Khám phá 5 chiến lược Cross-selling hiệu quả trong mùa lễ hội cuối năm

Thế giới kinh doanh không ngừng thay đổi và thích ứng với những xu hướng mới. Bạn cần áp dụng đa dạng chiến lược và thử những ý tưởng mới để giữ cho doanh nghiệp luôn dẫn đầu xu hướng. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng nhau thảo luận về 5 chiến lược cross-selling hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng để tăng doanh thu và khiến khách hàng hài lòng.

Cross-selling là gì?

Cross-selling (Bán chéo) là một hoạt động đa thị trường, theo đó một công ty cung cấp sản phẩm và dịch vụ của mình trên các dòng sản phẩm khác nhau để tăng lợi nhuận. Có nghĩa là các công ty sẽ quảng bá các mặt hàng mới trên các dòng sản phẩm hiện có. Cross-selling Cũng có thể đề cập đến việc bán các sản phẩm liên quan đến dòng sản phẩm của một công ty, chẳng hạn như bán thiết bị nhà bếp và nội thất phòng ăn cùng nhãn hiệu.

5 chiến lược Cross-selling hiệu quả trong dịp lễ hội

Cung cấp các gói giá trị

Gói ưu đãi là một chiến lược bán chéo cho phép các công ty mang lại nhiều giá trị hơn đối thủ cạnh tranh bằng cách thực hiện một việc đơn giản: bán kết hợp các mặt hàng lại với nhau. Giá trị của bạn không chỉ là tổng số sản phẩm mà còn là sự kết hợp mà bạn tạo ra. Bằng cách cung cấp cho khách hàng các gói mặt hàng miễn phí, bạn có thể tăng giá trị của khách hàng và phát triển doanh nghiệp nhỏ của mình.

Ví dụ: nếu công ty của đối thủ cạnh tranh cung cấp khăn lau tay và xà phòng với giá 4 USD mỗi chiếc, thì ưu đãi của công ty sẽ là cùng một mặt hàng với giá 3 USD mỗi chiếc – ít hơn số tiền họ có thể nhận được thông qua gói hàng của mình!

Đừng quên chi tiết

Chi tiết đóng gói và vận chuyển là một phần thiết yếu của bất kỳ hoạt động kinh doanh thương mại đa kênh nào. Xét cho cùng, chúng là những gì khách hàng chạm vào và cảm nhận khi nhận sản phẩm, vì vậy chi tiết đóng gói và vận chuyển phải phản ánh nhận diện thương hiệu độc đáo của công ty bạn.

Hơn nữa, bao bì kiểu cách có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc khách hàng cảm thấy như họ đã mua được một món hời hoặc món hàng họ mua đáng giá.

Trong mùa lễ, bạn có thể cung cấp dịch vụ với các ý tưởng đóng gói và gói quà DIY. Tất cả những gì bạn cần là một vài nguồn cung cấp cơ bản, một chút thời gian và tầm nhìn sáng tạo. Hãy nhớ chú ý đến chi tiết – điều đó sẽ giúp ích rất nhiều cho những khách hàng đánh giá cao nỗ lực của doanh nghiệp.

Nâng cao trải nghiệm của khách hàng tại cửa hàng và cửa hàng trực tuyến

Các cửa hàng truyền thống đang phải đối mặt với một trận chiến khó khăn. Mua sắm trực tuyến đang gia tăng và ngay cả những người tiêu dùng không thể mua sắm trực tuyến cũng ngày càng quen với việc mua sản phẩm mà không cần rời khỏi nhà.

Đó là lý do tại sao các nhà bán lẻ muốn duy trì tính cạnh tranh cần cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn trực tuyến hoặc tại cửa hàng. Việc triển khai POS cho chiến lược bán kèm sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm liền mạch, khiến họ quay trở lại nhiều hơn.

Sử dụng các sản phẩm theo chủ đề ngày lễ

Các nhà bán lẻ có thể giữ chân khách hàng bằng cách thêm một chút nét tinh tế của ngày lễ vào sản phẩm thông qua việc cung cấp cho người mua hàng thứ gì đó đặc biệt hơn khi mua hàng: Hàng hóa theo chủ đề ngày lễ.

Ví dụ: bạn có thể giữ hàng hóa Halloween và Lễ tạ ơn trên kệ trong suốt mùa lễ. Bằng cách này, những người mua sắm sớm có thể mua thêm một số thứ để lấp đầy chỗ trống sau khi họ đã mua sắm xong cho bạn bè và gia đình.

Cung cấp thẻ quà tặng hoặc ưu đãi tiền mặt

Một thực tế rõ ràng là mọi người sẽ mua nhiều sản phẩm hơn khi họ nhận được tiền mặt hoặc thẻ quà tặng như một sự khuyến khích. Vì vậy, ý tưởng rất đơn giản: nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, hãy khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn một chút.

Điều quan trọng cần lưu ý là chiến lược bán chéo này hoạt động tốt nhất đối với các cửa hàng cung cấp sản phẩm ở các mức giá khác nhau - giá mua càng cao thì cơ hội thuyết phục khách hàng bằng tiền mặt hoặc thẻ quà tặng càng lớn!

Kết luận

Cuối cùng, chiến lược bán chéo đảm bảo rằng lợi nhuận bán lẻ không bị hao hụt trong những mùa nghỉ lễ khi lượng khách hàng có thể cực kỳ lớn. Điều cực kỳ quan trọng đối với các nhà bán lẻ là cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ mà họ yêu cầu để khiến họ quay trở lại trong tương lai, tạo ra lòng trung thành và quay lại kinh doanh.

Nguồn: Connectpos

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.