Tham khảo 11 gợi ý để thiết kế Ecommerce Pop-Up ấn tượng (P1)

Sau khi xem xét 300 chủ cửa hàng Shopify và phát hiện ra rằng 50% đã sử dụng pop-up trên trang web làm công cụ thu hút khách hàng ưa thích của họ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì pop-up có thể mang lại tỷ lệ chuyển đổi từ 3% đến 11%, so với tỷ lệ tiêu chuẩn khoảng 2%.

Tuy nhiên, việc sử dụng Pop-up để nhận được nhiều chuyển đổi hơn cho trang web đòi hỏi nhiều thứ hơn việc chỉ đặt một Pop-up đăng ký email bản tin trên trang web. Trên thực tế, việc sử dụng Pop-up không hiệu quả có thể khiến khách hàng bỏ đi.

Pop-up có khả năng chuyển đổi cao được xây dựng trên một số ứng dụng tốt nhất và đánh dấu vào tất cả các ô trong danh sách 11 gợi ý bên dưới. Hãy cùng nhau tìm hiểu ngay nhé!

11 ví dụ về pop-up thương mại điện tử

Nếu dành thời gian để lướt internet, bạn có thể đã gặp phải một chiến dịch pop-up tại một thời điểm nào đó. Pop-up đã đi một chặng đường dài trong thập kỷ vừa qua. Mặc dù trước đây chúng gây nhiều phiền toái nhưng giờ đây chúng tinh vi hơn đáng kể và hoạt động như những công cụ marketing và bán hàng vô giá.

Dưới đây là một số loại pop-up phổ biến nhất mà bạn có thể cân nhắc sử dụng cho cửa hàng của mình cùng với các ví dụ về pop-up thương mại điện tử cho từng loại.

1. Pop-up của biểu mẫu đăng ký

Tùy thuộc vào chiến lược digital marketing hiện tại, việc đăng ký có thể hữu ích cho một số mục tiêu. Bạn có thể mời khách truy cập đăng ký nhận bản tin, đăng ký sự kiện hoặc nhận giảm giá độc quyền. Điều này cho phép bạn thu thập thông tin có giá trị của khách hàng như địa chỉ email và số điện thoại có thể được sử dụng cho các nỗ lực marketing.

Cung cấp giảm giá để đổi lấy việc đăng ký đăng ký email được gọi là “nam châm thu hút khách hàng tiềm năng”.

Ví dụ về pop-up của biểu mẫu đăng ký

Khi khách hàng ghé thăm cửa hàng thương mại điện tử của thương hiệu đồ bơi Kulani Kinis, pop-up đầu tiên họ nhìn thấy là một biểu mẫu đăng ký. Ngoài ra, họ cũng sẽ được nhận một ưu đãi hấp dẫn về giảm giá cho đơn đặt hàng đầu tiên. Và tất cả đều được thực hiện bằng đồ họa dễ thương phù hợp với thương hiệu của Kulani Kinis.

Cũng lưu ý rằng, pop-up bao gồm một dòng có nội dung “Bằng cách đăng ký, bạn đồng ý nhận thông tin quảng cáo qua email”. Điều này là cần thiết để tuân thủ luật email marketing.

2. Ưu đãi và giảm giá đặc biệt

Những pop-up thường được thiết kế đẹp mắt, kèm theo một số ưu đãi như chương trình giảm giá, miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng từ … trở lên. Mẫu pop-up này đều có thể được điều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ sản phẩm nào mà thương hiệu của bạn muốn quảng cáo và thậm chí có thể biến thành một trò chơi để thu hút nhiều sự quan tâm hơn.

Pop-up quay vòng cho phép khách hàng “quay” để mở khóa phần trăm giảm giá là một cách thú vị để tương tác với khách hàng và nhiều người thích thú với trải nghiệm được chơi game. Bạn cũng có thể đưa ra chiết khấu sau khi mua bằng cách đưa ra một chiết khấu để đổi lấy đánh giá của khách hàng trên mạng xã hội.

