Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

CGO ACCESSTRADE chia sẻ chiến lược 3 bên cùng thắng tại CSMO Summit 2023

Diễn ra trong hai ngày 24 - 25/11 tại TPHCM, Đại hội VSMCAMP & CSO SUMMIT 2023 mang đến chủ đề “Smart X - Chiến lược tăng trưởng doanh thu thông minh". Sự kiện quy tụ hơn 50 diễn giả, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Sales & Marketing, kinh doanh, công nghệ, truyền thông tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Tại đại hội, Giám đốc tăng trưởng (CGO) ACCESSTRADE đã có chia sẻ trong Phiên thảo luận với khách tham dự về chiến lược đưa khách hàng thành đối tác kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua mọi thách thức và tăng trưởng doanh thu vượt bậc.

Đại hội VSMCAMP & CSO SUMMIT 2023 lần thứ 7

Được sáng lập vào năm 2016, VSMCamp – Đại hội Sales & Marketing toàn quốc và CSMO Summit – Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales & Marketing là sự kiện chuyên ngành 2 trong 1 có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực Marketing tại Việt Nam. Mỗi năm sự kiện đều thu hút hàng ngàn đại biểu tham dự đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau như từ các doanh nghiệp, agency, khối học thuật, tư vấn chiến lược,...Tại sự kiện, người tham dự được chia sẻ về những xu hướng mới mang tính đột phá, ảnh hưởng đến hoạt động chuyên ngành trong nhiều năm tiếp theo.

Sự kiện VSMCAMP & CSO SUMMIT 2023 có sự góp mặt của nhiều diễn giả, chuyên gia nổi tiếng như: Bà Nguyễn Xuân Liên, Phó Chủ tịch CSMO Việt Nam; Ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ Công chúng Việt Nam (VNPR); Ông Lê Anh, Giám đốc Phát triển Bền vững Duy Tân Recycling; Chủ tịch HĐTV, CAO Fine Jewelry; Bà Liên Phạm, Head of MKT Operations & Sustainability (ESG) at Home Credit Vietnam; ông Phạm Hoành Sơn, Giám đốc tăng trưởng (CGO) ACCESSTRADE;...cùng với nhiều diễn giả hàng đầu khác.

Chiến lược bền vững: Từ khách hàng đến đối tác kinh doanh

Tham dự đại hội 2023, ông Phạm Hoành Sơn, Giám đốc tăng trưởng (CGO) ACCESSTRADE, đã chia sẻ quan điểm quan trọng về chiến lược chuyển đối khách hàng thành đối tác kinh doanh. Tại Phiên thảo luận song song với chủ đề “Hấp thụ KOC”, ông Sơn cho rằng hành trình mua hàng của khách hàng hiện nay đã thay đổi và phức tạp hơn nhiều.

Ông Sơn đã liệt kê ra 7 yếu tố ảnh hưởng đến quyết định của khách hàng bao gồm: Đa dạng lựa chọn, Ý kiến chuyên gia, Thời gian nhận hàng, Tính năng phù hợp, Mức độ khan hiếm, Khuyến mãi, Đánh giá cộng đồng. Trong đó, ông nhấn mạnh phần “Đánh giá cộng đồng” là quan trọng nhất, khi khách hàng đang có xu hướng tin tưởng và lắng nghe influencer, KOC trước khi quyết định mua sản phẩm.

Trong hành trình khách hàng hiện nay, sự tập trung và quan tâm của khách hàng không chỉ dừng lại ở việc sản phẩm được giới thiệu. Ngược lại, họ đặt sự chú ý đặc biệt vào quá trình nghiên cứu sâu rộng, cải tiến liên tục của sản phẩm, chiến lược marketing, và chỉ đến khi đã có cái nhìn toàn diện, họ mới đưa ra quyết định mua hàng.

