Trận cầu đinh “nóng bỏng sân cỏ”: Cơ hội thương hiệu phủ sóng các giải bóng đá châu Âu và thế giới?

Khi mùa giải mới của đấu trường bóng đá châu Âu bắt đầu, fan hâm mộ nóng lòng đón chờ những “trận cầu đinh” nghẹt thở giữa các đối thủ ngang tài ngang sức. Điều này mở ra cơ hội không thể bỏ qua cho các thương hiệu đồng hành tài trợ cùng từng trận cầu nảy lửa và đầy kịch tính này.

Những “trận cầu đinh” hấp dẫn mùa giải bóng đá châu Âu 2023-2024

Từ tháng 8/2023, các giải đấu bóng đá cấp CLB hàng đầu châu Âu chính thức khởi tranh mùa giải mới. Nhiều đội bóng lớn với những mục tiêu khác nhau sẽ là động lực để người hâm mộ tiếp tục hi vọng về hành trình bứt phá của CLB mình yêu thích ở mùa năm nay. Hãy cùng điểm qua những màn đối đầu đáng mong đợi trên sân cỏ châu Âu mùa giải 2023-2024, với những cái tên chỉ vừa xuất hiện trên lịch thi đấu cũng đủ khiến hàng triệu fan nóng lòng chờ đợi.

Ngoại Hạng Anh tận hưởng các trận cầu đinh “rực lửa”

Tại đấu trường Ngoại hạng Anh, người hâm mộ sẽ được tận hưởng những trận derby rực lửa: từ thành London với các đối đầu của bộ ba Arsenal – Chelsea – Tottenham cho đến cuộc đụng độ giữa binh đoàn “Man Xanh” – “Quỷ Đỏ”. Ngoại hạng Anh năm nay hứa hẹn là một mùa giải đáng mong đợi khi CLB nào cũng đang muốn ngăn chặn tham vọng 4 lần liên tiếp xưng vương của Manchester City.

Laliga (Tây Ban Nha) – Bundesliga (Đức) nóng cuộc đua song mã

Ở Tây Ban Nha, Laliga vẫn giữ được độ hot nhất là với những trận El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona - thỏi “nam châm” vô hình thu hút hàng triệu fan hâm mộ.

Trong khi ở Đức, “đường đua” Bundesliga năm nay đang chờ đợi màn tái đấu giữa Bayern Munich và Dortmund khi Hùm Xám vừa viết tiếp “ách thống trị” lần thứ 11 của mình trong mùa giải vừa rồi, còn Dortmund đã 7 lần dừng chân ngay trước “vạch đích”.

Ligue 1 (Pháp): Nhận diện kẻ thách thức “nhà giàu” PSG

Ngược lại với những cặp kình địch lâu năm, đấu trường Ligue 1 vẫn đang đi tìm đối trọng xứng tầm với Paris Saint Germain (PSG) khi CLB này tiếp tục giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất trong lịch sử Ligue 1.

UEFA Champions League (C1): Đua “làm vua” sân cỏ châu Âu

Cuối cùng, phải nhắc đến “đấu trường” danh giá nhất của bóng đá châu Âu: UEFA Champions League (C1). Dù mới bắt đầu những vòng đầu tiên nhưng với nhiều pha trình diễn nghẹt thở trên sân cỏ, khán giả yêu C1 không thể ngừng bấm “replay”. Bằng chứng là màn rượt đuổi tỉ số giữa Bayern Munich và Manchester United trong lần chạm trán gần nhất đã thu hút hơn 3 triệu lượt xem video highlight.

Có thể thấy, mỗi mùa giải đều có những cuộc “chạm trán” được nhiều fan bóng đá kỳ vọng và đón chờ. Sự quan tâm của đông đảo khán giả với những “trận cầu đinh” này đem đến cơ hội tiềm năng cho thương hiệu tham gia tài trợ, thể hiện qua các con số lên tới hàng triệu lượt xem video highlight và các tin tức về trận đấu.

Những con số “biết nói” về trận cầu đinh và cơ hội cho thương hiệu “ghi bàn”

Trên thực tế, video highlight các trận bóng kinh điển đặc sắc đều cán mốc triệu views chỉ sau thời gian ngắn, cho thấy sức hút đặc biệt của các “trận cầu đinh” đối với fan bóng đá. Lướt qua kênh YouTube của Manchester City và Arsenal, có thể thấy video highlight trận đối đầu giữa Manchester City và West Ham đạt 1,3 triệu chỉ sau 4 ngày, còn trận đại chiến giữa Arsenal và Manchester United đạt 7 triệu lượt xem trong 1 tháng.

Với khán giả yêu bóng đá, việc chỉ xem các trận cầu đinh phát trực tiếp một lần dường như là chưa đủ. Họ mong muốn được xem lại nhiều lần các tình huống hay trong trận đấu, các thông tin bên lề xoay quanh các đội như thống kê đối đầu, lịch sử đối đầu... hay tham gia thảo luận với những người xem khác.

Vậy nên, luôn có nhiều hình thức thông tin về trận cầu đinh được cập nhật để phục vụ nhu cầu đa dạng này, từ tin tức xoay quanh trận đấu, video highlight, cho đến các bài đăng trên mạng xã hội để người xem tương tác và thảo luận. Việc đa dạng thông tin giúp các trang tin tiếp cận được một lượng khán giả khủng.