Ví dụ về pop-up ưu đãi hoặc giảm giá

Khi người mua hàng ghé thăm Bagallery, họ sẽ được chào đón bởi một pop-up lớn quảng cáo với mức giảm giá lên tới 60% và liên kết đến “Mua sắm ngay”.

3. Pop-up exit

Nếu bạn đã từng ghé thăm một cửa hàng thương mại điện tử và di chuyển chuột để điều hướng đến một tab khác, bạn có thể đã thấy một trong những dạng pop-up này.

Trình kích hoạt pop-up exit sẽ xuất hiện khi khách hàng cố gắng rời khỏi trang web hoặc để tab ở chế độ chờ và là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng và thuyết phục họ đi đến thanh toán. Sẽ là quyết định thông minh khi đưa ra khuyến khích để ở lại, chẳng hạn như mã giảm giá nếu họ thực hiện mua hàng. Mục tiêu ở đây là giảm tình trạng rời bỏ giỏ hàng.

Ví dụ về pop-up exit

Đây là pop-up xuất hiện trên Princess Polly, một cửa hàng thương mại điện tử về quần áo dành cho phụ nữ.

Pop-up được kích hoạt khi một khách hàng tiềm năng đã thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ nhưng lại để chúng ở đó. Pop-up lôi kéo những khách hàng đó với mức giảm giá 10% nếu họ tiếp tục mua hàng.

4. Pop-up theo mùa

Vào những ngày lễ mua sắm theo mùa, bạn có thể nhắm mục tiêu các sản phẩm hoặc danh mục mà bạn muốn làm nổi bật với khách hàng. Và Pop-up có thể là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý đến những sản phẩm đó. Chẳng hạn, một bộ quà tặng hoặc ý tưởng dự trữ đồ trong mùa Giáng sinh hoặc những món đồ ma quái trong dịp Halloween... Loại pop-up này giúp khách hàng tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn.

Những điều này cũng có thể tạo ra cảm giác cấp bách bằng cách quảng cáo một giao dịch có thời hạn trùng với ngày lễ.

Ví dụ về pop-up theo mùa

Đây là một ví dụ từ thương hiệu chăm sóc da Absolute Collagen. Pop-up xuất hiện sau khi khách hàng cuộn xuống trang đích chính và nhắc họ rằng “Bắt đầu đếm ngược đến ngày Giáng sinh thôi!”.

Nhấp vào pop-up, khách hàng sẽ được đưa đến trang giới thiệu bộ quà tặng tuyển chọn của hãng, đây chính xác là những gì khách hàng có thể đang tìm kiếm ngay trước Giáng sinh.

5. Upsell pop-up

Upsell pop-up (Pop-up bán thêm) đề xuất các sản phẩm bổ sung mà khách hàng có thể muốn thêm vào giỏ hàng dựa trên những gì họ đã thêm. Nó thường bật lên ngay sau khi một mặt hàng được thêm vào giỏ hàng.

Điều quan trọng là những pop-up này có liên quan đến những gì khách hàng đã mua sắm. Chẳng hạn, sẽ không có ý nghĩa gì nếu đề nghị mua một bộ dụng cụ nấu nướng cho một người vừa mua một sản phẩm làm đẹp.

Giá trị sản phẩm cũng đóng một vai trò quan trọng. Nếu ai đó vừa thêm sản phẩm trị giá 25 đô la vào giỏ hàng của họ, bạn khó có thể bán thêm sản phẩm trị giá 100 đô la. Sản phẩm bán thêm phải là sản phẩm rẻ hơn liên quan đến lựa chọn sản phẩm ban đầu của họ.

Ví dụ về pop-up bán thêm

Uqora là một cửa hàng thương mại điện tử bán các sản phẩm không kê đơn về sức khỏe tiết niệu, nhắm đến phụ nữ.

