10 mẹo cải thiện thời gian giao hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm

73% khách hàng đồng ý rằng họ mua sắm trực tuyến nhiều hơn so với những năm trước đại dịch. Gần một nửa số khách hàng trực tuyến ở Hoa Kỳ thích giao hàng trong ngày. Và hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các yêu cầu và duy trì chuỗi cung ứng vững chắc.

Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến sự thiếu hiệu quả trong quá trình giao hàng là gì? Những yếu tố như nhu cầu ngày càng tăng, thiếu công nghệ hiện đại và không có chiến lược chuyên nghiệp để cải thiện chuỗi cung ứng giao hàng đang gây ra tình trạng giao hàng chậm trễ. Vậy làm thế nào để cải thiện thời gian giao hàng?

10 cách đơn giản để cải thiện thời gian giao hàng

1. Đặt quy trình công việc

Thiết lập quy trình kinh doanh giao hàng chuyên nghiệp có thể giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh và đảm bảo giao hàng đúng hạn. Bạn có thể thiết lập các quy trình vận hành tiêu chuẩn để giúp nhân viên làm việc theo sổ nội quy, từ đó nâng cao chất lượng hoạt động của doanh nghiệp.

Tổ chức các hoạt động giao hàng hàng ngày bằng cách thiết lập các ưu tiên cho việc giao đơn hàng. Sử dụng công nghệ chuyên nghiệp để theo dõi tiến độ và quá trình làm việc của lực lượng lao động.

Một quy trình vận chuyển và hậu cần chuyên nghiệp và có hệ thống có thể giúp bạn mang lại sự hài lòng tuyệt vời cho khách hàng và hợp lý hóa quy trình giao hàng. Một quy trình làm việc chất lượng có thể giúp bạn phân phối theo ETA đã đặt ra và giảm thiểu khả năng giao hàng không thành công.

Thiết lập quy trình kinh doanh giao hàng chuyên nghiệp có thể giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả kinh doanh và đảm bảo giao hàng đúng hạn.

2. Tuân thủ các cam kết

Bạn phải đảm bảo rằng có những nhân viên giỏi nhất và tài năng nhất đảm nhiệm mảng kinh doanh quan trọng nhất. Điều này có thể giúp bạn giao hàng như đã hứa cho khách hàng trong thời gian quy định.

Khi nhân viên biết nhiệm vụ được giao và hiểu rõ kết quả họ phải đạt được, họ có thể dồn năng lượng và nỗ lực của mình vào việc hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cách này có thể giúp bạn tuân thủ ngày giao hàng và đảm bảo rằng tốc độ giao hàng không bị cản trở do sự hỗn loạn trong quá trình hoàn thành nhiệm vụ giao hàng. Ngoài ra, bạn có thể thuê những người quản lý chuyên nghiệp để đảm bảo lực lượng lao động mang lại kết quả theo nhiệm vụ được giao.

3. Sử dụng ứng dụng lái xe chuyên dụng

Rất có thể sự kém hiệu quả trong quy trình giao hàng bắt nguồn các tình huống thực tế khác nhau như giao thông, điều kiện phương tiện kém và định tuyến không hiệu quả... cùng nhiều lý do khác. Khi nhận thức được những khó khăn mà tài xế gặp phải và có hành động phù hợp, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hoạt động giao hàng của mình.

Bạn có thể yêu cầu phản hồi hoặc đề xuất từ ​​tài xế giao hàng để có thể tối ưu hóa quy trình giao hàng, và đảm bảo đáp ứng mong đợi của khách hàng bằng cách sử dụng ứng dụng tài xế chuyên dụng.

Sử dụng ứng dụng lái xe chuyên dụng cũng là một cách cải thiện hiệu quả giao hàng.

4. Giảm thiểu sai sót

Tập trung vào việc giảm thiểu sai sót trong các hoạt động kinh doanh quá mức có thể giúp bạn tăng hiệu quả của quy trình phân phối. Tích hợp tự động hóa sẽ tránh được một số lỗi xử lý thủ công và đảm bảo kết quả phân phối mong muốn, khiến khách hàng hài lòng.

Quản lý trực tuyến dữ liệu và tài liệu giao hàng, hướng dẫn tài xế lấy bằng chứng giao hàng trực tuyến bằng phần mềm quản lý lộ trình giao hàng là điều cần thiết. Nhờ đó mà doanh nghiệp có thể điều chỉnh các nguồn lực giao hàng để giao hàng đúng thời hạn và tăng hiệu quả giao hàng.

5. Tiết kiệm thời gian và không gian lãng phí

Thực hiện các điều chỉnh đối với lộ trình để có thể giảm thiểu lãng phí không gian và thời gian trong việc phân phối các nguồn lực kinh doanh. Bạn nên linh hoạt trong việc quản lý các hoạt động giao hàng trong quá trình xử lý tại chỗ.

Sử dụng phần mềm chuyên nghiệp để chuyển đổi tuyến đường, tối ưu hóa lịch trình và thông báo cho nhóm về những thay đổi. Việc ra quyết định và thay đổi linh hoạt có thể giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến sự chậm trễ để phù hợp với mong đợi của khách hàng.

