Tham khảo 11 gợi ý để thiết kế Ecommerce Pop-Up ấn tượng (P2)

Các phương pháp hay nhất về pop-up thương mại điện tử

Ở cấp độ cơ bản nhất, pop-up cung cấp lời kêu gọi hành động để thu hút khách hàng tiềm năng. Loại pop-up phù hợp có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi cho cửa hàng thương mại điện tử của bạn nhưng điều này chỉ có thể thực hiện được nếu bạn đánh dấu tất cả 6 mục trong danh sách kiểm tra bên dưới.

1) Lôi kéo người mua bằng giá trị gia tăng

Ưu đãi bạn trình bày trong pop-up sẽ hữu ích cho người mua mục tiêu. Nhưng cách duy nhất để bạn tạo ra lời đề nghị phù hợp là thực sự biết người mua của bạn là ai và họ quan tâm đến điều gì. Giả sử bạn tạo một pop-up để thu thập địa chỉ email từ khách truy cập web. Nếu pop-up không có động cơ khuyến khích thì sẽ chẳng có điều gì đặc biệt dành cho khách hàng mục tiêu.

Lúc này, bạn nên sửa đổi pop-up để mang đến cho người mua cơ hội giành được thứ gì đó. Cung cấp ưu đãi rõ ràng hơn cho khách hàng là cách tốt hơn nhiều để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi cho pop-up.

2) Thiết kế pop-up ngắn gọn và hấp dẫn

Cách diễn đạt của bản sao pop-up phụ thuộc vào cả ưu đãi và loại pop-up bạn đang sử dụng (pop-up thoát, pop-up bán hàng, pop-up giảm giá, v.v.). Bất kể sử dụng loại pop-up nào, bạn đều phải tuân theo quy tắc: ngắn gọn, có tác động và chính xác.

Đây là một ví dụ thú vị từ United By Blue, một cửa hàng Shopify bán quần áo và phụ kiện. Pop-up là một vòng quay bạn có thể quay để nhận ưu đãi đặc biệt.

Khách hàng đã nhận được ưu đãi giảm giá 15% sau khi quay vòng quay, nhưng hãy xem xét kỹ hơn cách diễn đạt trên pop-up này.

Phần tiêu đề đã hiển thị một lời đề nghị rất cụ thể. Sau đó, khách truy cập trang web có thể chọn quần áo nam, quần áo nữ hoặc cả hai. Việc cung cấp cho khách truy cập trang web lựa chọn này sẽ giúp phân khúc đối tượng để các ưu đãi trong tương lai phù hợp với người dùng.

Có lời nhắc nhập địa chỉ email, theo sau là CTA rõ ràng, một lần nữa nhắc nhở khách truy cập trang web về ưu đãi chính xác.

Đây là một ví dụ khác từ BLK & Bold, một cửa hàng Shopify bán cà phê đặc sản.

  • Dòng tiêu đề nêu rõ giá trị của ưu đãi - giảm giá 15% cho đơn hàng đầu tiên của người mua.

  • Văn bản ngắn tiếp theo giải thích thêm giá trị của việc đăng ký danh sách email của họ - người mua sẽ nhận được các ưu đãi độc quyền qua email.

Lưu ý: pop-up phải luôn cung cấp tùy chọn rõ ràng để mọi người chọn tham gia nhận bản tin và email quảng cáo từ thương hiệu. Nếu không, bạn có nguy cơ vi phạm luật bảo vệ dữ liệu như GDPR .

3) Thiết kế hình ảnh hấp dẫn

Qua quá trình phân tích hơn 1 tỷ pop-up, các nhà phần tích đã phát hiện ra rằng pop-up có hình ảnh chuyển đổi tốt hơn pop-up không có hình ảnh tới 83,57%. Hình ảnh được sử dụng cho pop-up của cửa hàng trực tuyến phải giới thiệu sản phẩm của thương hiệu một cách thú vị hoặc vẽ nên bức tranh về những gì khách truy cập trang web muốn đạt được sau khi sử dụng sản phẩm.

Hãy xem ví dụ từ Fresh Heritage, một cửa hàng Shopify bán các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và thực phẩm bổ sung.

Hình ảnh được sử dụng ở đây là hình ảnh một người đàn ông với bộ râu được chải chuốt kỹ lưỡng — điều mà khách hàng của Fresh Heritage mong muốn đạt được cho mình. Điểm mấu chốt là hình ảnh có liên quan làm cho pop-up của bạn nổi bật hơn và lôi kéo người mua tiềm năng đăng ký ưu đãi.