Sau khi thêm sản phẩm “Flush”, người mua hàng sẽ nhận được một pop-up gợi ý sản phẩm dung dịch vệ sinh cân bằng độ pH với giá 10 đô la. Đây là một ví dụ tuyệt vời vì sản phẩm bán thêm không tốn kém và nhắm mục tiêu đến những khách truy cập trang web đã thể hiện sự quan tâm đến các sản phẩm sức khỏe.

6. Chiến dịch trò chuyện

Một mẫu pop-up trò chuyện kín đáo sẽ cho người mua hàng biết rằng dịch vụ khách hàng đã sẵn sàng và đang chờ đợi câu hỏi hoặc mối quan tâm của họ.

Trên thực tế, loại pop-up này có thể được sử dụng cho nhiều mục đích hơn là chỉ cung cấp trợ giúp. Đó có thể là nơi đưa ra các chương trình giảm giá, quảng cáo doanh số bán hàng hoặc sản phẩm hoặc hoạt động như một nhà tạo mẫu cá nhân.

Ví dụ về pop-up trò chuyện

Thương hiệu trang sức Jaxxon sử dụng pop-up trò chuyện để cung cấp dịch vụ khách hàng cũng như tư vấn về kiểu dáng.

Được cung cấp bởi Gorgias, pop-up trò chuyện của Jaxxon xuất hiện một cách tinh tế ở góc dưới bên phải của các trang sản phẩm cao cấp, cung cấp các dịch vụ tạo kiểu độc đáo. Đây chỉ là một ví dụ về cách bạn có thể sử dụng chiến dịch trò chuyện để khơi dậy cuộc trò chuyện và tăng chuyển đổi:

7. Pop-up cho sản phẩm mới

Khi tung ra một sản phẩm mới, pop-up là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý của mọi người về sản phẩm đó. Những pop-up này đặc biệt quan trọng đối với những khách truy cập trung thành, là cơ hội để thương hiệu cho họ thấy những điều mới mẻ và thú vị.

Ví dụ về pop-up của sản phẩm mới

Đây là một pop-up xuất hiện trên trang chủ của Lillie Q, một thương hiệu sốt BBQ. Làm nổi bật các loại nước sốt mềm mới của họ và cũng bao gồm một nút để xem các phiên bản mới khác.

8. Pop-up chuyển hướng nội tệ

Khách hàng sẽ luôn thích mua sắm bằng đơn vị tiền tệ của họ, nếu có. Theo Shopify, 17% người mua hàng sẽ từ bỏ giỏ hàng nếu họ không thể xác định trước tổng chi phí. Việc phải chuyển đổi tiền tệ khiến việc xác định chi phí đó trở nên khó khăn hơn.

Nếu cửa hàng thương mại điện tử của bạn được trang bị để cung cấp giá bằng nội tệ hoặc có nhiều trang web để cung cấp trải nghiệm bản địa hóa thì pop-up có thể chuyển hướng khách hàng quốc tế.

Ví dụ về pop-up chuyển hướng bằng nội tệ

Crossnet là cửa hàng thương mại điện tử về thiết bị thể thao có trụ sở tại Mỹ. Tuy nhiên, khi khách hàng từ Canada đến thăm, họ sẽ nhận được một pop-up hướng dẫn họ mua sắm từ cửa hàng Canada bằng đô la Canada.

Pop-up này xuất hiện ngay khi khách hàng Canada ghé thăm, vì vậy toàn bộ trải nghiệm mua sắm của họ có thể bằng nội tệ.

9. Pop-up của chương trình khách hàng thân thiết

Nếu bạn có chương trình khách hàng thân thiết đang hoạt động cho cửa hàng thương mại điện tử của mình để kiếm điểm cho khách hàng hoặc các đặc quyền khác, một pop-up có thể nhắc họ đăng ký.

Việc có một pop-up về mức độ trung thành xuất hiện sớm sẽ cho khách hàng biết ngay cả trước khi họ mua hàng rằng họ sẽ kiếm được thứ gì đó khi thực hiện chuyển đổi. Đây là một cơ hội khác để thu hút người đăng ký email cho các chiến dịch email marketing.

