Marketer Ong Vàng Marketing
Ong Vàng Marketing

Founder @ Ong Vàng Marketing

Bạn muốn trở thành phiên bản như thế nào?

Trong cuộc sống, mỗi người đều có một mong muốn trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Tuy nhiên, để đạt được điều đó, không phải là điều dễ dàng. Chúng ta cần phải trải qua một hành trình đầy thử thách và gian nan.

Tại chương trình "Định vị bản thân - Định hướng tương lai" do Trường Cao đẳng Bình Thuận tổ chức vào sáng ngày 12/11/2023, tại khách sạn Đồi Dương, Phan Thiết, Ông Đỗ Văn Một - Giám đốc Chiến lược Ong Vàng Marketing đã chia sẻ những thông tin hữu ích giúp các bạn sinh viên định vị bản thân và xây dựng tương lai.

Ông Một cho rằng, để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, chúng ta cần tập trung vào ba thành tố cốt lõi sau:

Thấu hiểu bản thân

Bước đầu tiên để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình là thấu hiểu bản thân. Chúng ta cần hiểu rõ về sở thích, khả năng, điểm mạnh, điểm yếu của mình. Khi hiểu rõ bản thân, chúng ta mới có thể xác định được mục tiêu và định vị bản thân một cách chính xác.

Định vị bản thân

Sau khi thấu hiểu bản thân, chúng ta cần xác định mục tiêu và định vị bản thân. Mục tiêu là đích đến mà chúng ta muốn hướng tới. Định vị bản thân là hình ảnh mà chúng ta muốn hướng tới. Hai yếu tố này có mối quan hệ mật thiết với nhau. Mục tiêu giúp chúng ta định hướng cho hành động, còn định vị bản thân giúp chúng ta có động lực để thực hiện mục tiêu.

Xây dựng bản thân

Bước cuối cùng là xây dựng bản thân. Đây là hành trình dài và cần sự kiên trì, nỗ lực của bản thân. Chúng ta cần trau dồi tài năng và văn hóa. Tài năng giúp chúng ta làm tốt công việc và tạo ra giá trị cho bản thân và xã hội. Văn hóa giúp chúng ta hình thành bản sắc và giá trị sống.

Tài năng

Tài năng bao gồm trình độ chuyên môn, tư duy, kỹ năng mềm,... Tài năng là nền tảng giúp chúng ta thành công trong cuộc sống. Để phát triển tài năng, chúng ta cần học tập, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm.

Văn hóa

Văn hóa là hệ thống các giá trị, niềm tin, chuẩn mực,... mà chúng ta lựa chọn để sống và làm việc. Văn hóa giúp chúng ta định hướng cho hành động và suy nghĩ. Để phát triển văn hóa, chúng ta cần trau dồi kiến thức, trải nghiệm và tích lũy tri thức.

Ông Một cũng chia sẻ một số lời khuyên giúp các bạn sinh viên trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình:

  • Thường xuyên dành thời gian để suy ngẫm về bản thân. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi như: Bạn là ai? Bạn muốn trở thành người như thế nào? Bạn có điểm mạnh, điểm yếu gì? Bạn thích làm gì? Bạn ghét làm gì?
  • Học hỏi và trau dồi kiến thức, kỹ năng. Hãy luôn học hỏi những điều mới mẻ để phát triển bản thân. Bạn có thể học hỏi thông qua sách vở, khóa học, trải nghiệm thực tế,...
  • Tích lũy kinh nghiệm. Kinh nghiệm là bài học quý giá giúp chúng ta trưởng thành và phát triển. Hãy tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc, học tập, giao tiếp,...
  • Tạo dựng mối quan hệ. Mối quan hệ là chìa khóa giúp chúng ta thành công trong cuộc sống. Hãy kết nối với những người tích cực và sẵn sàng giúp đỡ bạn.
  • Thay đổi thói quen xấu. Thói quen xấu sẽ cản trở sự phát triển của bạn. Hãy thay đổi những thói quen xấu bằng những thói quen tốt.

Ông Một cũng nhấn mạnh rằng, mỗi người đều là một cá thể độc đáo và có giá trị riêng. Hãy tự tin là chính mình và không ngừng nỗ lực để trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Chương trình "Định vị bản thân - Định hướng tương lai" đã mang đến cho các bạn sinh viên Trường Cao đẳng Bình Thuận những thông tin bổ ích và giúp các bạn có thêm động lực để định vị bản thân và xây dựng tương lai.