4) Đặt thời gian cho pop-up

Nghiên cứu tương tự được đề cập ở trên cho thấy rằng các pop-up hiển thị sau 8 giây có khả năng chuyển đổi tốt hơn so với các pop-up hiển thị trước hoặc sau. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bản thân thời gian của pop-up không nhất thiết sẽ thúc đẩy chuyển đổi cho cửa hàng thương mại điện tử — điều đó phần lớn phụ thuộc vào mức độ bạn có thể đánh dấu vào các ô trong danh sách này.

Ngoài ra còn có các pop-up xuất hiện dựa trên trình kích hoạt cuộn. Nghiên cứu Drip tiết lộ rằng việc sử dụng 35% trang làm trình kích hoạt cuộn sẽ hoạt động tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi .

Bạn có thể sử dụng các đề xuất mà nghiên cứu Drip cung cấp làm cơ sở, nhưng tỷ lệ chuyển đổi phụ thuộc rất nhiều vào các sắc thái của thương hiệu và khách hàng bạn phục vụ. Tốt nhất bạn nên thực hiện thử nghiệm A/B để có thể tối ưu hóa pop-up dựa trên những gì phù hợp với doanh nghiệp.

5) Đảm bảo pop-up hoạt động tốt trên thiết bị di động

Pop-up chuyển đổi tốt hơn trên thiết bị di động so với trên thiết bị máy tính để bàn. Trong một nghiên cứu do OptiMonk thực hiện, tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho pop-up trên máy tính để bàn là 9,69% trong khi tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho pop-up trên thiết bị di động là 11,07% . Nhưng có một nhược điểm: pop-up trên thiết bị di động chỉ chuyển đổi tốt khi chúng được tối ưu hóa để sử dụng trên các thiết bị đó.

Dưới đây là một số mẹo để tối ưu hóa pop-up của bạn cho thiết bị di động:

  • Đảm bảo pop-up không chiếm quá 30% trang.

  • Chỉ sử dụng một hoặc hai trường biểu mẫu bật lên.

  • Sử dụng các loại pop-up tốt nhất cho thiết bị di động. Ba trong số các tùy chọn tốt nhất là pop-up nổi, pop-up hộp trượt và pop-up nổi bật.

  • Giúp khách truy cập trang web dễ dàng đóng pop-up.

  • Đảm bảo nút CTA và nút thoát dễ bấm.

  • Giới hạn kích thước hình ảnh dưới 100KB (hoặc hoàn toàn không sử dụng hình ảnh).

6) Tạo các pop-up khác nhau cho các hành động và sự kiện khác nhau

Đừng giới hạn bản thân ở một loại pop-up. Tốt nhất bạn nên sử dụng pop-up một cách có chiến lược trên toàn bộ trang web của mình để có thể nắm bắt dữ liệu về khách truy cập trang web của mình tốt hơn. Trải nghiệm mua sắm điển hình bao gồm nhiều cơ hội hiển thị pop-up. Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Hiển thị thanh email đơn giản trên trang chủ.

  • Tạo pop-up có mục đích thoát cụ thể cho khách truy cập thoát khỏi trang sản phẩm có giảm giá.

  • Tạo pop-up chỉ xuất hiện trên các mặt hàng đã hết hàng để khuyến khích khách truy cập đăng ký nhận thông báo về hàng của bạn.

  • Tạo pop-up từ bỏ giỏ hàng trên trang giỏ hàng.

Lưu ý: Đảm bảo không hiển thị pop-up trên mọi trang trên trang web. Điều này tạo ra trải nghiệm khó chịu cho khách truy cập trang web — và đó là điều mà các công cụ tìm kiếm sẽ “phạt” bạn.

7 ứng dụng pop-up Shopify tốt nhất

Danh sách kiểm tra pop-up được mô tả ở trên chỉ hoạt động tốt khi ứng dụng được sử dụng để tạo pop-up. Dưới đây là những lựa chọn của chúng tôi về một số ứng dụng tạo pop-up tốt nhất trên thị trường để thêm vào kho công nghệ thương mại điện tử của bạn — tất cả đều có sẵn trong cửa hàng ứng dụng Shopify.

