IT FEST - "Phiêu cùng công nghệ" cuối năm với sự bùng nổ đa trải nghiệm

Sự kiện IT FEST với chủ đề "Phiêu cùng công nghệ" đã chiếm trọn cảm tình của cộng đồng công nghệ trẻ, bởi các kiến thức có hàm lượng chuyên môn công nghệ cao và các trải nghiệm giải trí đa dạng và độc đáo.


IT FEST năm 2023

1, AI và LLMs thu hút sự quan tâm lớn nhất

Một trong những hội thảo nhận được nhiều quan tâm nhất là phiên AI Data của bộ ba diễn giả Huyền Chip (từ tác giả du ký "Xách ba lô lên và đi" cho đến chuyên gia AI, Nhà sáng lập Claypot và tác giả của quyển sách Top 1 trên Amazon "Machine Learning Systems Design"), anh Hùng Trần (Nhà sáng lập Got It!) và anh Phong Nguyễn (Giám đốc Trí tuệ nhân tạo của FPT Software).

IT Fest - Sự kiện đa điểm chạm, đa trải nghiệm cho dân công nghệ - Ảnh 1.
Phiên thảo luận của Huyền Chip, Hùng Trần Got It và Phong Nguyễn

Huyền Chip có bài trình bày với chủ đề "Building AI products" chia sẻ về xu hướng của AI và LLMs trong phát triển và xây dựng các sản phẩm, trước khi đến với tọa đàm bàn tròn cùng hai vị khách còn lại để bàn về cách AI sẽ tác động tới ngành giáo dục cũng như cách phát triển sự nghiệp trong kỷ nguyên của AI.

IT Fest - Sự kiện đa điểm chạm, đa trải nghiệm cho dân công nghệ - Ảnh 2.
Huyền Chip đem tới IT FEST chủ đề "Building AI products"

Phát biểu về "tính ứng dụng" của AI, TS. Hùng Trần chia sẻ: "Bạn không nhất thiết phải là kỹ sư công nghệ mà có thể làm bất cứ ngành nghề gì đều có thể tận dụng AI để tăng hiệu quả công việc, biến AI thành công cụ cho mình một cách dễ dàng nhất".

Khai thác một góc độ khác, ông Hoàng Nam Tiến (Phó Chủ tịch hội đồng trường, Trường Đại học FPT) đến với IT FEST trong phiên thảo luận mang chủ đề: "How to survive in the AI world?"; chia sẻ về các kỹ năng mà các bạn trẻ cần để sinh tồn trong thế giới mà AI đang dần định hình và làm chủ. "Chúng ta có thể nhanh chóng trở thành người tầm thường nếu không trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình trong tương lai gần. Vì thế chúng ta phải học tập suốt đời. Ngày hôm nay, một trong các thách thức của giáo dục là thay đổi thế nào khi AI xuất hiện", ông nhấn mạnh.

Tại phiên "Unmasking the Scammers: Unleashing the Power of OSINT and Ethical Hacking" còn có sự góp mặt của anh Hiếu PC – Chuyên gia kỹ thuật thuộc Trung tâm Giám sát An toàn không gian mạng quốc gia và anh Mạnh Luật – Đồng sáng lập và CEO CyberJutsu – công ty khởi nghiệp về An toàn thông tin đặt ra vấn đề nhức nhối về bảo mật dữ liệu, phòng chống xâm nhập dữ liệu riêng trong thời đại bùng nổ viễn thông và mạng.

IT Fest - Sự kiện đa điểm chạm, đa trải nghiệm cho dân công nghệ - Ảnh 3.
Ông Hoàng Nam Tiến (ngoài cùng bên trái), anh Hiếu PC (ở giữa) và anh Mạnh Luật (ngoài cùng bên phải) là các diễn giả tại IT FEST

2, Sự kiện quy tụ 5 cộng đồng công nghệ lớn tại Việt Nam

IT FEST năm nay còn đem tới một sân chơi cho 5 cộng đồng công nghệ lớn tại Việt Nam hiện nay, đó là SChannel, Google Developer Group Hà Nội, Tôi Đi Code Dạo, GenZ làm IT và Cyber Security.

