Marketer Minh Dương Media
Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media

Những doanh nghiệp nào nên sử dụng phòng Marketing thuê ngoài

Các chiến lược Marketing luôn đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển và tăng doanh thu lợi nhuận. Trong quá trình đưa ra kế hoạch thực hiện chiến dịch Marketing, các doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng dịch vụ phòng marketing thuê ngoài hoặc xây dựng marketing nội bộ. Vậy những doanh nghiệp nào nên sử dụng phòng marketing thuê ngoài? Cùng tham khảo bài viết để tìm ra câu trả lời nhé!

Phòng Marketing thuê ngoài là gì?

Phòng Marketing thuê ngoài là công ty, đơn vị được thuê để cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp muốn thực hiện các hoạt động marketing cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Những dịch vụ chủ yếu mà phòng Marketing thuê ngoài có thể thực hiện như tư vấn chiến lược, thiết kế các website, sản xuất các nội dung quảng cáo truyền thông, quản lý sự kiện và quảng bá thương hiệu theo yêu cầu của đơn vị thuê.

đơn vị cung cấp dịch vụ marketing thuê ngoài

Khi các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ của phòng Marketing thuê ngoài có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực thực hiện các chiến lược marketing. Đồng thời, họ có thể thực hiện các chiến lược một cách thành công để tăng khả năng bán hàng của mình trên các kênh truyền thông. Dịch vụ của phòng marketing thuê ngoài đều mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn đơn vị được thuê.

Lợi ích và Hạn chế của phòng Marketing thuê ngoài

Mặc dù, phòng Marketing thuê ngoài mang lại rất nhiều lợi ích song họ cũng có những hạn chế nhất định của mình. Tuy nhiên, phòng Marketing thuê ngoài vẫn là một giải pháp để giúp các doanh nghiệp đều có thể thực hiện kế hoạch marketing của mình.

Về ưu điểm và lợi ích:

– Đối với những công ty Marketing chuyên nghiệp thì họ có các đội ngũ chuyên gia và các marketer với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này, cung cấp các chiến lược, đưa ra các ý tưởng mới phù hợp với nhu cầu của xu thế marketing hiện nay cho doanh nghiệp.

– Việc thuê dịch vụ từ phòng marketing bên ngoài giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm tài nguyên mà không cần phải mở phòng ban hay đào tạo nhân viên nếu ngân sách có hạn.

– Những phòng marketing thuê ngoài sẽ cung cấp các dịch vụ đánh giá hiệu quả và đo lường kết quả mà chiến dịch marketing mang lại, giúp các doanh nghiệp đánh giá chính xác, cải thiện chiến lược hiện tại.

– Công nghệ hiện đại càng phát triển thì các phòng marketing thuê ngoài luôn cập nhật xu hướng và những chiến lược marketing mới nhất giúp các doanh nghiệp có thể thực hiện chiến dịch đạt hiệu quả tốt hơn.

– Ngoài ra, khi sử dụng dịch vụ marketing bên ngoài thì họ có thể phát triển các ý tưởng sáng tạo hoặc tham khảo những ý tưởng mới mẻ độc đáo xây dựng chiến dịch chất lượng và thành công hơn.

lợi ích của việc sử dụng phòng marketing thuê ngoài

Về điểm hạn chế:

– Không phải công ty Marketing thuê ngoài nào cũng thực hiện các chiến lược và truyền tải tốt về sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp nếu nó không có một bản brief cặn kẽ, chuyên sâu.

– Giảm đi sự linh hoạt trong hoạt động điều chỉnh các chiến lược marketing của doanh nghiệp khi họ thực hiện chiến dịch.

– Các công ty marketing bên ngoài thực hiện công việc theo dịch vụ và hợp đồng nên họ không có sự gắn bó dài lâu với doanh nghiệp như những nhân viên nội bộ riêng.

– Sử dụng dịch vụ của phòng marketing thuê ngoài có thể làm giảm khả năng kiểm soát các rủi ro hay thay đổi kế hoạch thực hiện trong chiến lược marketing của doanh nghiệp. Do đó, nó sẽ tạo tính khác biệt giữa mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra với chiến lược được cung cấp của đơn vị được thuê.

Những doanh nghiệp nào nên sử dụng phòng marketing thuê ngoài ?

Doanh nghiệp lớn

Đối với một doanh nghiệp lớn họ sẽ thường có rất nhiều hoạt động để quảng bá sản phẩm, dịch vụ và không phải lúc nào cũng đủ nguồn lực để thực hiện. Vậy nên, các doanh nghiệp lớn sẽ lựa chọn phương án thuê phòng marketing ngoài để đảm bảo tiến độ thực hiện chiến lược marketing của mình. Ngoài ra, việc thuê dịch vụ marketing từ bên ngoài sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí thực hiện các chiến lược quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Doanh nghiệp lớn

Doanh nghiệp vừa và nhỏ

Những doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không có quá nhiều nguồn ngân sách hay kinh phí để duy trì một phòng marketing riêng nên họ sẽ sử dụng dịch vụ bên ngoài. Sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài có thể giúp họ tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo kế hoạch marketing được diễn ra thuận lợi. Thay vì các doanh nghiệp vừa và nhỏ phải thực hiện các công việc kinh doanh và marketing đồng thời thì họ có thể chia nhỏ và giảm thiểu áp lực mà vẫn duy trì khả năng bán hàng.

