Marketer Cao Thanh Hiếu
Cao Thanh Hiếu

CEO @ Công ty tổ chức sự kiện LuxEvent

Cách tổ chức tiệc liên hoan cuối năm thành công

Tiệc liên hoan cuối năm là một sự kiện quan trọng được tổ chức thường niên tại các công ty, doanh nghiệp. Đây là dịp để các thành viên trong công ty cùng nhau tổng kết lại một năm làm việc, nhìn lại những thành tựu đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại, đồng thời đề ra những kế hoạch, mục tiêu cho năm mới. Làm sao để tổ chức thành công bữa tiệc liên hoan cuối năm? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây của LuxEvent nhé!

Liên hệ để được tư vấn và đặt dịch vụ: 0814.024.666

Ý nghĩa của tiệc liên hoan cuối năm

1. Tổng kết một năm làm việc

Tiệc liên hoan cuối năm là dịp để các thành viên trong công ty cùng nhau nhìn lại một năm làm việc đã qua. Đây là thời điểm để ban lãnh đạo công ty tổng kết những thành tựu đã đạt được, những khó khăn, hạn chế cần khắc phục và đưa ra những định hướng, mục tiêu cho năm mới. Đối với nhân viên, đây cũng là dịp để họ nhìn lại những gì mình đã cố gắng, nỗ lực và có những bài học kinh nghiệm cho bản thân.

2. Tri ân, khen thưởng đội ngũ nhân viên

Tiệc liên hoan cuối năm là dịp để ban lãnh đạo công ty tri ân, khen thưởng những thành viên xuất sắc đã có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của công ty. Những phần thưởng, lời khen ngợi sẽ là nguồn động viên to lớn, giúp nhân viên có thêm động lực để cống hiến hết mình trong công việc.

3. Gắn kết tình đồng nghiệp

Tiệc liên hoan cuối năm là dịp để các thành viên trong công ty cùng nhau gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Đây cũng là cơ hội để mọi người hiểu nhau hơn, gắn kết tình đồng nghiệp và tạo nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh.

4. Tạo nên hình ảnh đẹp của văn hóa của công ty

Tiệc liên hoan cuối năm là một hoạt động văn hóa thể hiện sự quan tâm của công ty đối với nhân viên và đối tác. Một bữa tiệc được tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao hình ảnh của công ty, tạo ấn tượng tốt với khách hàng và đối tác.

Mời bạn tham khảo để tìm hiểu về Tổ chức tiệc year end party: Quy trình 8 bước tổ chức tiệc year end party chi tiết

Kế hoạch tổ chức tiệc liên hoan cuối năm

1. Xác định mục đích tổ chức

Trước khi bắt đầu lên kế hoạch, cần xác định rõ mục đích tổ chức tiệc liên hoan cuối năm là gì. Từ đó, có thể xác định được những nội dung cần có trong chương trình, cũng như ngân sách cần thiết.

Ví dụ, nếu mục đích của buổi tiệc là để tổng kết lại những thành quả đạt được trong năm cũ, thì cần có phần báo cáo tổng kết, phần khen thưởng nhân viên. Nếu mục đích là để tạo không khí vui vẻ, gắn kết cho các thành viên trong công ty, thì cần có các tiết mục văn nghệ, trò chơi,...

2. Lập danh sách khách mời

Danh sách khách mời cần bao gồm tất cả các thành viên trong công ty, bao gồm cả nhân viên chính thức, nhân viên thử việc, nhân viên thời vụ,... Ngoài ra, cũng có thể mời thêm các đối tác, khách hàng thân thiết của công ty.

3. Xác định thời gian và địa điểm tổ chức

Thời gian tổ chức tiệc liên hoan cuối năm thường là vào cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 năm sau. Địa điểm tổ chức có thể là tại văn phòng công ty, nhà hàng, khách sạn,...

4. Xây dựng kịch bản chương trình

Kịch bản chương trình cần được xây dựng chi tiết, bao gồm các phần nội dung, thời gian, người thực hiện,... Các phần nội dung thường có trong tiệc liên hoan cuối năm bao gồm:

  • Mở màn

  • Báo cáo tổng kết

  • Tặng quà, khen thưởng

  • Văn nghệ

  • Trò chơi

  • Bế mạc

5. Lập ngân sách

Chi phí tổ chức tiệc liên hoan cuối năm bao gồm các khoản như:

  • Địa điểm tổ chức

  • Đồ ăn, thức uống

  • Trang trí

  • Âm thanh, ánh sáng

  • Các tiết mục văn nghệ

  • Tặng quà, khen thưởng

6. Thực hiện kế hoạch

Sau khi đã có kế hoạch cụ thể, cần triển khai thực hiện kế hoạch một cách nghiêm túc, đúng tiến độ. Cần có người phụ trách từng phần việc cụ thể để đảm bảo công việc được thực hiện suôn sẻ.

7. Tổng kết, đánh giá

Sau khi tiệc liên hoan cuối năm kết thúc, cần tổng kết, đánh giá những điểm được, chưa được trong quá trình tổ chức. Từ đó, rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức sau.

Kịch bản chương trình tiệc liên hoan công ty

1. Phần khai mạc

Phần khai mạc là phần mở đầu của buổi tiệc, có tác dụng giới thiệu chương trình và tạo không khí sôi động cho buổi tiệc. Phần khai mạc thường bao gồm các nội dung sau:

  • MC giới thiệu chương trình, chào mừng các khách mời

  • Tổng giám đốc hoặc đại diện công ty phát biểu khai mạc

  • Nghi thức khui rượu khai tiệc

2. Phần giao lưu văn nghệ

Phần giao lưu văn nghệ là phần giúp các thành viên trong công ty có cơ hội thể hiện tài năng, giao lưu và gắn kết với nhau. Phần giao lưu văn nghệ thường bao gồm các tiết mục như:

  • Tiết mục hát múa của các thành viên trong công ty

  • Tiết mục biểu diễn của các nghệ sĩ chuyên nghiệp

3. Phần trò chơi, hoạt động vui chơi

Phần trò chơi, hoạt động vui chơi là phần giúp các thành viên trong công ty có những phút giây thư giãn, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng. Phần trò chơi, hoạt động vui chơi thường bao gồm các trò chơi như:

  • Trò chơi đoán ý đồ

  • Trò chơi thi hát karaoke

  • Trò chơi thi tài năng

4. Phần tiệc ăn uống

Phần tiệc ăn uống là phần chính của buổi tiệc, là lúc các thành viên trong công ty cùng nhau thưởng thức những món ăn ngon và trò chuyện, tâm sự với nhau.

5. Phần phát biểu tổng kết

Phần phát biểu tổng kết là phần tổng kết lại những thành tích đạt được của công ty trong năm qua và định hướng phát triển trong năm tới. Phần phát biểu tổng kết thường do Tổng giám đốc hoặc đại diện công ty thực hiện.

6. Phần bế mạc

Phần bế mạc là phần kết thúc buổi tiệc, có tác dụng gửi lời cảm ơn tới các khách mời và chúc mọi người một năm mới an khang, thịnh vượng. Phần bế mạc thường bao gồm các nội dung sau:

  • MC cảm ơn các khách mời đã tham dự buổi tiệc

  • Nghi thức kết thúc buổi tiệc

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn lên kế hoạch tổ chức tiệc liên hoan cuối năm cho công ty. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp bạn có được một kế hoạch tổ chức tiệc liên hoan cuối năm thành công và ý nghĩa.

Nguồn: https://luxevent.net/lien-hoan-cuoi-nam/