KIDO hợp tác cùng TikTok mở rộng tiềm năng kênh giải trí và livestream bán hàng

Trong xu thế livestream bán hàng bùng nổ mạnh mẽ như hiện nay, tập đoàn KIDO đã quyết định kết hợp cùng TikTok xây dựng dự án E2E (giải trí và livestream bán hàng) để hỗ trợ doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm trong bối cảnh sức mua yếu.

Tối ngày 18/11 tại TP.HCM, tập đoàn KIDO công bố đầu tư dự án Entertainment & E-commerce (E2E) – nền tảng giải trí kết hợp mua sắm với sự đồng hành của TikTok Việt Nam. Chia sẻ tại buổi công bố, ông Trần Lệ Nguyên – CEO Tập đoàn KIDO – cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu về thương mại điện tử, công ty quyết định triển khai hợp tác cùng TikTok để tạo sân chơi cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Ông Trần Lệ Nguyên – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn KIDO, Nhà đầu tư dự án E2E.

Ông Trần Lệ Nguyên nhận định: “E-commerce, livestream là một trong những xu hướng đã nổi lên mạnh mẽ trên thế giới trong giai đoạn gần đây kết nối trực tiếp giữa nhà sản xuất, nhãn hàng đến người tiêu dùng và xu hướng này được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh trong thời gian tới”.

Với sự bùng nổ của Social Marketing, sự phát triển mạnh mẽ của những nền tảng thương mại điện tử, xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, cùng sự dịch chuyển xu hướng tiêu dùng sau đại dịch, xu hướng live shopping, livestreaming và thương mại giải trí… đang phát triển ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam. Mặt khác, nhiều khảo sát chỉ ra rằng người tiêu dùng đang ở một giai đoạn phát triển mới, ưu tiên trải nghiệm mua sắm tích hợp kết hợp hiệu quả giữa trực tuyến và trực tiếp (livestream).

Sàn E2E sẽ được xây dựng trên nền tảng TikTok. Trong đó, KIDO là nhà đầu tư dự án, còn TikTok là đơn vị hỗ trợ tạo traffic, tìm kiếm các KOL (chuyên gia, người nổi tiếng có sức ảnh hưởng), KOCs (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) tư vấn doanh nghiệp cách livestream bán hàng.

Giao diện kênh E2E trên nền tảng mạng xã hội TikTok.

Cụ thể, E2E sẽ đăng tải những video đánh giá thời trang, ẩm thực, trải nghiệm sản phẩm và thường xuyên diễn ra các hoạt động trình diễn giải trí chuyên nghiệp cùng những video giải trí độc quyền qua sự kết hợp giữa những tập đoàn truyền thông, giải trí trong và ngoài nước. Đây sẽ là cơ hội mới cho các nhãn hàng, hiệp hội, doanh nghiệp trong việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại hướng đến tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Doanh nghiệp được thực hiện livestream bán hàng trên nền tảng với chi phí thấp, tận dụng hệ sinh thái trên nền tảng và hệ thống logistics sẵn có nhằm rút ngắn quy trình và chi phí đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Ông Nguyên cho biết, trước mắt, sẽ xây dựng kênh với số lượng traffic lên tới hàng triệu người xem. Tại đây, người tiêu dùng sẽ được đón nhận các sản phẩm giải trí miễn phí từ những người nổi tiếng, song, họ cũng dễ dàng mua sắm những mặt hàng chính hãng giá tốt tại “trung tâm thương mại” trên nền tảng TikTok.

Đối với các doanh nghiệp, ngoài được quảng bá sản phẩm, họ còn được livestream bán hàng theo cách sáng tạo của họ trên traffic theo dõi tới hàng triệu người. Khi được bán hàng trực tiếp tới tay người tiêu dùng thông qua sàn E2E, doanh nghiệp sẽ giảm nhiều chi phí từ marketing, logistics, mặt bằng, chi phí quản lý… đồng thời việc kê khai nộp thuế đến Nhà nước cùng đơn giản và dễ dàng hơn.

Tập đoàn KIDO đồng thuận hợp tác thúc đẩy mua sắm và giải trí cùng TikTok.

Nắm bắt sự dịch chuyển trong xu hướng trên cùng tiềm năng của TikTok, dự án E2E được KIDO kỳ vọng sẽ trở thành kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí trên nền tảng social, giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng và người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm.