Cuộc chiến Nội sàn: Báo cáo về Tactic Banner và khuyến mãi trên Shopee và Lazada – ngành sữa bột

Báo cáo “Cuộc chiến Nội sàn: Thống kê Banner & Tỷ lệ giảm giá” của Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI đào sâu các con số xoay quanh “cuộc chiến” nội sàn trên các nền tảng E-commerce. Báo cáo hé lộ các chiến thuật chạy banner và khuyến mãi của các brand top đầu thị trường, tập trung vào ngành Sữa bột trẻ em trong quý III/2023.

Kết quả đo lường của YouNet ECI tiết lộ: Tính tổng trên 3 sàn Shopee, Lazada, Tiki và 3 website bán lẻ Thế Giới Di Động, CellphoneS, FPT Shop, chỉ có vỏn vẹn 655 vị trí hiển thị nội sàn mà hàng nghìn thương hiệu đang tranh giành để đưa sản phẩm tới khách hàng.

Trong “cuộc chiến” này, mọi nhãn hàng kinh doanh trên sàn đều tìm câu trả lời cho các câu hỏi:

  1. Banner nội sàn, chương trình khuyến mãi của tôi đã đủ cạnh tranh hay chưa?
  2. Đối thủ của tôi đang chạy banner và chương trình khuyến mãi nào?
  3. Ngành hàng của tôi có mức giảm giá trung bình bao nhiêu? Đâu là mức giảm giá phổ biến?

Đáp ứng nhu cầu đó, YouNet ECI Digital Shelf mang tới khả năng độc đáo: đo lường hoạt động nội sàn của thương hiệu trên các nền tảng TMĐT, bao gồm: các banner nổi bật, các kết quả tìm kiếm top đầu, chương trình ưu đãi và giá bán sản phẩm.

Trong báo cáo “Cuộc chiến Nội sàn: Thống kê Banner & Tỷ lệ giảm giá” này, YouNet ECI Digital Shelf lần đầu tiên công bố số liệu thống kê hoạt động nội sàn của 22.800 sản phẩm và 683 thương hiệu sữa bột trẻ em đang kinh doanh trên Shopee, Lazada, Tiki và TikTok Shop.

Cụ thể, nội dung trong báo cáo bao gồm các phần:

  1. Thống kê hình thức ưu đãi phổ biến trong ngành hàng: Hé lộ tactic khuyến mãi trên sàn TMĐT được áp dụng nhiều nhất trong Mall Shop của Top 3 nhãn hàng và Top 3 dòng sản phẩm Sữa bột trẻ em bán chạy nhất trong quý III.
  2. Thống kê thị phần banner nội sàn của các nhãn hàng: Trong tổng số 160 banner nội sàn của ngành hàng Sữa bột trẻ em xuất hiện trên Lazada và Shopee, nhãn hàng nào đang chiếm tỷ lệ nhiều nhất? Các banner thường xuất hiện vào những thời điểm nào trong tháng?
  3. Tỷ lệ giảm giá trung bình của các nhãn hàng: Mức giảm giá nào được các nhãn hàng Sữa bột trẻ em áp dụng nhiều nhất? Mức giảm giá nào mang lại sản lượng tiêu thụ cao nhất trên Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop?

Tải xuống báo cáo chi tiết tại đây.

Thương hiệu quan tâm đến giải pháp YouNet ECI Digital Shelf liên hệ với YouNet ECI để nhận tư vấn và triển khai sản phẩm tại đây.

Về YouNet Ecommerce Intelligence:

Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet Ecommerce Intelligence (YouNet ECI) tiên phong phục vụ các thương hiệu tại Việt Nam về quản trị thị phần, theo dõi đối thủ, đại lý, đối tác và cải thiện các hoạt động vận hành trên kênh thương mại điện tử.

  • Liên hệ hợp tác: Đặng Đăng Trường – Marketing
  • SĐT: 070 3214 359
  • Email: [email protected]