“Có đến 82% người dùng GenZ quyết định sử dụng sản phẩm/dịch vụ dựa trên lời khuyên của gia đình, bạn bè.” Theo ông Sơn đây là chính tiền để để tạo ra các chiến lược đưa khách hàng trở thành đối tác kinh doanh tiềm năng, giúp doanh nghiệp tận dụng được nguồn lực bên ngoài một cách hiệu quả, tạo ra một chuỗi giá trị lan tỏa và tăng hiệu suất kinh doanh theo cấp số nhân. Có thể thấy điều này qua thành công của các “ông lớn” như Shopee, Facebook, Apple, Tiktok khi tận dụng các tệp khách hàng cũ/ hiện tại để tìm kiếm khách hàng mới, hay gia tăng doanh thu thông qua những sự trải nghiệm sản phẩm của họ.

Giải pháp đưa khách hàng trở thành đối tác kinh doanh tiềm năng

Cũng theo chia sẻ của đại diện ACCESSTRADE, doanh nghiệp cần khéo léo áp dụng hiệu ứng “Hòn tuyết lăn” trong kinh doanh. Lợi nhuận sẽ tăng theo quy mô (Càng to - Càng lãi), Hiệu ứng mạnh (Càng to - Càng lớn) và Sự kết dính (càng dùng càng nghiện). Điều này sẽ giúp doanh nghiệp đạt được sự tăng trưởng đột phá.

Làm thế nào để đưa khách hàng trở thành đối tác kinh doanh?

Câu hỏi về cách đưa khách hàng thành đối tác kinh doanh là điều mà hầu hết khách tham gia sự kiện đều quan tâm. Theo Giám đốc tăng trưởng (CGO) của ACCESSTRADE, giải pháp cho thách thức này chính là chương trình Loyalty. Điều quan trọng là biến đổi khách hàng thành khách hàng trung thành, từ đó có thể chuyển đổi họ thành đối tác kinh doanh và cùng nhau khám phá thị trường tìm kiếm khách hàng mới.

Ông Sơn cũng chia sẻ về mô hình KOC mà ACCESSTRADE đã và đang phát triển trong 7 năm qua tại Việt Nam. Mô hình này bắt đầu từ những khách hàng đầu tiên, trở thành KOC, sau đó chuyển thành người bán hàng và cuối cùng là người đào tạo cho KOC tương lai.

Bên cạnh, chìa khoá để đưa khách hàng thành đối tác kinh doanh nằm ở việc áp dụng chiến lược và chính sách cụ thể dựa trên công nghệ hay nền tảng kết nối để tạo ra giá trị. Để đạt được thành công, doanh nghiệp cần xây dựng ma trận chặt chẽ trên mọi điểm chạm, bao phủ toàn bộ hành trình của khách hàng, tạo ra chuyển đổi vượt trội.

Để mở rộng nguồn traffic và tối ưu hoá hiệu quả kinh doanh, doanh nghiệp cần tận dụng và kết nối nguồn lực bên ngoài bao gồm nguồn khách hàng cũ/hiện tại, đối tác và cộng tác viên, tạo ra một hệ thái phát triển chung tạo ra môi trường đa dạng, cùng nhau đóng góp xây dựng giá trị cho khách hàng cuối cùng.

Chính sách chăm sóc khách hàng cho đối tác kinh doanh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ đối tác. Việc đưa ra chính sách này giống như chăm sóc những khách hàng quan trọng nhất của mình, không chỉ làm tăng cường lòng trung thành của đối tác mà còn giúp tạo ra một môi trường hợp tác tích cực, nơi mà cả hai bên đều có lợi và đóng góp vào sự thành công chung.

Với sự tích hợp đồng bộ của các yếu tố này, doanh nghiệp không chỉ mở rộng tầm ảnh hưởng của mình mà còn đạt được sự linh hoạt và khả năng thích ứng với biến động của thị trường. Chiến lược kết hợp chăm sóc khách hàng, mô hình KOC, chương trình Loyalty, và sự kết nối với nguồn lực bên ngoài là chìa khóa để xây dựng cộng đồng mạnh mẽ, đồng thời tạo ra giá trị lâu dài cho khách hàng và doanh nghiệp.