Thị trường game di động tháng 10 |Nilou tiết kiệm thu nhập, phong độ của Zhen Huân đột phá

Theo dữ liệu từ App Intelligence của SocialPeta và các module khác, chúng tôi xây dựng bảng xếp hạng TOP 20 game di động hàng đầu trong tháng 10 năm 2023 theo các tiêu chí quảng cáo, doanh thu và lượt tải, để giúp cho các nhà phát triển game hiểu rõ hơn về những xu hướng của thị trường di động toàn cầu.

Tổng quan thị trường game di động toàn cầu trong tháng 10:

Jin Yong IP tiếp tục lọt vào bảng xếp hạng với 11,000 quảng cáo được phát hành cho 【New Yitian Slaying the Dragon】, một tựa game của Keying.

Vietnamese god/demon MMO tập trung vào quảng cáo định dạng hình ảnh, nhân bản hàng loạt với AIGC;

Loạt phim Drama Cung đình hướng tới chị em phụ nữ đã trở lại bảng xếp hạng, những khoảng khắc trong Legend of Zhen Huan được thể hiện vô cùng ngoạn mục.

Một banner quảng cáo nhân vật đã cứu vãn doanh thu - Nilou đưa 【Genshin Impact】 trở lại vị thế tuyệt vời.

Top 20 theo quảng cáo

A screenshot of a video game

Description automatically generated

1. Phim cung đấu hướng tới phụ nữ trở lại bảng xếp hạng

Gamne hẹn hò mang phong cách cổ trang của Source có tên là 【Love in the Palace: Encounter 】, cuối cùng đã trở lại bảng xếp hạng quảng cáo cáo toàn cầu trong sau vài tháng. Theo phân tích của SocialPeta, trong tháng 10, game này đã phát hành 4500 quảng cáo, trong đó 72% là quảng cáo mới. Thông số quảng cáo trên nền tảng iOS như sau:

  • Quảng cáo được phát hành tại 53 khu vực, chủ yếu ở Hồng Kông và Đài Loan với tỷ lệ 44.1%.

  • Định dạng video chiếm tỷ trọng lớn nhất trong 30 ngày qua với 97.55%

  • Kích thước quảng cáo video phổ biến là kích thước dọc 720x1280 với tỷ lệ 41.1%

  • Phương tiện quảng cáo chủ yếu là casual với 43.88%, tiếp theo là giải đố và âm nhạc.

Theo dữ liệu từ SocialPeta, 【Love in the Palace: Encounter 】thường xuyên sử dụng những khoảng khắc từ 【Legend of Zhen Huan】- màu hồng dịu dàng tinh tê, bạn bao nhiêu tuổi rồi?

A screenshot of a video game

Description automatically generated

Những chú mèo cosplay thành người đàn ông đích thực Hoàng đế Huân, Su Peisheng.

A cat wearing a kimono and a picture of a person

Description automatically generated

Liệu có phim cung đình nào tuân theo cơ bản của MBTI không?

A silhouette of a person in a hat

Description automatically generated

2. MMO Việt Nam tận dụng một cách triệt để AIGC

Công ty TTH PLAY vừa chính thức ra mắt tự game MMO với chủ đề thần linh và quỷ dữ mang tên 【Thái Cổ Phong Ma】vào ngày 16 tháng 10. Theo phân tích của SocialPeta thì tựa game này đã phát hành 13,000 quảng cáo, trong đó 74.7% là quảng cáo mới tạo. Chi tiết trên iOS như sau:

  • 89% video quảng cáo có thời lượng dưới 30 giây

  • Gần 69.97% quảng cáo trong 30 ngày qua có định dạng là hình ảnh.

  • Kích thước ảnh quảng cáo phổ biến là vuông 1080 x 1080, chiếm 86.44%

  • Kích thước video phổ biến nhất là video ngang kích thước 1280 x 720, chiếm 36.58%

Theo dữ liệu từ SocialPeta, nhiều quảng cáo 【Thái Cổ Phong Ma】 bằng hình ảnh mang đậm yếu tố AIGC, với cấu trúc và thiết kế các nhân vật liên tưởng tới nhiều loại anime, mâng và các tiểu thuyết Trung Quốc.

3. Wuxia + idle RPG đẩy mạnh chiến lược quảng cáo người dùng tích cực

Tựa game【New Yitian Slaying the Dragon】 , thể loại Game thẻ RPG của Keying Network đã chính thức ra mắt phiên bản beta công khai vào ngày 7 tháng 11. Theo phân tích của SocialPeta, chiến dịch quảng cáo đăng ký trước bắt đầu từ 6 tháng 10 với hơn 11,000 quảng cáo được phát hành trên cả hai nền tảng. Cụ thể trên iOS như sau:

  • Quảng cáo được phát hành ở 11 khu vực, phần lớn tại Đài Loan và Hồng Kông với tỷ lệ 54%

  • Gần 71.92% quảng cáo trong 30 ngày qua có định dạng là hình ảnh

  • Kích thước hình ảnh trong quảng cáo chủ yếu là kích thước vuông 800x800, chiếm 64%

  • Nội dung tập trung vào quảng cáo IP, phần thưởng và lượt quay trúng thưởng miễn phí,v.v...