Theo thống kê của trang tin tức 24h, chuyên mục “Trận cầu đinh” trên website 24h.com.vn, tính riêng trận chung kết UEFA Champions League 2022-2023 (C1) đã nhận được 1 triệu lượt xem bài live và video highlight. Đáng chú ý, logo của các thương hiệu tham gia tài trợ ghi nhận lượt impressions cao gấp 3 lần lượt xem bài live và video highlight.

Hiệu quả các trận cầu đinh 24H đã thực hiện

Nguồn: 24h.com.vn

Những con số trên chính là lời khẳng định xác đáng về tiềm năng để thương hiệu tăng mức độ nhận biết với hàng triệu khán giả thông qua việc tài trợ tiếp cận các “trận cầu đinh”

Giải pháp tài trợ “Trận cầu đinh” của 24h

Giải pháp tài trợ “Trận cầu đinh” của 24h.

Là một trong những trang thông tin về tin tức thể thao hàng đầu nên bên cạnh việc đưa tin nhanh, trang 24h.com.vn còn phát triển một chuyên mục “Trận cầu đinh” riêng nhằm tổng hợp thông tin một cách đầy đủ và toàn diện về những trận cầu rực lửa. Cụ thể, chuyên mục này sở hữu bản quyền video highlight và được đăng tải sau khi trận đấu vừa diễn ra. Không chỉ vậy, “Trận cầu đinh” của 24h cung cấp đa dạng thông tin để đáp ứng mọi nhu cầu của fan bóng đá từ các bài bên lề trận đấu, bài tường thuật trực tiếp, bài phân tích và nhận định từ chuyên gia, dữ liệu thống kê từ 2 đội bóng, đội hình, lịch sử đối đầu…

Thông tin và video trận đấu được đăng tải lúc 4 giờ sáng ngay khi vừa kết thúc trận.
Nguồn: 24h.com.vn

Bên cạnh mục đích thỏa lòng người hâm mộ, 24h muốn thông qua “Trận cầu đinh” để đem đến giải pháp tài trợ thể thao nhằm giúp thương hiệu tận dụng điểm chạm “triệu views” này và đến gần fan bóng đá hiệu quả hơn. Tham gia gói tài trợ của 24h, thương hiệu có thể nhanh chóng phủ sóng ở những trận bóng hấp dẫn với nhiều hình thức để tăng tần suất “chạm mặt” với hàng triệu khán giả.

Điểm qua các hạng mục triển khai đặc biệt liên quan đến “trận cầu đinh” của 24h

Nguồn: 24h.com.vn

Nguồn: 24h.com.vn

Tham khảo gói giải pháp Sport Marketing toàn diện tại 24h.com.vn

Một trong những trang tin dẫn đầu về bóng đá được nhiều thương hiệu lựa chọn để “bứt phá” trong các trận cầu không thể không kể đến là 24h.com.vn. Hoạt động từ năm 2004 đến nay, 24h.com.vn là một website đầu ngành sở hữu tuyến nội dung nổi bật về các sự kiện bóng đá và thể thao. Trong đó, chuyên mục Bóng đá 24h.com.vn nhanh chóng trở thành “Chuyên mục vàng” tiếp cận trên 13 triệu người dùng mỗi tháng thuộc phân khúc độ tuổi từ 25 – 34 tuổi với 64% là độc giả nam, cùng tỷ lệ tương tác lên đến hơn 75%.

Theo Google Analytics, 24h.com.vn có gần 700 triệu lượt xem mỗi tháng với 30 triệu người xem và 181 triệu phiên truy cập, trong đó, chuyên mục Bóng đá 24h thu hút hơn 92 triệu lượt truy cập. Với ưu thế về lượng truy cập “khủng” và hệ thống giải đấu bản quyền, Website 24h.com.vn và Ứng dụng Viva 24h tiên phong mang lại nhiều giải pháp truyền thông đa nền tảng, giúp nhãn hàng:

  • Gia tăng sự yêu thích và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các tuyến nội dung liên quan đến giải đấu 24h sở hữu bản quyền: Clip 1 phút Bóng đá 24H (nội dung do 24h sản xuất), Trận cầu đinh, Minigame tương tác, Talkshow cùng các BLV hàng đầu.
  • Tăng cường tiếp cận người dùng và tối ưu hiệu quả truyền thông với banner sponsorship hoặc song hành cùng các nội dung bản quyền đặc sắc trên 24h như Bài Tường thuật trực tiếp, Bài Video Highlight sau trận, Bài họp báo trước & sau mỗi trận đấu, Bài phân tích và nhận định từ các chuyên gia,...
  • Tạo những dấu ấn độc đáo cho người dùng đối với nhãn hàng nhờ sự đa dạng trong cách triển khai nội dung quảng cáo với các giải pháp microsite, preroll bản quyền giải đấu.

24h.com.vn sở hữu bản quyền video highlight các giải đấu bóng đá lớn như Ngoại hạng Anh (Premier League), UEFA Champions League (Cúp C1), Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1), Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga), EURO, World Cup… Đặc biệt, các giải đấu có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam như SEA Games 31, Vòng Chung kết U23 Châu Á, Vòng loại World Cup… sẽ là cơ hội vàng cho thương hiệu để tiếp cận lượng lớn người dùng tiềm năng trải dài ở các nhóm nhân khẩu học khác nhau, tiếp cận & ghi điểm tuyệt đối với lượng lớn người dùng tiềm năng trên website 24h.com.vn.