Ví dụ về pop-up của chương trình khách hàng thân thiết

Campus Protein là cửa hàng thương mại điện tử bổ sung nhắm đến sinh viên đại học. Khi truy cập trang web lần đầu tiên, một pop-up sẽ xuất hiện ở góc dưới bên trái nhắc khách truy cập mới tham gia chương trình khách hàng thân thiết của họ và “mở khóa phần thưởng”.

Nhấp qua sẽ đưa khách hàng đến một trang để tạo tài khoản trên trang web và bắt đầu kiếm điểm Protein của trường.

10. Pop-up quà tặng

Một quà tặng hoặc lời đề nghị khác có thể kéo theo nhiệm vụ gấp đôi. Đầu tiên, chúng lôi kéo khách hàng ở lại trang web, tương tự như một exit pop-up. Chúng cũng là một cách thu thập thông tin như email. Phương pháp này được sử dụng tốt nhất sau khi khách hàng tiềm năng đã truy cập trang web một thời gian, như một cách để giữ họ tiếp tục duyệt.

Ví dụ về pop-up quà tặng

Đây là ví dụ từ Darn Good Yarn, một cửa hàng thương mại điện tử chuyên về chất xơ. Pop-up kích hoạt khi trang web cảm nhận được một khách hàng tiềm năng sắp rời đi và mang đến cơ hội giành được thẻ quà tặng trị giá 250 đô la. Ưu đãi không chỉ hấp dẫn mà còn là cơ hội để thu thập thông tin cá nhân phục vụ cho các chiến dịch email marketing.

11. Bundle pop-up

Đây là loại hình bán thêm khuyến nghị nên kết hợp một mặt hàng đã thêm vào giỏ hàng của khách hàng với các sản phẩm khác để tạo thành gói giảm giá. Điều này rất hữu ích nếu bạn có những sản phẩm có thể đeo hoặc sử dụng cùng nhau.

Đây là cơ hội để thêm một sản phẩm khác vào giỏ hàng của khách hàng nhưng cũng đưa ra đề xuất về kiểu dáng hoặc cách sử dụng. Đây cũng là một loại pop-up được tùy chỉnh nhiều hơn vì đề xuất sản phẩm có liên quan trực tiếp đến thứ mà khách hàng đã muốn mua.

Ví dụ về pop-up theo gói

Trên trang web Jaxxon, có những sản phẩm có kiểu dáng tương tự nhau, trông rất đẹp khi mặc cùng nhau. Trong trường hợp này, khi khách hàng thêm sản phẩm vòng tay Cuban Link vào giỏ hàng, pop-up sẽ đề xuất nâng cấp lên Cuban Essentials Set, bao gồm một chiếc vòng cổ phù hợp, với mức giá chiết khấu hấp dẫn.

Rủi ro của pop-up trong thương mại điện tử

Pop-up có rất nhiều công dụng và là một công cụ chuyển đổi đã được chứng minh, do đó, bạn có xu hướng sử dụng chúng nhiều nhất có thể. Tuy nhiên, đó sẽ là một sai lầm rất lớn. Pop-up chỉ hữu ích nếu chúng được sử dụng thông minh, tiết kiệm và có mục đích. Nếu sử dụng một cách vô tội vạ, có thể gây ra tác dụng ngược, gây tổn hại đến:

  • Hình ảnh thương hiệu

  • Bán hàng lặp lại và lòng trung thành

  • Hiệu suất trang web

Điều quan trọng là các lựa chọn này có thể gây hại nhiều hơn là có lợi, vì vậy đây là một số rủi ro khi sử dụng chiến lược pop-up.

