Cuốn sách “CÓ CÁCH”: Cùng khám phá, thấu hiểu và nuôi dưỡng sự sáng tạo theo cách thật khác

Sự sáng tạo vốn luôn thú vị, bắt nguồn từ chính bản chất của nó: Qua những trải nghiệm, góc nhìn cá nhân, mỗi người sẽ lại định nghĩa, thấu hiểu, thực hành và làm mới sáng tạo theo từng cách thật riêng biệt. Vậy còn bạn, bạn muốn hiểu thế nào về “Sáng tạo”?

Với cuốn sách mới nhất mang tên “Có Cách”, tác giả Hoàng Nguyễn và RIO Book sẽ tiếp cận chủ đề sáng tạo khác biệt hơn một chút: “Sáng tạo là tìm cách giải quyết vấn đề, và CÓ CÁCH là kết quả của sự sáng tạo thành công”.

“CÓ CÁCH” là gì?

Như một bóng đèn bỗng chốc sáng rạng trong tâm trí, “Có cách” là khi chúng ta thốt lên câu “Eureka, tìm được cách rồi!!”. “Có cách” là lúc ta đã trả lời được câu hỏi của bản thân, tìm ra hướng đi phù hợp nhất cho những vấn đề gặp phải. Nói ngắn gọn, Sáng tạo chính là Có cách.

Nhưng để có cách thì trước hết phải tin là mình có cách. “Niềm tin có cách” sẽ là khởi nguồn cho mọi hành động giúp ta nuôi dưỡng và áp dụng thành thục khả năng sáng tạo. Hãy tin tưởng rằng mình “có cách”, rồi sau đó chúng ta sẽ tìm thấy “đúng cách” để giải đáp mọi thắc mắc của bản thân.

“CÓ CÁCH - Nuôi dưỡng sự sáng tạo từ niềm tin có cách”. Xuất hiện ngay ở tên bìa, “Có cách” và “Niềm tin có cách” là chiếc kim chỉ nam định hướng toàn bộ nội dung sách, được tác giả Hoàng Nguyễn sử dụng làm nền tảng để xây nên những hiểu biết, nâng cấp sự sáng tạo.

Chinh phục con đường làm chủ sáng tạo qua ba điểm đến - tương ứng với 3 chương lớn của sách

Chương 1: Hiểu về sáng tạo, để luôn có cách

Mỗi người sinh ra đều mang trong mình một hạt mầm sáng tạo. Vậy sáng tạo thực sự là gì? Chúng ta đang ở đâu trên hành trình này? Hiểu được bản chất sáng tạo đồng nghĩa với việc bạn đã “có cách” để giải đáp nhiều thắc mắc của bản thân.

Chương 1 là câu trả lời cho những trăn trở trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp của tác giả. Chẳng hạn như:

  • “Làm thế nào để khai phóng sáng tạo?”

  • “Chất liệu sáng tạo sẽ tồn tại ở những đâu?”

  • “Làm thế nào để sáng tạo bền vững?”

  • Làm thế nào để không có cảm hứng cũng có thể sáng tạo?”

Chương 2: Thương lấy sáng tạo, tìm thấy đúng cách

Vẫn là hạt mầm sáng tạo ấy nhưng điều khác biệt lại nằm ở cách ta yêu thương và nuôi dưỡng chúng như thế nào. Bằng những phương pháp, tư duy nâng cấp sự sáng tạo, bạn sẽ không chỉ “có cách”, mà còn tìm “đúng cách” để giải quyết mọi vấn đề.

Chương 2 sẽ cung cấp cho bạn những phương pháp nâng cấp khả năng sáng tạo của bản thân, mà bạn không cần phải có một tuổi thơ tương tự như Hoàng Nguyễn để áp dụng nó hiệu quả.

Chương 3: Để sáng tạo bền vững, tỉnh táo khi tìm cách

Hành trình sáng tạo của bạn có thể đang mắc phải vô số cạm bẫy mà bạn chẳng hề biết. Để sáng tạo bền vững hơn, chuyên nghiệp hơn thì đây là giai đoạn bạn nên cẩn thận quan sát chính mình, nhận diện những nỗ lực đang vô tình trở thành lực cản khiến bản thân “tối tạo”.

Nếu bạn là người đã làm việc trong lĩnh vực sáng tạo đủ lâu, đang cảm thấy mắc kẹt và mong muốn tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của mình, chương 3 sẽ phần nào giúp bạn gỡ rối.

Bên cạnh nội dung cốt lõi, “Có Cách” còn đem tới độc giả những trải nghiệm đọc đặc sắc xuyên suốt 200 trang sách. Đây là sự kết hợp không thể phù hợp hơn của tác giả Hoàng Nguyễn với hơn 12 năm kinh nghiệm trong nghề UX/UI Designer và thế mạnh ứng dụng thiết kế trải nghiệm đọc từ RIO Book:

16 trang truyện tranh dẫn dắt về trải nghiệm tuổi thơ của tác giả, từ đó rút ra những bài học sâu sắc về sự sáng tạo trong các chương tiếp theo

⭐ Hệ thống phân cấp thông tin cùng hình ảnh minh họa dễ hiểu cho các nội dung trong sách

⭐ Bộ câu hỏi trắc nghiệm giúp bạn tự đánh giá mức độ sáng tạo của chính mình

Nếu bạn thấy mình không sáng tạo, hẳn là bởi bạn chưa “tìm được cách”. Nếu bạn thấy mình chưa sáng tạo lắm, đó là do bạn chưa “hiểu đúng cách”. Hãy để cuốn sách này gửi niềm tin rằng bạn luôn “có cách” để sáng tạo, tìm thấy “đúng cách” để nuôi dưỡng nó, cũng như áp dụng sáng tạo thành thục trong mọi khía cạnh của đời sống.

Mời bạn tìm đọc cuốn sách “CÓ CÁCH - Nuôi dưỡng sự sáng tạo từ niềm tin có cách” TẠI ĐÂY.