1) SmartPopup: Quảng cáo bật lên

SmartPopup là trình tạo pop-up thân thiện với người dùng được thiết kế để giúp chủ cửa hàng thương mại điện tử kết nối với khách truy cập trang web, góp phần tạo khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Công cụ này có một bộ sưu tập tuyệt vời các mẫu bật lên dựng sẵn giúp quá trình thiết lập trở nên dễ dàng: bản tin, video, mã phiếu giảm giá, dành riêng cho sản phẩm, đồng hồ đếm ngược và giảm giá tự động.

Ưu điểm

  • Cung cấp gói thực sự miễn phí với các tính năng cơ bản

  • Thiết lập nhanh

  • Có thể tùy chỉnh cho những người quen với code

Nhược điểm

  • Một số báo cáo về sự cố với phiên bản di động của công cụ

  • Các tính năng của gói miễn phí bị hạn chế

  • Đã báo cáo sự cố với phản hồi muộn hoặc không hữu ích từ bộ phận hỗ trợ

2) Pixelpop Popups & Banners

Pixelpop là một công cụ được Orbit xây dựng. Giống như các công cụ bật lên email khác, Pixelpop giúp các thương hiệu thu thập địa chỉ email từ khách hàng tiềm năng để có thể nuôi dưỡng họ thông qua các chiến dịch tiếp thị qua email của thương hiệu bạn.

Ưu điểm

  • Pixel Union cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng cao cấp

  • Thanh quảng cáo dễ sử dụng

  • Trực quan và có thể tùy chỉnh

Nhược điểm

  • Một số báo cáo về phản hồi chậm từ bộ phận hỗ trợ khách hàng

  • Quá phức tạp đối với một số người dùng; hỗ trợ cần thiết để sử dụng các chủ đề tùy chỉnh

  • Tích hợp Klaviyo không hoạt động đối với một số người dùng

3) Quick Announcement Bar

Quick Announcement Bar là ứng dụng thanh thông báo mà chủ cửa hàng Shopify có thể sử dụng để đăng nhanh thông báo trên trang web của họ — không cần mã hóa. Quảng bá thanh vận chuyển miễn phí hoặc thanh hiển thị thông tin quan trọng và ưu đãi đặc biệt.

Ưu điểm

  • Các thanh có thể được đặt để chỉ hiển thị trên một số trang nhất định hoặc chỉ cho người dùng từ các quốc gia cụ thể

  • Xoay nhiều thanh cho phép nhiều thanh hiển thị cứ sau vài giây

  • Nút CTA hoạt hình để thu hút sự chú ý của khách truy cập

  • Nhiều bản dịch ngôn ngữ có sẵn

Nhược điểm

  • Chỉ có một tùy chọn bật lên (thanh thông báo)

  • Giới hạn vị trí

4) Pop! Sales & Live Activity Pop

Pop! Sales & Live Activity Pop tạo các pop-up thông báo bán hàng tự động khiến cửa hàng của bạn trông bận rộn mà không cản trở trải nghiệm của khách hàng. Thật tuyệt vời khi xây dựng niềm tin với những khách hàng tiềm năng đang phân vân về việc mua một sản phẩm - thấy rằng người khác gần đây đã mua thứ gì đó gây ra nỗi sợ bỏ lỡ (FOMO).

Ưu điểm

  • Hiển thị giao dịch mua hàng theo thời gian thực để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và bằng chứng xã hội

  • Thiết kế có thể tùy chỉnh và CSS nâng cao trong gói trả phí để xây dựng thương hiệu dễ dàng, nhất quán

  • Quá trình thiết lập nhanh chóng, mượt mà

Nhược điểm

  • Không phù hợp với người bán mới có lưu lượng truy cập thấp (bạn sẽ bị tính phí nếu có hơn 100 khách truy cập web mỗi tháng, cho dù đó là người thật hay bot)

  • Nhiều báo cáo về các khoản phí trái phép

  • Phản hồi chậm từ bộ phận hỗ trợ khách hàng

5) Promolayer

Promolayer không chỉ cung cấp các mẫu bật lên cơ bản — còn có đầy đủ các tùy chọn thú vị sẽ giúp trang web nổi bật như biểu ngữ, lượt quay để thắng, thảm chào mừng toàn màn hình, ưu đãi thoát và trang trình bày.