Pop-up làm phiền khách hàng

Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng không thể phủ nhận: Đơn giản là khách hàng không phải là “người hâm mộ” pop-up. Có lý do khiến trình chặn quảng cáo và pop-up trở thành những tiện ích bổ sung phổ biến cho trình duyệt. Trên thực tế, pop-up sẽ làm gián đoạn trải nghiệm mua sắm. Nếu khách hàng đến trang web thương mại điện tử để tìm kiếm một sản phẩm cụ thể hoặc chỉ để duyệt qua, lựa chọn đầu tiên của họ là không để trải nghiệm đó bị một pop-up xâm phạm.

G2 đã tiến hành một cuộc thăm dò và nhận thấy rằng 82% khách hàng cho biết họ “ghét” các câu hỏi bật lên kèm theo ảnh chụp email. Đặc biệt, 45,6% cho biết họ không thích cách các pop-up dường như xuất hiện “ở khắp mọi nơi” và 28,6% không thích cách chúng xuất hiện ngay lập tức. Trong khi đó, 72% cho biết không có gì khiến pop-up trở nên tốt hơn, thì 11,9% cho biết ưu đãi giảm giá giúp họ giảm bớt sự không hài lòng.

Pop-up có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải

Việc thêm pop-up vào trang web thương mại điện tử của bạn thường có nghĩa là thêm ứng dụng bổ sung hoặc công nghệ khác, điều này có thể ảnh hưởng đến tốc độ tải trang web. Mỗi pop-up bổ sung có thể đồng nghĩa với việc tốc độ tải chậm hơn và tỷ lệ thoát cao hơn.

Tốc độ tải là một phần quan trọng của trang web thương mại điện tử. Dữ liệu từ Portent cho thấy tỷ lệ chuyển đổi cao nhất ở thời gian tải 1 giây và giảm dần từ đó. Các nhà bán lẻ thương mại điện tử nên nhắm đến thời gian tải từ 1 đến 4 giây, điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyển đổi. Ngoài ra, theo Unbounce, 45,4% người mua hàng ít có khả năng mua hàng nếu trang web tải chậm và 36,8% ít có khả năng quay lại cửa hàng thương mại điện tử đó.

Pop-up có thể ảnh hưởng đến chiến lược SEO

Có một sự thật: khách hàng không quá thích pop-up và Google cũng vậy.

Ít nhất kể từ năm 2016 , Google đã xử phạt các loại pop-up có tần suất hiển thị nhiều nhất, đặc biệt là đối với người dùng trên thiết bị di động. Tương tự, Google không thích các pop-up xuất hiện ngay lập tức, chiếm toàn bộ màn hình và cần phải đóng lại trước khi có thể truy cập vào trang web.

Điều đó không có nghĩa là pop-up hoàn toàn không thể sử dụng được. Bạn có thể xoa dịu Google bằng cách:

  • Vô hiệu hóa pop-up trên thiết bị di động

  • Có độ trễ trước khi pop-up xuất hiện

  • Giữ pop-up nhỏ gọn và không phô trương

  • Tắt pop-up đối với khách hàng truy cập thông qua kết quả tìm kiếm của Google

Pop-up có thể chồng lên nhau

Nếu một pop-up có thể khiến khách hàng tiềm năng mất hứng thú thì nhiều pop-up chồng chéo sẽ còn tệ hơn nhiều. Ngoài vấn đề về thời gian tải, các pop-up cạnh tranh chỉ gây ra trải nghiệm không tốt cho người dùng. Hiện có nhiều pop-up hơn bao giờ hết khi bạn xem xét lời nhắc chấp nhận cookie hoặc các điều khoản về quyền riêng tư khác và pop-up của trình duyệt như yêu cầu cho phép thông báo.

Điều này càng trở nên phức tạp hơn khi khách hàng sử dụng thiết bị di động vì thậm chí còn có ít không gian hơn và khả năng chồng chéo cao hơn. Hãy lưu ý đến những gì pop-up hiển thị theo mặc định và thời gian bật lên để mỗi lần chỉ có một pop-up xuất hiện.

Nguồn: Gorgias

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.