Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Sự kiện của MBBank, ACCESSTRADE và DTM thu hút sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp số

Ngày 12/11/2023, tại MELIÁ Hà Nội, sự kiện “Shaping The Growth For SMES” thuộc dự án “SUCCESSFUL DX" do DTM phối hợp cùng ACCESSTRADE và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) tổ chức, đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp SME cùng các chuyên gia hàng đầu - The Wise. Với sứ mệnh giúp 1 triệu doanh nghiệp SMEs chuyển đổi số thành công, sự kiện đã thu hút hơn 340 doanh nghiệp đăng ký tham gia và hơn 200.000 lượt tiếp cận.

Sự kiện “Shaping The Growth For SMES” thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia

Ra mắt hội đồng The Wise

Ngay tại sự kiện “Shaping The Growth For SMEs", hội đồng The Wise đã được thành lập và ra mắt trước sự chứng kiến của hàng trăm doanh nghiệp tham gia, cùng với sứ mệnh hỗ trợ 1 triệu doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam chuyển đổi số thành công và vững bước trong tương lai.

Hội đồng The Wise, quy tụ của các chuyên gia, cố vấn hàng đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số như ông Đoàn Đức Thuận, ông Đỗ Hữu Hững, ông Hoàng Trung Dũng, ông Vũ Quang Trung, ông Tuấn Hà, ông Minh Khôi, ông Duke Trần, ông Andy Vũ, ông Tín Lê,…Trong đó, ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE đảm nhiệm vị trí chủ tịch của Hội đồng. Với kinh nghiệm dày dặn, hội đồng The Wise sẽ đồng hành xuyên suốt dự án phát triển 1 triệu doanh nghiệp SMEs tại Việt Nam.

Các thành viên Hội đồng The Wise

Sức mạnh công nghệ số - Digital ADN (Digital Gen)

Tại hội thảo, các chuyên gia đã cùng nhau chia sẻ về những thách thức mà các doanh nghiệp SMEs đang phải đối mặt trên thị trường. Theo chia sẻ của ông Đỗ Hữu Hưng, chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ trong 10 năm trở lại đây. Trong hành trình này, không ít các công ty đứng đầu thế giới về năng lượng, bán lẻ như công ty Exxon đã dần biến mất khỏi danh sách top đầu. Thay vào đó, những cái tên như Apple, Shopee, Grab, ACCESSTRADE, MBBank,….đang vươn lên và khẳng định vị thế số 1 trên thị trường.

Cũng theo lý giải của ông Hưng, nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp từng ở vị trí top đầu bị bỏ lại phía sau là vẫn áp dụng mô hình kinh doanh truyền thống. Trong khi đó các doanh nghiệp như Shopee, ACCESSTRADE, MBBank đã nhanh chóng thích ứng và áp dụng mô hình kinh doanh số. Ngay từ khi thành lập, các doanh nghiệp này đã có sẵn “Digital ADN” hoặc tích cực chuyển đổi để có “Digital ADN”. Họ xây dựng thành những doanh nghiệp số - Digital Enterprise với 3 đặc trưng là mở rộng không giới hạn, không biên giới (Scale). Đặc trưng thứ hai là vận hành tối ưu và thông minh, dựa vào công nghệ và các chỉ số để đưa ra chiến lược (Smart). Đặc trưng thứ ba là thu về lợi nhuận cao (High-efficient).

Khác với mô hình kinh doanh truyền thống, các doanh nghiệp số đã tích cực ứng dụng công nghệ để số hóa toàn bộ doanh nghiệp, kết hợp nhiều yếu tố trong đó “Digital ADN” là trọng tâm, từ đó biến thành lợi thế cạnh tranh bên trong lẫn bên ngoài. Để cải tổ trong thời đại số, doanh nghiệp cần phải thay đổi nhận thức về chiến lược và cách tư duy. Doanh nghiệp cũng cần xây dựng hệ sinh thái giải pháp công nghệ phù hợp. Và DTM sẽ là giải pháp giúp doanh nghiệp SMES lựa chọn, sắp xếp các mô hình, phương pháp phù hợp khi bước vào quá trình chuyển đổi số thông qua lộ trình “Aware - Desire - Knowledge - Ability – Reinforce”.

Ông Đỗ Hữu Hưng chia sẻ tại sự kiện

Tại hội thảo, ông Trần Thiện Phương - Chuyên gia SME MBBank cũng chia sẻ về sự thành công của ngân hàng MB khi chuyển đổi từ ngân hàng truyền thống sang ngân hàng số. Theo đó ngân hàng MB đã ứng dụng chuyển đổi số từ năm 2017 và đạt được những thành tựu rực rỡ với 26 triệu khách hàng cá nhân, hơn 300 nghìn doanh nghiệp SMEs. MBBank cũng triển khai bán thẻ ngân hàng trên sàn thương mại điện tử, đồng thời xây dựng mô hình BiZ MB BanK hỗ trợ gói vay chuyển đổi số cho doanh nghiệp SMEs. Từ đó mang lại sự tiện ích vượt trội khách hàng.

Câu chuyện thành công từ số hoá toàn diện của Nerman

Tại hội thảo, Anh Đặng Thanh Định - CEO Nerman đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp với số vốn chỉ từ 50 triệu. Tuy nhiên, nhờ áp dụng thành công chuyển đổi số trong toàn bộ doanh nghiệp từ quy trình đến hệ thống quản trị và phủ sóng sản phẩm trên tất cả các nền tảng online, Nerman đã vươn lên trở thành doanh nghiệp số 1 trên sàn TMĐT với doanh thu hàng triệu đô. Trong cơ cấu doanh thu của Nerman, doanh thu từ kênh online chiếm tới 95%. Điều này càng cho thấy vai trò của chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh hiện nay.

Ở phần cuối sự kiện, các doanh nghiệp SMEs tham gia đã có cơ hội tương tác và nhận tư vấn 1:1 cùng hội đồng chuyên gia The Wise. Tại đây, các doanh nghiệp đã có dịp thảo luận cùng các chuyên gia về những thách thức số mà mô hình kinh doanh của họ đang đối diện, cũng như nhận được những giải pháp tăng trưởng phù hợp với tình hình doanh nghiệp hiện tại.

Doanh nghiệp SMEs tham gia tư vấn 1:1 cùng các chuyên gia The Wise

Chuyển đổi và sáng tạo là những yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh và tăng trưởng của doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai. Để không bị bỏ lại phía sau, doanh nghiệp cần bắt đầu và ứng dụng chuyển đổi sớm. Đồng thời tham gia cộng đồng doanh nghiệp số tại địa chỉ https://zalo.me/g/nuwrmq937 để nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.