Dấu ấn nổi bật khẳng định vị thế của MMA Impact 2023 trong cộng đồng tiếp thị Việt Nam

Ngày 26/10, MMA Impact Vietnam 2023 do MMA Global tại Việt Nam tổ chức với chủ đề chính “AI-Powered Business Innovation: Navigating Impact” đã khép lại thành công. Đây là một trong những sự kiện được cộng đồng tiếp thị tại Việt Nam mong chờ nhất trong năm.

MMA Impact Vietnam 2023 khẳng định uy tín của “Ngày hội ngành Tiếp thị hiện đại”

MMA Impact Vietnam 2023 thu hút hơn 850 khách đăng ký tham dự đến từ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn trong nước và quốc tế. Sự kiện có sự góp mặt của 41 diễn giả là những lãnh đạo đầu ngành với 12 bài nói cùng 7 phiên thảo luận chuyên sâu.

Năm nay, MMA Impact Vietnam quy tụ nhiều C-levels, các nhà quản lý cấp cao đến từ các nhãn hàng như: Coca-Cola, Kowil, MoMo, Nestle, Samsung, Techcombank, Unilever, YMT, ZaloPay và các chuyên gia đến từ những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Quảng cáo, Truyền thông, Tiếp thị số như: EssenceMediacom, Google, Hakuhodo, Kantar, McKinsey & Company, TikTok…

Bà Phan Bích Tâm – Country Director của Vietnam, Myanmar và Campuchia phát biểu khai mạc tại sự kiện.

Các góc nhìn đa chiều xoay quanh trí tuệ nhân tạo – Đổi mới trong kinh doanh được diễn giả chia sẻ

MMA Impact Vietnam 2023 đưa đến các câu chuyện, nội dung đa dạng chủ đề về trí tuệ nhân tạo – đổi mới trong kinh doanh.

Xuất hiện tại sự kiện, ông Greg Stuart – CEO MMA Global –đã có những chia sẻ về băn khoăn của mình liên quan đến giá trị của Tiếp thị. Bằng kinh nghiệm của mình, ông nhận thấy có những khả năng của trí tuệ nhân tạo mà con người không thể làm được và doanh nghiệp nên tiếp cận công nghệ này bằng một cách nhìn mới. Một lần nữa, ông cũng khẳng định sự nỗ lực không ngừng của MMA Global trên hành trình thúc đẩy ngành Tiếp thị bền vững hơn thông qua những báo cáo, khóa học, chương trình thường niên.

Bài diễn thuyết của ông Greg Stuart, CEO MMA Global, về định hướng phát triển của lĩnh vực Tiếp thị hiện đại trong kỷ nguyên công nghệ của trí tuệ nhân tạo.

Đề cập đến khái niệm Sei-katsu-sha (life-living person) trong tiếng Nhật có thể hiểu là “Luôn nhìn vào mỗi một khách hàng như là một vật thể sống, không chỉ là một đối tượng mua hàng”. Ông Naoyuki Kawakita, Group President của Hakuhodo International Vietnam, muốn nhắn nhủ đến tất cả thính giả hãy để trí tuệ nhân tạo trở thành đồng minh chứ không phải là mối đe dọa thay thế nhân loại.

Ông Naoyuki Kawakita thể hiện những quan sát của mình về tiềm năng của trí tuệ nhân tạo.

Với sự đồng hành của trí tuệ nhân tạo, các nhà tiếp thị đang chứng kiến sự chuyển đổi mà sáng tạo, hiệu suất liên tục tăng tiến theo cấp số nhân và liên tục chạm đến những ranh giới mới. Dưới góc nhìn của một người đứng đầu ngành, bà Roopa Dhawan – hiện đang nắm giữ vị trí Industry Head, Brand Solutions khu vực Đông Nam Á của Google – đã nhấn mạnh về mục đích cốt lõi của Tiếp thị và ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đến Tiếp thị hiện đại.

Những chia sẻ thú vị của Roopa Dhawan về ứng dụng công cụ trí tuệ nhân tạo của Google.

