6 mặt hàng Upsell dành cho người mua sắm trong dịp lễ

Mùa lễ hội đang đến rất gần, cũng đồng nghĩa với việc hội “fan cuồng” shopping đang “săn lùng” những item hot nhất cho mùa cuối năm. Đây là thời điểm thích hợp để các nhà bán lẻ đáp ứng những nhu cầu đó và tăng doanh thu. Nên nhớ rằng, các mặt hàng đang tồn kho có thể sẽ mang đến tác động lớn đến lợi nhuận một cách đáng ngạc nhiên và không nên bỏ qua trong mùa lễ này. Việc live shopping sẽ hỗ trợ cho việc bán thêm một số sản phẩm đang tồn kho, thu hút lượt mua, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành trong nhiều năm tới.

Nếu bạn đang cần một số ý tưởng để bán chéo các sản phẩm tồn kho trong mùa lễ hội, hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

1. Phụ kiện cho mùa lạnh

Cuối năm, tiết trở bắt đầu trở nên se lạnh, đây chính là cơ hội tuyệt vời để bạn bổ sung các loại phụ kiện cho mùa cuối năm vào chiến lược upsell của mình.

Các sự kiện live shopping độc đáo sẽ tạo cơ hội cho các thương hiệu, doanh nghiệp được quảng bá các sản phẩm của mình một cách trực quan nhất. Không giống như danh sách sản phẩm truyền thống chỉ hiển thị một mặt hàng tại một thời điểm, live shopping mang đến cho người bán cơ hội thử nghiệm thời trang trong thời gian thực và hướng dẫn người dùng những style phối đồ từ nhiều món phụ kiện khác nhau.

Bằng cách này, hoạt động live shopping mang lại nhiều cơ hội để đề xuất các mặt hàng bán chéo nhằm giữ ấm trong mùa cuối năm. Ví dụ, khi trưng bày áo len, hãy đề xuất thêm một chiếc khăn quàng cổ. Nếu quảng cáo áo vest phồng, hãy gợi ý một chiếc áo thun dài tay bên trong. Hay khi giới thiệu một chiếc áo khoác ngoài, đừng quên kèm theo một đôi găng tay phù hợp… Các lựa chọn trang phục là vô hạn: tất ấm, dép, nút bịt tai, băng đô, các sản phẩm giữ nhiệt…

Đối với các thương hiệu phân nhánh ngoài quần áo, hãy cân nhắc việc bán thêm các mặt hàng thiết thực và hữu ích hàng ngày. Một chiếc cốc xinh xắn hoặc phích cách nhiệt đựng cà phê hoặc ca cao nóng; son dưỡng môi hoặc kem dưỡng da dành cho da khô trong những tháng mùa đông se lạnh; một chiếc muôi hay một bộ bát ăn súp đẹp mắt.

2. Những sản phẩm giúp người dùng tự chăm sóc cơ thể

Mùa lễ hội cuối năm và những ngày đầu năm mới, các dòng sản phẩm tự chăm sóc có thể mang đến cho bạn những cơ hội tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng bằng phương pháp bán kèm phù hợp. Các nhà bán lẻ có thể tận dụng thời điểm này và cung cấp các sản phẩm có liên quan đến sức khỏe và thể chất.

Đầu tiên, một dòng sản phẩm chắc chắn không bao giờ “lỗi mốt”, đặc biệt đối với chị em phụ nữ: trọn bộ sản phẩm chăm sóc da! Thị trường chăm sóc da ở Mỹ dự kiến ​​sẽ đạt 145 tỷ USD vào năm 2028, chứng tỏ đây là cơ hội bán chéo cực kỳ sinh lợi cho các nhà bán lẻ. Một chai sữa rửa mặt hoặc kem dưỡng mắt qua đêm sẽ trở thành một món quà dành cho người thân yêu khi kết hợp với một chiếc áo len đẹp hoặc một đôi bốt, thực sự là bất cứ thứ gì. Ngoài các loại kem dưỡng da, máy lăn massage có thể mang đến cho người dùng những trải nghiệm thoải mái. Họ có thể sử dụng vào mỗi sáng hoặc trước khi đi ngủ. Đương nhiên, ai chẳng thích được tự mình chăm sóc bản thân bằng một món quà đặc biệt?