Ưu điểm

  • Dễ dàng tùy chỉnh

  • Khả năng chạy thử nghiệm A/B mà không ảnh hưởng đến dữ liệu Google Optimize

  • Trình kiểm tra chính tả tích hợp để đảm bảo pop-up được thể hiện tốt

Nhược điểm

  • Báo cáo về một số trục trặc nhỏ, nhưng các pop-up chính hoạt động tốt

6) Email Pop Ups & Exit Popups

Email Pop Ups & Exit Popups của OptiMonk là một ứng dụng bật lên tập trung vào việc giúp chủ cửa hàng Shopify phát triển và đạt được mục tiêu của họ. Với ứng dụng này, bạn có thể tạo pop-up trực quan và hấp dẫn cho web và thiết bị di động để giúp bạn chuyển đổi nhiều khách truy cập hơn và thu thập phản hồi chất lượng trong quá trình thực hiện.

Ưu điểm

  • Dịch vụ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp

  • Hơn 30 tùy chọn nhắm mục tiêu và kích hoạt thông minh

  • A/B Testing

  • Phiên bản miễn phí có sẵn

Nhược điểm

  • Khó tùy chỉnh nếu không có nhà phát triển, hỗ trợ hoặc kinh nghiệm viết mã

  • Không có tùy chọn tùy chỉnh về chức năng quay bánh xe

  • Quá trình thiết lập hơi khó hiểu

Định giá

  • Free: miễn phí

  • Essential: $29/tháng

  • Growth: $79/tháng

  • Premium: $199/tháng

7) Privy

Privy là một nền tảng e-commerce marketing giúp chủ cửa hàng thương mại điện tử quản lý hoạt động marketing của họ một cách dễ dàng. Một trong những tính năng tốt nhất của nền tảng này là nó kết hợp cả tiếp thị qua SMS và email.

Ưu điểm

  • Đơn giản để thiết lập và theo dõi marketing qua SMS

  • Dễ dàng xây dựng trình kích hoạt tự động hóa dựa trên hành vi của khách truy cập trang web

  • Thuận tiện để gửi tin nhắn cho khách hàng để khôi phục giỏ hàng bị bỏ rơi

Nhược điểm

  • Khiếu nại về khả năng báo cáo hạn chế

  • Phải xuất dữ liệu để đánh giá các chiến dịch email đang hoạt động như thế nào

  • Phức tạp hơn một số lựa chọn thay thế; người dùng báo cáo một chút về đường cong học tập

  • Không có nhiều tùy chọn để gửi email sau khi mua hàng

Chiến dịch trò chuyện: Công cụ chuyển đổi ít xâm phạm hơn

Nếu pop-up là hình ảnh một nhân viên quầy nước hoa bất ngờ xịt cho bạn mùi hương mới nhất, thì chiến dịch trò chuyện là một nhân viên bán hàng khéo léo tiếp cận để xem bạn có cần hỗ trợ gì không.

Chiến dịch trò chuyện bật lên của Gorgias là một cách nhẹ nhàng hơn để tương tác với khách hàng mà không gây cảm giác bị xâm phạm như cách một pop-up toàn màn hình thực hiện. Với các chiến dịch trò chuyện của Gorgias, bạn có thể tiếp cận khách hàng để chủ động yêu cầu hỗ trợ: “Tôi có thể giúp gì cho bạn?”

Chiến dịch trò chuyện là một pop-up không xâm phạm, xuất hiện ở góc dưới cùng của màn hình và cung cấp trợ giúp thay vì bán hàng cố gắng. Khách hàng của Gorgias cho biết họ có thể tăng doanh thu lên 13% và tỷ lệ chuyển đổi từ 25 đến 30%.

Bạn có thể thiết lập các chiến dịch trò chuyện để tiếp cận khách hàng vào những thời điểm quan trọng. Ví dụ: nếu khách hàng nán lại trang sản phẩm, bạn có thể gửi cho họ mã giảm giá. Nếu họ nán lại với các mặt hàng trong giỏ hàng, cuộc trò chuyện có thể nhắc nhở họ rằng bạn giao hàng miễn phí.

Cách hoạt động của chiến dịch trò chuyện thương mại điện tử

Chiến dịch trò chuyện có thể được đặt thành hoạt động khi khách hàng truy cập vào một trang sản phẩm cụ thể hoặc khi một khoảng thời gian nhất định đã trôi qua hoặc cả hai. Khi được kích hoạt, cuộc trò chuyện sẽ bật lên với thông báo bạn chọn, cho dù đó là thông báo, giảm giá hay đề nghị hỗ trợ. Khi khách hàng trả lời, câu trả lời đó sẽ được gửi trực tiếp đến nhóm hỗ trợ khách hàng.