A blue pie chart with text

Description automatically generated

Đối với chiến lược quảng cáo, 【New Yitian Slaying the Dragon】tận dụng sự đảm bảo từ Jin Yong IP, sức hấp dẫn từ thể loại wuxia thực tế, v.v... để thu hút người hâm mộ nguyên tác. Người đại diện Janice Hsu với trang phục cosplay nhân vật Zhao Min trong các video quảng cáo đã thể hiện sự chân thành. Gameplay của game có chế độ Idle để thu hút người chơi thường xuyên, quản lý/phát triển đủ mức để nhấn mạnh những trải nghiệm wuxia, sử dụng tin nhắn chim bồ câu để tăng cường sự thích thú của người chơi.

Chủ đề wuxia và lối chơi idle theo chiều dọc đã trở thành công thức tiêu chuẩn cho những game mới của nhiều hãng game trong nửa cuối năm 2023 tại Trung Quốc/Hồng Kông/Đài Loan và khu vực Đông Nam Á.

Top 20 theo doanh thu

A screenshot of a video game

Description automatically generated

Các tựa game có doanh thu đáng chú ý trên App Store trong tháng 10:

Tựa game giải đố cổ điển RPG 【モンスターストライク】 (Puzzle & Dragons) của XFLAG, Đã tổ chức một sự kiện công bố hợp tác phần 2 với JJBA bắt đầu từ 15 tháng 10, đạt doanh thu 52.2 triệu đô la trong tháng 10, tăng 120.3% so với tháng trước.

Tựa game thực tế ảo 【Monster Hunter Now】của Niantic đã ghi nhận doanh thu 27.4 triệu đô la trong tháng 10, tăng 77.9% so với tháng trước, với 50% đóng góp từ thị trường Nhật Bản. Game chiến thuật thời gian thực 【Clash of Clans】 của Supercell, đã tổ chức sự kiện Hallowen lớn trong tháng 10, và đạt doanh thu 21.4 triệu đô la, tăng 30.5% so với tháng trước.

Những tựa game có doanh thu nổi bật trên Google Play trong tháng 10:

Tựa game thế giới mở 【Genshin Impact】của MiHoYo đã ghi nhận doanh thu 30.2 triệu đô la trong tháng 10, tăng 83% so với tháng trước. Sức mạnh vô địch của nhân vật 5 sao Nilou vượt xa so với các nhân vật khác là yếu tố chính thúc đẩy doang thu của 【Genshin Impact】tăng trưởng mạnh mẽ.

A cartoon of a person with long white hair

Description automatically generated

【Roblox】 đã đạt doanh thu 41.1 triệu đô la trong tháng 10, tăng khoảng 18.8% so với tháng trước, trong đó 31.6% doanah thu đến từ Mỹ.

Tựa game MMORPG 【리니지M】 của NCSOFT, ​​cập nhật sự kiện Dragon's Wrath, đạt doanh thu 46.4 triệu đô la trong tháng 10, tăng khoảng 8.2% so với tháng trước.

Top 20 theo lượt tải

A screenshot of a video game

Description automatically generated

Những tựa game có lượt tải nổi bật trên App Store trong tháng 10:

Tựa game RPG siêu nhiên 【Reverse:1999】của Hoolai đã chính thức ra mắt phiên bản beta công khai trên toàn cầu vào ngày 25 tháng 10 và ghi nhận khoảng 4.5 triệu lượt tải chỉ từ một store duy nhất trong tháng 10.

A screenshot of a cartoon

Description automatically generated

Phần đầu của dòng game Mortal Kombat thuộc thể loại RPG , 【Mortal Kombat: Onslaught】 đã chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào ngày 17 tháng 10 và ghi nhận khoảng 3.4 triệu lượt tải chỉ từ một store duy nhất trong tháng 10.

A screenshot of a video game

Description automatically generated

【Dungeon Hunter 6] phiên bản ARPG của Gameloft trong dòng game Dungeon Hunter đã chính thức ra mắt thị trường toàn cầu vào ngày 13 tháng 10 và ghi nhận 3.3 triệu lượt tải chỉ từ một store chính trong tháng 10.

A screenshot of a game

Description automatically generated

Những tựa game có lượt tải nổi bật trên Google Play trong tháng 10:

Tựa game chạy và chạy cổ điển 【Subway Surfers】của SYBO đã ghi nhận 13.3 triệu lượt tải về trong tháng 10, tăng 31.7% so với tháng trước, với 13.5% số lượt tải đến từ thị trường Ấn Độ. Game giải đố 【Block Blast】của Hungry Studio đã ghi nhận 9.3 triệu lượt tải, tăng 40.5% so với tháng trước, trong đó 20.4% lượt tải đến từ thị trường Mỹ. Game đua xe mô phỏng 【Car Race 3D: Car Racing】 của Zego Studio cũng đạt khoảng 7.4 triệu lượt tải, tăng 44.2% so với tháng trước, trong đó 28.4% đến từ Ấn Độ.

Trên đây là những thông tin tóm tắt về thị trường quảng cáo game di động toàn cầu, doanh thu và lượt tải trên App Store và Google Play trong tháng 10 năm 2023.

Để biết thêm thông tin về tiếp thị game di động, vui lòng truy cập www.SocialPeta.com

SocialPeta – Nền tảng quảng cáo và tiếp thị hàng đầu thế giới. Vui lòng ghi rõ nguồn khi đăng tải lại: SocialPeta.