Chưa hết, tại phiên buổi sáng, ông Rajeev Raja – Founder và Soundsmith của Brandmusiq – đã mang đến cho phiên hội nghị buổi sáng những câu chuyện mà ở đó âm thanh xây dựng nên định dạng cho thương hiệu. Cùng với sự hóm hỉnh của mình, ông Rajeev Raja đã tạo nên một “bữa tiệc âm thanh’’ góp phần mang lại không khí sôi động cho khán phòng.

Những sắc thái của âm thanh thương hiệu lần lượt được ông Rajeev Raja khắc họa qua nhạc cụ của mình.

Đáng chú ý, 2 phiên thảo luận duy nhất trong buổi sáng cũng thu hút sự quan tâm của thính giả khi có sự quy tụ của những vị CEO và CMO đến từ các thương hiệu, tổ chức hàng đầu trong các lĩnh vực, như Forbes, Grab, Kimberly Clark, MMA, Ogilvy, Publicis Groupe, Sabeco, Smartpay, Suntory PepsiCo.

Phiên thảo luận của các CEO về những yếu tố mà lãnh đạo cần có trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo.

Điểm chung giữa các phiên thảo luận của các CEO và CMO là các diễn giả đều chia sẻ về những cơ hội và tiềm năng của trí tuệ nhân tạo đối với việc lên kế hoạch và triển khai chiến dịch tiếp thị cũng như mang đến những hiểu biết sâu sắc hơn về khách hàng.

Câu chuyện xây dựng tình yêu thương hiệu trong thời đại Tiếp thị hiện đại cũng được bàn luận sôi nổi qua phiên thảo luận của các CMO.

Vào buổi chiều, không khí tại các phòng cũng mang đến những câu chuyện và sắc thái khác nhau.

Ở Ballroom 1, những chiến dịch nằm trong Top vinh danh giải thưởng SMARTIES 2023 được các diễn giả cùng nhau phân tích. Mỗi chiến dịch đều mang chất riêng, khai thác chủ đề khác biệt nhưng lại đánh trúng tâm lý người dùng, đối tượng khách hàng tiềm năng. Qua sự phân tích chuyên sâu, nhà tiếp thị hiểu rõ hơn câu chuyện đằng sau đã tạo nên thành công cho mỗi chiến dịch.

Một trong những điểm nhấn của Ballroom 2 là phiên thảo luận “Unlocking The Next Generation of Commerce”. Tại phiên thảo luận này, các chuyên gia và lãnh đạo ngành đi sâu phân tích tác động của sự đổi mới công nghệ tài chính trong cuộc cách mạng hóa chiến lược truyền thông tiếp thị. Các chủ đề thảo luận càng thêm hấp dẫn khi có sự xuất hiện của những nhân vật giữ vị trí quản lý cấp cao, chuyên gia tiếp thị đến từ 8x8, 4Ps, L’Oréal cùng vai trò điều phối của ông Aros Dyshkant – Regional Head của MGID.

Chưa hết, ông Dilip Mistry – Partner đến từ McKinsey & Company – còn mang đến phiên thảo luận những bài học điển hình của các CMO trong việc tạo ra tác động với trí tuệ nhân tạo. Trong phần này các nhà tiếp thị cùng nhau khai phá cách các CMO đang thử nghiệm tính sáng tạo của trí tuệ nhân tạo. Qua phân tích, người tham dự có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm cho việc tái thiết hoạt động kinh doanh thông qua trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp mình.

Cùng ngày, sự kiện vinh danh những chiến dịch nổi bật MMA SMARTIES Vietnam 2023 cũng đã để lại nhiều cung bậc cảm xúc đối với người tham gia.

Với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng, MMA Impact Vietnam 2023 đã mang đến cho các nhà tiếp thị cơ hội tiếp cận những góc nhìn chân thực, các xu hướng mới về thị trường Tiếp thị hiện đại tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm thông tin về MMA Global in Vietnam và các hoạt động trong năm 2024 tại đây.