhằm vào việc thúc đẩy hoạt động mua sắm và quyết định mua hàng của người mua. Sử dụng những chiến lược về giá phù hợp có thể nâng cao khả năng bán hàng, gia tăng doanh số cho bạn. Bài viết dưới đây đề cập đến những chiến lược về giá khá phổ biển để có thể giúp bạn cải thiện doanh thu của mình hơn.

1. Chiến Lược Giá Theo Phương Pháp Mồi Nhử

Đây là một chiến lược tâm lý giá mà các doanh nghiệp sử dụng để gia tăng doanh thu một cách ngắn hạn. Phương pháp này sử dụng việc quảng cáo một sản phẩm, dịch vụ với giá thấp hơn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Sau đó, bán và phục vụ một loại sản phẩm khác có giá cao hơn. Chiến lược này có thể gây thất vọng cho khách hàng. Những nó có khả năng gia tăng doanh thu và doanh số bán hàng một cách nhanh chóng.

Trong kinh doanh không phải khi nào sản phẩm đắt tiền cũng mang lại cho bạn lợi nhuận cao nhất. Đôi khi những sản phẩm có giá trung bình lại mang lại cho bạn mức lợi nhuận khủng. Tâm lý khách hàng thường sẽ được đánh giá thấp những đồ giá rẻ. Nhưng lại khá phân vân với những đồ có giá trị cao. Chính bởi vậy, những đồ tầm trung thường là sản phẩm mà khách hàng nhắm đến nhiều nhất.

Ví dụ: Trong danh sách sản phẩm của bạn, nếu bạn muốn bán sản phẩm có giá 500.000Đ. Hãy đặt chúng sau sản phẩm 700.000Đ và trước sản phẩm 300.000Đ. Điều này sẽ tạo cảm giác dễ dàng chi trả hơn cho khách hàng.

2. Chiến Lược Giá Kết Thúc Bằng Số “9”

Đây là chiến lược kích thích mua sắm thông qua thị giác. Đây là một trong những phương pháp phổ biến nhất trong lĩnh vực bán hàng. Sử dụng giá thành sản phẩm kết thúc bằng số 9 để tạo ra giá trị và cảm giác giảm chi phí. Ví dụ như 79.000Đ, 119.000Đ. Tạo cảm giác giá trị tức là sẽ tạo ra ấn tượng về giá, người mua sẽ có cảm giác giá được giảm và thúc đẩy họ đặt mua hàng hơn.

Ngoài ra, với việc sử dụng con số 9 ở cuối, còn tạo cảm giác như khách hàng đang được mua hàng giảm giá. Mặc dù sự khác biệt về giá này không hề lớn. Những với cách nhìn và tâm lý người mua hàng, họ luôn thích những gì được giảm giá.

3. Chiến Lược Giá Quy Định Giới Hạn Thời Gian

Chiến lược giá quy định giới hạn thời gian là một chiếc lược tâm lý về giá mà doanh nghiệp áp dụng bằng cách thiết lập một thời hạn cụ thể cho các chương trình ưu đãi và giảm giá. Với cách tạo ra áp lực về thời gian cho khách hàng, khiến họ phải nhanh chóng quyết định mua hàng để sở hữu sản phẩm với giá ưu đãi. Chiến lược này sẽ kích thích khách hàng mua sắm ngay lập tức. Thay vì chờ đợi và có thời gian so sánh sản phẩm với nhiều bên khác nhau.

Chiến lược này có thể tạo ra một đợt tăng doanh số bán hàng trong thời gian ngắn. Đặc biệt áp dụng với những chương trình khuyến mại cho các ngày lễ, kỷ niệm..

4. Chiến Lược Giá Chiết Khấu Trên Tổng Đơn Hàng

Với cách chiết khẩu trên tổng đơn hàng, doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng mua nhiều sản phẩm hơn, thay vì một vài sản phẩm. Doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn để nhận được ưu đãi. Khách hàng thường cảm thấy họ đang nhận được giá trị cao hơn khi nhận được chiết khấu dựa trên tổng đơn hàng. Nhiều khách hàng thừa nhận rằng, họ mua nhiều hàng vì những ưu đãi sau đó, dù biết rằng khi tính lại họ cũng không mua rẻ hơn là bao.

Còn rất nhiều những chiến lược tâm lý về giá khác nhau. Trên đây là các chiến lược dễ dàng áp dụng và phổ biến nhất. Bằng cách áp dụng những chiến lược này có thể bạn sẽ gia tăng được doanh thu hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!