Chiến dịch trò chuyện có thể dễ dàng thiết lập bằng cách điều hướng đến Cài đặt, sau đó đến Tích hợp và nhấp vào Trò chuyện. Việc thêm chiến dịch mới cho phép bạn tùy chỉnh thời điểm cuộc trò chuyện được kích hoạt và thông báo mà khách hàng sẽ thấy. Nếu khách hàng phản hồi và tạo yêu cầu, bạn cũng có thể thiết lập Quy tắc để xác định mức độ ưu tiên cho các dịch vụ khách hàng.

Ví dụ về chiến dịch trò chuyện

Có một số cách để triển khai chiến dịch trò chuyện, vì vậy chúng ta sẽ xem qua một số ví dụ về hoạt động của pop-up trò chuyện.

Đề cập thông tin xung quanh các sản phẩm cụ thể

Chiến dịch trò chuyện có thể được sử dụng để tăng cường sản phẩm cụ thể hoặc đề nghị trợ giúp. Ví dụ: nếu sản phẩm cốt lõi của bạn là giày, chiến dịch trò chuyện có thể đưa ra lời khuyên về kích cỡ. Hãy coi nó như một không gian khác cho các câu hỏi thường gặp. Bằng cách sử dụng pop-up, bạn có thể trả lời những câu hỏi đó mà không cần khách hàng phải tự tìm kiếm câu trả lời hoặc gửi yêu cầu.

Đây là một ví dụ từ Franklin, một thương hiệu thức ăn cho thú cưng của Pháp. Họ đã lập trình các chiến dịch trò chuyện để xuất hiện trên các trang sản phẩm dành cho các loại thực phẩm chuyên biệt, để người mua hàng có thể đặt câu hỏi và đảm bảo rằng họ đang mua đúng sản phẩm.

Ngoài ra, nút trò chuyện có thể được lập trình để khi khách hàng nhấp vào, họ sẽ nhận được các tùy chọn tự phục vụ tự động như theo dõi đơn hàng, hủy đơn hàng hoặc gửi yêu cầu.

Chia sẻ ưu đãi trong thời gian giới hạn và giảm giá dành riêng cho sản phẩm

Pop-up truyền thống là một cách để thông báo ưu đãi hoặc giảm giá, nhưng chiến dịch trò chuyện cũng có thể thực hiện điều này theo cách thân thiện hơn. Tin nhắn chiến dịch trò chuyện với ưu đãi đặc biệt có cảm giác độc quyền hơn so với một pop-up hào nhoáng và có thể được tùy chỉnh cho từng sản phẩm, chẳng hạn như cung cấp phần trăm giảm giá cho mặt hàng bán chạy nhất của bạn.

Thu hút khách hàng có giá trị cao

Hãy quay lại Jaxxon để xem ví dụ về cách thu hút sự chú ý của khách hàng khi xem các sản phẩm bán chạy nhất của bạn. Khi khách hàng nhấp để xem Cuban Link Chain của Jaxxon, dây chuyền vàng hàng đầu của họ có giá dưới 100 đô la, chiến dịch trò chuyện sẽ xuất hiện để trợ giúp. Chiến dịch cung cấp danh sách các phong cách dưới 100 đô la và một bài kiểm tra về phong cách.

Cả hai cách này đều không khó bán mà là cách để thu hút khách hàng và giúp họ tìm được sản phẩm phù hợp. Từ đây, khách hàng có thể nhấp vào liên kết để nhập câu trả lời và trò chuyện với bộ phận hỗ trợ khách hàng.

Tại sao các chiến dịch trò chuyện lại phát huy hiệu quả?

Triển khai Pop-up là một công việc mạo hiểm. Mặc dù chúng có thể dẫn đến chuyển đổi nhưng các pop-up mang tính xâm phạm có thể khiến khách hàng quay lưng. Chiến dịch trò chuyện là một giải pháp kết hợp tất cả các phần hữu ích của pop-up với dịch vụ khách hàng xuất sắc với cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn.

Chiến dịch trò chuyện:

  • Ngắn gọn, không phô trương và chiếm ít không gian màn hình

  • Không ảnh hưởng đến thời gian trễ

  • Sử dụng phương pháp bán hàng “nhẹ nhàng”

  • Hoàn toàn có thể tùy chỉnh để nhắm mục tiêu các sản phẩm cụ thể

  • Tạo ra sự tương tác trực tiếp

  • Có nhiều trường hợp sử dụng khác nhau

  • Thân thiện với SEO

Nguồn: Gorgias

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.