Doanh nghiệp start-up

Những doanh nghiệp mới khởi nghiệp là những doanh nghiệp trẻ, chưa thể tự mình vận hành toàn bộ công việc marketing riêng cũng như thực hiện chiến lược cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Họ cần sự trợ giúp của phòng marketing thuê ngoài sẽ giúp thực hiện ý tưởng để phát triển cho sản phẩm, dịch vụ có thể nhận diện trên thị trường. Các doanh nghiệp mới khởi nghiệp sẽ không phải lo âu về chi phí đào tạo nhân lực khi đang thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình.

Nên thuê dịch vụ của phòng Marketing thuê ngoài hay xây dựng Marketing nội bộ?

Lựa chọn giữa thuê dịch vụ phòng marketing bên ngoài hay xây dựng marketing nội bộ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Việc này còn tùy thuộc vào quy mô, ngành nghề hay mục tiêu kinh doanh với các chiến lược Marketing mà các doanh nghiệp muốn thực hiện.

Xây dựng marketing nội bộ

Doanh nghiệp có thể xây dựng marketing nội bộ khi đảm bảo các yếu tố sau:

+ Hoạt động ở quy mô lớn và nhiều lĩnh vực khác nhau và chi phí vận hành của doanh nghiệp đủ lớn để xây dựng phòng marketing của công ty.

+ Nếu doanh nghiệp có nhu cầu về marketing cho sản phẩm và dịch vụ thường xuyên thì sẽ tiết kiệm chi phí và tự vận hành kế hoạch marketing của riêng mình.

+ Xây dựng đội ngũ marketing trong nội bộ có thể ổn định và phát triển chiến lược, mục tiêu kinh doanh dài hạn. Họ có thể tự nắm bắt và đưa ra các chiến lược phù hợp với xu hướng mới của thị trường.

Đối với những doanh nghiệp có quy mô lớn có nhu cầu thực hiện kế hoạch marketing dài hạn cùng với thích ứng với thị trường mới thì nên xây dựng marketing nội bộ. Tuy nhiên, nếu kế hoạch và thời gian gấp rút, nhân lực quá tải họ vẫn có thể chọn thuê phòng marketing thuê ngoài.

xây dựng marketing nội bộ trong doanh nghiệp

Lựa chọn dịch vụ Marketing bên ngoài

Những doanh nghiệp có quy mô nhỏ hoặc mới thành lập thì có thể lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí hơn khi xây dựng marketing nội bộ cho công ty, đảm bảo thúc đẩy khả năng tăng doanh số và bán hàng.

Nếu kế hoạch marketing của doanh nghiệp không thực hiện thường xuyên hoặc theo định kỳ thì sử dụng dịch vụ từ Marketing thuê ngoài sẽ tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo tiến độ quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Lựa chọn dịch vụ cũng là giải pháp để giúp doanh nghiệp có thời gian đưa ra dự định về kế hoạch kinh doanh và phát triển sản phẩm.

Ngoài ra, nếu họ không có thời gian hoặc đủ kinh nghiệm thì lựa chọn sử dụng dịch vụ sẽ đem lại hiệu quả thuận lợi cho công việc kinh doanh, vẫn đáp ứng chiến lược marketing thực hiện chuyên nghiệp. Các doanh nghiệp có thể tận dụng được kinh nghiệm và kiến thức từ chuyên gia marketing giúp họ có thể cải thiện các chiến lược của mình trong tương lai.

Minh Dương Media – Đơn vị Agency chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ Marketing thuê ngoài

Minh Dương Media là một đơn vị Agency vượt trội, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Marketing thuê ngoài. Với trên nhiều năm kinh nghiệm, công ty đã xây dựng được uy tín vững chắc trong các chiến lược Marketing của các đối tác. Minh Dương đã thực hiện thành công rất nhiều dự án và là đối tác của các doanh nghiệp lớn.

Bên cạnh đó, Minh Dương Media cam kết khẳng định tính chuyên nghiệp của mình khi thực hiện các dự án luôn được đặt lên hàng đầu. Các nhân sự giàu kinh nghiệm của Minh Dương luôn sẵn sàng đồng hành với từng đối tác, đảm bảo rằng mọi yêu cầu và mục tiêu đều được thực hiện một cách chính xác và hiệu quả.

Đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, trẻ trung mang đến những giá trị cốt lõi như sự sáng tạo, sự tận tụy và sự đoàn kết. Minh Dương Media sẽ không chỉ là đối tác đáng tin cậy mà còn là người bạn đồng hành đáng giá trên con đường phát triển kinh doanh của các doanh nghiệp.

Nguồn: MINH DƯƠNG MEDIA

Về Minh Dương Media

Công ty truyền thông Minh Dương Media là đơn vị hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp phòng Marketing thuê ngoài, thúc đẩy doanh số bán hàng cho doanh nghiệp. với các dịch vụ Thiết kế website, Seo tổng thể, đào tạo Digital Marketing, chạy quảng cáo Google, Facebook, Zalo, Tiktok...