Thực hiện các điều chỉnh đối với lộ trình để có thể giảm thiểu lãng phí không gian và thời gian trong việc phân phối các nguồn lực kinh doanh.

6. Giảm thiểu sự phỏng đoán

Giảm thiểu phỏng đoán từ các hoạt động quản lý phân phối, đảm bảo rằng bạn đã dành thời gian cho việc thiết lập có tổ chức, có khả năng mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh của mình. Tăng khả năng hiển thị và liên kết giao tiếp giữa ban quản lý và nhân viên nhằm tăng hiệu quả và đạt được mục tiêu phân phối mong muốn.

Đưa ra các quyết định sáng suốt và được tính toán kỹ lưỡng có thể hỗ trợ tăng độ chính xác của thời gian vận chuyển và đạt được kết quả mong muốn tốt hơn. Sử dụng hệ thống quản lý đơn hàng chuyên nghiệp để đặt lịch trình xử lý đơn hàng suôn sẻ và loại bỏ việc phỏng đoán thủ công.

7. Đồng bộ hóa hoạt động hậu cần

Doanh nghiệp nên có cầu nối giữa hậu cần xuôi và ngược bằng cách sử dụng tính năng quản lý hàng tồn kho chuyên nghiệp và các hệ thống quản lý phân phối mạnh mẽ khác. Việc tạo một hệ sinh thái phân phối nội bộ mạnh mẽ và phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi nhằm mục đích hỗ trợ trong việc giao hàng và trả lại đơn hàng.

Phần mềm chuyên nghiệp có thể giúp tăng hiệu quả của các cuộc gọi dịch vụ khách hàng và nổi bật hơn so với các nhà phân phối và công ty sản xuất khác. Hoạt động logistics xuôi và ngược chất lượng có thể giảm thiểu áp lực cho nhân viên nếu nhu cầu tăng lên. Bạn có thể làm cho khách hàng hài lòng và đảm bảo rằng giao hàng đúng giờ.

Doanh nghiệp nên có cầu nối giữa hậu cần xuôi và ngược bằng cách sử dụng tính năng quản lý hàng tồn kho chuyên nghiệp và các hệ thống quản lý phân phối mạnh mẽ khác.

8. Lực lượng lao động chuyên nghiệp

Bạn có thể sử dụng các chiến thuật khác nhau và cập nhật hoạt động giao hàng khi có lực lượng lao động lành nghề và chuyên nghiệp, có thể xử lý áp lực một cách khéo léo.

Phải đảm bảo rằng lực lượng lao động làm việc hiệu quả và hiểu rõ mục tiêu công việc hàng ngày của họ để có thể giúp tăng hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, điều này cũng có thể giảm thiểu thời gian và tăng kết quả giao hàng.

Đào tạo lực lượng lao động cách sử dụng các công cụ và công nghệ khác nhau một cách hiệu quả và hoạt động mang tính cộng tác. Nên đảm bảo rằng môi trường làm việc tuyệt vời và những nhân viên giỏi nhất chịu trách nhiệm phân phối sản phẩm.

9. Sử dụng đúng phương tiện và thiết bị

Dựa trên nhu cầu và quy mô kinh doanh, bạn nên có thiết bị và phương tiện phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu kinh doanh vận chuyển vật tư hạng nặng thì bạn cần đầu tư xe chở hàng nặng để quản lý hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả.

Đừng dựa vào xe chở hàng nhẹ để chở thiết bị nặng. Ngoài ra, hãy tập trung vào các thiết bị hiện đại và tiên tiến khác nhau có thể cải thiện hệ sinh thái giao hàng hiện tại và giúp lập kế hoạch lộ trình giao hàng đúng hạn.

Dựa trên nhu cầu và quy mô kinh doanh, doanh nghiệp nên có thiết bị và phương tiện phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

10. Tối ưu hóa lộ trình giao hàng

Tối ưu hóa tuyến đường là rất quan trọng để cải thiện thời gian giao hàng. Tài xế có thể đi theo các tuyến giao hàng được tối ưu hóa để tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông, thời tiết xấu và các sự chậm trễ giao hàng khác có thể cản trở trải nghiệm của khách hàng.

Tích hợp phần mềm lập kế hoạch và tối ưu hóa tuyến đường chuyên nghiệp có thể giúp tự động hóa quy trình lập kế hoạch tuyến đường và loại bỏ các rào cản do việc giao hàng không hiệu quả. Bạn có thể kiểm soát tập trung các hoạt động giao hàng và thêm nhiều địa chỉ giao hàng chỉ trong vài cú nhấp chuột. Bạn có thể điều động nhiều tài xế giao hàng để xử lý nhiều tuyến đường bằng cách giao cho họ nhiệm vụ giao hàng mong muốn.

Phần mềm định tuyến phân phối chuyên nghiệp có thể hợp lý hóa các hoạt động phân phối và giúp loại bỏ quy trình xử lý thủ công và lỗi của con người trong quy trình làm việc có thể gây ra sự chậm trễ trong giao hàng.

* Nguồn: Upperinc

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.