Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Sau giải thưởng GMPA 2023 cùng Highlands Coffee, ACCESSTRADE hứa hẹn mang đến giải pháp gì cho ngành F&B?

Diễn ra vào ngày 22/11/2023 tại Hà Nội, Hội nghị ASIA Food and Beverage Summit 2023 với chủ đề “Nâng cao năng suất kinh doanh tạo lợi thế cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số và kinh tế xanh” đã thu hút sự tham gia của hơn hàng trăm doanh nghiệp cùng 18 diễn giả và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ và Đổi mới sáng tạo. Hội nghị mang đến các giải pháp thiết thực giúp các doanh nghiệp Nhà hàng, Ẩm thực Việt Nam nắm bắt, tận dụng chuyển đổi số để tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển ổn định trong thời điểm đầy biến động như hiện nay.

Tại Hội nghị, các chuyên gia và khách tham dự đã cùng nhau thảo luận chuyên sâu về tận dụng sức mạnh công nghệ trong kỷ nguyên số và hiệu quả của từ kinh tế xanh để nâng cao năng suất kinh doanh của ngành F&B. Ông Dũng Bùi - General Manager ACCESSTRADE đã có những chia sẻ thiết thực về giải pháp tăng trưởng đột phá cho các đơn vị F&B.

Ông Dũng Bùi - General Manager ACCESSTRADE chia sẻ về giải pháp tăng trưởng cho các đơn vị F&B

Biến động thị trường F&B và những rào cản chuyển đổi số

Theo thông tin tổng hợp từ Brands Vietnam, Reputa, Ipos.vn, năm 2023 có gần 85% dân số Việt Nam sử dụng dịch vụ ăn uống online. Tốc độ tăng trưởng trung bình đạt 18%. Dự đoán tốc độ tăng trưởng trung bình mỗi năm sẽ đạt mức 20% và đến năm 2026 doanh thu sẽ đạt 1 tỷ đô. Riêng trong năm 2023, doanh thu ngành F&B tăng 15% so với cùng kỳ, cho thấy độ tăng trưởng vẫn ở mức ổn định

Ông Dũng Bùi cũng chia sẻ, những năm gần đây, hành vi của người dùng đã có sự thay đổi trong việc đưa ra quyết định mua hàng, nhất là đối với thế hệ gen Z. Gen Z là chìa khoá chính cho sự tăng trưởng trong giai đoạn này. Theo đó, 97% Gen Z sử dụng các kênh online để đưa ra quyết định mua/sử dụng dịch vụ; 76% đưa ra quyết định cuối cùng dựa trên đề xuất của influencer, KOC hay KOL; 62% xem bài đăng có hình ảnh do influencer hơn là hình ảnh do thương hiệu đưa ra. Bên cạnh đó, hành trình khách hàng cũng trở nên phức tạp hơn.

Thế hệ GenZ dựa vào các kênh online để đưa ra quyết định mua/sử dụng dịch vụ

Để thích ứng với sự chuyển đổi hành trình khách hàng, các doanh nghiệp F&B cần có sự thay đổi. Từ cuối năm 2022 đến năm 2023, các chương trình khuyến mãi, chương trình khách hàng thân thiết và chuyển đổi số là một trong những chiến lược ưu tiên của ngành. Tuy nhiên không ít doanh nghiệp F&B gặp phải những rào cản trong chuyển đổi số. Trong đó có hơn 49,5% doanh nghiệp gặp khó khăn khi tìm kiếm nhân sự đáp ứng đủ kiến thức, chuyên môn về ngành; 37,3% đơn vị gặp khó trong việc marketing; 35,5% đơn vị gặp khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, tình trạng suy thoái kinh tế cũng khiến hơn 53,3% khách hàng cắt giảm chi tiêu.

Đâu là cách giải quyết cho việc chuyển đổi số ngành F&B

Thấu hiểu những rào cản của ngành F&B trong chuyển đổi số, ông Dũng Bùi - đại điện ACCESSTRADE cũng chia sẻ những giải pháp mới cho doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp cần tận dụng nguồn lực vô hạn bên ngoài để phát triển giá trị cốt lõi bên trong. Bên cạnh đó, cần nắm bắt xu hướng kinh doanh online hiệu quả như KOC và Influencers đang phát triển trên thị trường. Để đưa brand đến gần với khách hàng hơn thì Partnership Platform chính là giải pháp sáng tạo và hiệu quả hơn bao giờ hết. Đặc biệt, Affiliate Marketing đang là cầu nối quan trọng giữa online và offline. Các doanh nghiệp F&B cần tận dụng một cách sáng tạo để phủ sóng thương hiệu rộng rãi hơn trên mọi nền tảng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, đảm bảo ROI và kiểm soát được chi phí.

Ngành F&B cần có giải pháp chuyển đổi số phù hợp để nâng cao năng lực cạnh tranh

Thành công từ case Study hợp tác của ACCESSTRADE và Highlands Coffee

Năm 2023, ACCESSTRADE đã bắt tay với Highlands Coffee để triển khai mô hình tính hiệu quả Affiliate mới. Trong đó, ACCESSTRADE đưa ra các ý tưởng về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi dành riêng cho các publisher tham gia chiến dịch như đua top, tăng hoa hồng,...Các chương trình hấp dẫn này được cập nhật liên tục trên các kênh truyền thông. Bên cạnh đó, Highlands Coffee cũng cung cấp số lượng lớn các loại voucher để thu hút Top publisher tham gia và tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Ngoài ra, ACCESSTRADE và Highlands Coffee còn cung cấp thông tin chương trình và để KOC/Publisher tự do sản xuất nội dung trên các nền tảng mạng xã hội như: Tiktok, Facebook, Youtube, Instagram, website,...Các nội dung được sản xuất liên tục và gắn link tracking đo lường hiệu quả.

Sau 6 tháng vận hành, chiến dịch hợp tác giữa ACCESSTRADE và Highlands Coffee đã thu hút 4000 publisher/KOC tham gia; 1.3M lượt lấy voucher; 30% tỷ lệ voucher sử dụng thành công. Giải pháp cost-per-promotion (CPP) của ACCESSTRADE đã mang lại cho Highlands Coffee số lượng khách hàng khổng lồ. Không chỉ vậy, giải pháp này còn ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế và giúp ACCESSTRADE thắng lớn tại GPMA 2023 với giải “Best Affiliate & Partnership Strategy (APAC) danh giá.

ACCESSTRADE thắng lớn tại GPMA 2023

Sau cú bắt tay với Highlands Coffee có thể thấy, ACCESSTRADE đã vươn lên một tầm cao mới và hỗ trợ cho nhiều doanh nghiệp tăng trưởng mạnh mẽ. Đơn vị có đủ năng lực hợp tác với các doanh nghiệp để tối ưu hiệu quả chương trình Affiliate phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, mô hình riêng của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể đăng ký và nhận tư vấn tại đây!