Trường Đại học Hùng Vương công bố bộ nhận diện thương hiệu mới

Tối ngày 14/11 tại Nhà hát Hoà Bình, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới và khai giảng năm học 2023-2024. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của nhà trường trong giai đoạn phát triển kế tiếp.

Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM tiền thân là Trường Đại học Dân lập Hùng Vương, được thành lập vào ngày 14/8/1995. Trong giai đoạn phát triển sắp tới, logo mới cùng các yếu tố làm nên bộ nhận diện thương hiệu của trường sẽ truyền tải những giá trị cốt lõi và mục tiêu mà nhà trường hướng đến. Đây được xem là lời cam kết về định hướng giáo dục của nhà trường; đồng thời xây dựng hình ảnh một trường Đại học hiện đại, sẵn sàng vươn xa để hội nhập với khu vực và thế giới.

Theo báo Tuổi Trẻ, logo mới là sự kết hợp cách điệu giữa Cổn Miện (mũ vua) của Vua Hùng và tên trường để tạo nên một biểu tượng giàu ý nghĩa. Cổn miện trong logo tượng trưng cho trí tuệ của Vua Hùng, rộng hơn là sức mạnh của trí tuệ; đồng thời còn là nền tảng của “Trách Nhiệm, Trung Nghĩa và Tự Tin” – những giá trị cốt lõi mà Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM đang xây dựng và phát triển.

Khi kết hợp với cụm chữ viết tắt DHV, logo tạo thành một yếu tố nhận diện độc đáo, thể hiện cam kết của trường trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, với sự đoàn kết, sức mạnh và trí tuệ.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Đại học Hùng Vương TP.HCM.
Nguồn: Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM

TS. Trần Việt Anh, Phó Hiệu Trưởng phụ trách Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM, cho biết logo mới của trường tôn vinh và gìn giữ những giá trị truyền thống của dân tộc nhưng vẫn không quên hướng đến những giá trị hiện đại; nhất là trong giai đoạn Việt Nam đang cùng thế giới phát triển mạnh mẽ về kinh tế, công nghệ và đồng thời đối mặt với nhiều thách thức về xã hội, môi trường...

Với slogan mới “Hào khí Hùng Vương – Tương lai vững bước”, nhà trường khẳng định những bản sắc truyền thống gắn liền với buổi đầu thành lập trường luôn được gìn giữ, kế thừa qua nhiều thế hệ và những giá trị giáo dục cốt lõi mà trường hướng tới là nền tảng vững chắc cho sự phát triển toàn diện của mỗi sinh viên.

TS.Trần Việt Anh giới thiệu linh vật của trường.
Nguồn: Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM

Bên cạnh việc công bố logo mới, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM cũng xây dựng Tầm nhìn – Sứ mệnh – Triết lý giáo dục – Giá trị cốt lõi mới. Trong đó, trường xác định phát triển theo mô hình Đại học Khởi nghiệp. Đây là khái niệm tương đối mới ở Việt Nam. Theo báo Người Lao Động, trong hệ sinh thái của Đại học Khởi nghiệp có vai trò nhà nước, nhà đầu tư, doanh nghiệp; tập trung dạy về tinh thần và kỹ năng khởi nghiệp.

TS. Trần Việt Anh chia sẻ: “Mục tiêu đào tạo của trường là theo định hướng ứng dụng, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, tăng thời gian thực hành thực tập của sinh viên ngay từ năm nhất để làm quen với môi trường thực tiễn bên ngoài.

Nhà trường hướng tới đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động. Do đó, bộ nhận diện thương hiệu mới của trường được ra mắt nhằm khẳng định với xã hội về mục tiêu mà nhà trường hướng tới trong thời đại công nghệ số. Sự thay đổi chuyển mình của trường là phù hợp với xu thế phát triển không ngừng của thế giới và mở ra một chương mới cho thành công trong tương lai của trường”.

Trong giai đoạn mới, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM xác định phát triển theo mô hình Đại học Khởi nghiệp.
Nguồn: Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM

Ông cũng nhận định quy mô khởi nghiệp ở sinh viên ở Việt Nam còn manh mún. Nếu làm khởi nghiệp thì tinh thần phải được xây dựng đầu tiên bởi tỷ lệ khởi nghiệp thành công còn rất thấp. Do vậy, nhà trường hướng đến việc đào tạo những thế hệ dám nghĩ dám làm, dám đối mặt thử thách và có quan điểm đi ngược với số đông...

Theo mô hình đại học khởi nghiệp, Trường Đại học Hùng Vương TP.HCM sẽ không dàn hàng ngang để phát triển mà tập trung vào các ngành mũi nhọn. Các ngành này sẽ được kiểm định và xếp hạng bởi các tổ chức kiểm định và đánh giá chất lượng giáo dục uy tín trên thế giới.

Hướng đến giai đoạn phát triển mới, TS. Trần Việt Anh nhấn mạnh: “Cùng với sự tự hào của một ngôi trường được vinh dự mang tên vua Hùng, sự đoàn kết, đồng lòng của một tập thể tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên kỳ vọng sẽ cùng nhau xây dựng, phát triển trường vững mạnh trong tương lai”.

* Nguồn: Tổng hợp