3. Trang sức

Đồ trang sức phổ biến hơn bao giờ hết và đóng vai trò là một trong những mặt hàng để upsell vô cùng hiệu quả. Đơn giản là vì trang sức có thể kết hợp với nhiều loại trang phục và phụ kiện khác, khối lượng không đáng kể, chi phí vận chuyển ở mức thấp và không chiếm nhiều không gian để đóng gói.

Khi tổ chức chương trình live shopping, hãy cân nhắc xem món đồ trang sức nào có thể kết hợp tốt với những trang phục đó. Nếu bán áo sơ mi hoặc áo len cổ thấp, hãy kết hợp với một chiếc vòng cổ dài. Nếu muốn làm nổi bật nhiều món đồ trung tính, có thể kết hợp với một đôi bông tai nhiều màu sắc vui nhộn. Hãy thể hiện cho khách hàng thấy rằng những món đồ trang sức sẽ kết hợp với các mặt hàng khác một cách ấn tượng. Nhờ đó, họ sẽ có thêm động lực để mua thêm sản phẩm đi kèm.

4. Các sản phẩm make up

Hiện nay, các video hướng dẫn make up cực kỳ phổ biến trên các nền tảng social media, và các dòng sản phẩm theo mùa cũng vậy (phấn mắt cho mùa lễ hội, son môi đỏ đặc biệt cho mùa cuối năm…. Tương tự như đồ trang sức, sản phẩm make up cũng rất nhỏ gọn và tương đối nhẹ, là những “ứng cử viên” hoàn hảo cho chiến dịch upsell trong mùa lễ.

Khi triển khai live shopping các sản phẩm make up, bạn có thể truyền tải nội dung hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm, cách make up như thế nào cho ấn tượng trong mùa lễ, kèm theo các dòng sản phẩm phù hợp. Live shopping và kinh doanh sản phẩm làm đẹp là sự kết hợp hoàn hảo và có thể giúp tăng doanh số bán hàng trong mùa lễ này.

5. Thiết bị điện tử

Khi nói đến quà tặng, các dòng sản phẩm công nghệ chắc hẳn sẽ luôn nằm trong danh sách lý tưởng dành cho tất cả mọi người. Theo số liệu, gần 90% người dân ở Mỹ sở hữu smartphone. Không những thế, tại Việt Nam, người dùng hầu hết đều sử dụng smartphone mỗi ngày. Đây là một thông tin tuyệt vời dành cho các nhà bán lẻ.

Ốp điện thoại di động là một gợi ý phù hợp cho quà tặng mùa cuối năm, nhỏ gọn và giá sản phẩm tương đối “dễ chịu” để tiến hành upsell cho những người mua hàng trong đợt giảm giá trên các phiên live shopping. Ngoài ra, bộ sạc điện thoại di động cũng là một ý tưởng hay ho, vì đa dạng nhiều loại, từ phích cắm tiêu chuẩn đến đế sạc kiêm chức năng đèn. Giá đỡ điện thoại trên ô tô, gậy selfie, giá đỡ ba chân…, có rất nhiều lựa chọn cho các nhà bán lẻ.

6. Sản phẩm có hương thơm

Nến, xà phòng, nước xịt phòng và tinh dầu, đặc biệt nếu bạn chọn mùi hương theo mùa (ví dụ: rượu táo ấm hoặc gia vị bí ngô cho khoảng tháng 11 và bạc hà cacao, dâu tằm hoặc thông cho tháng 12 và tháng 1), là những sản phẩm bán kèm rất phù hợp với các đơn đặt hàng trong kỳ nghỉ.

Các dòng sản phẩm mùi hương rất phổ biến, có thể bảo quản trong thời gian dài. Hàng hóa có mùi hương sẽ không bị cũ đi nhanh chóng hoặc lỗi mốt, vì vậy, chúng là một lựa chọn upsell an toàn để giúp hoàn thiện đơn đặt hàng trong kỳ nghỉ!

Nói tóm lại, hầu hết khách hàng mua sắm trong dịp lễ đều mong muốn có thể tìm được những ý tưởng quà tặng hay ho vào phút cuối dành cho những người thân yêu của họ. Với tư cách là nhà bán lẻ, thời điểm này trong năm là cơ hội hoàn hảo để “giải phóng” hàng tồn kho bằng cách bán thêm và cải thiện chiến lược upsell hiệu quả.

Nguồn: Commentsold

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.