Nhiều bạn trẻ thích thú khi được gặp gỡ và trò chuyện trực tiếp với 3 thành viên sôi nổi HuyNL, Duy Thẩm, Hải Chiều đến từ SChannel - Cộng đồng với hơn 15 triệu lượt đăng ký trên các nền tảng xã hội. Bộ ba diễn giả chia sẻ góc nhìn về cách phát triển một cộng đồng công nghệ trẻ đặc sắc cùng câu chuyện làm nghề để luôn giữ được màu sắc riêng, đặc biệt khi trải qua sự chuyển mình trên các nền tảng mạng xã hội.

IT Fest - Sự kiện đa điểm chạm, đa trải nghiệm cho dân công nghệ - Ảnh 4.
SChannel và lượng fan hùng hậu có cơ hội gặp gỡ, giao lưu tại IT FEST 2023

Tại phòng hội thảo của Phạm Huy Hoàng – chủ nhân kênh blog "Tôi đi code dạo" với nửa triệu lượt theo dõi trên Facebook và Khánh Nghiêm – kiến trúc sư giải pháp tại FPT Software nhận được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ xoay quanh chủ đề Ngôn ngữ lớn (LLMs), đặc biệt khi các diễn giả demo cách ChatGPT tự viết một cách dễ hiểu, thú vị và trực quan.

IT Fest - Sự kiện đa điểm chạm, đa trải nghiệm cho dân công nghệ - Ảnh 5.
Phạm Huy Hoàng và Khánh Nghiêm tại phiên hội thảo về Mô hình ngôn ngữ lớn.

3, Mãn nhãn với các phân trình diễn công nghệ tiên tiến

Tại IT FEST, người tham dự được trải nghiệm trực tiếp các giải pháp công nghệ hàng đầu do chính các kỹ sư người Việt phát triển trên các dòng xe hơi hiện đại như Maaz, Digital Cockpit; các công nghệ truyền dẫn không dây ứng dụng trong sản phẩm nhà thông minh, thiết bị đeo tay, y tế và chăm sóc sức khỏe như Matter, Wifi, Bluetooth,...; các công cụ ứng dụng AI trong lập trình và trong ngành công nghiệp.

Chủ tịch FPT Software, bà Chu Thị Thanh Hà chia sẻ: "IT FEST mong muốn giúp các bạn công nghệ trẻ của Việt Nam được tiếp cận và trải nghiệm những kỹ thuật mới nhất, cao nhất để ứng dụng giải các bài toán cho khách hàng trên toàn cầu".

IT Fest - Sự kiện đa điểm chạm, đa trải nghiệm cho dân công nghệ - Ảnh 6.
Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà chia sẻ tại sự kiện IT FEST

IT FEST 2023 là sự kiện độc đáo kết hợp giữa các hoạt động công nghệ (IT) và giải trí (FEST) do FPT Software tổ chức, lần đầu ra mắt tại campus Hola Park CodeCation. Chương trình thu hút hơn 2.500 bạn trẻ làm việc trong ngành IT và sinh viên các trường Đại học công nghệ tới tham dự.

IT FEST 2023 không chỉ đem lại cho các bạn trẻ cơ hội tiếp cận với nguồn tri thức mới mẻ trong lĩnh vực CNTT, gặp gỡ và kết nối các diễn giả hàng đầu mà còn được trải nghiệm các hoạt động giải trí lý thú và đêm nhạc đầy năng lượng. Đây cũng là kỳ vọng của FPT Software trong việc lan tỏa nguồn năng lượng tích cực và tạo sự gắn kết, học hỏi, giao lưu của cộng đồng công nghệ.