Marketer BEAT NETWORK
BEAT NETWORK

Công ty Cổ phần Beat Việt Nam

“Share lòng Sẻ lối”: Khám phá những thách thức và cơ hội ngành Social Media

Khám phá những câu chuyện độc đáo từ ngành Social Media trong series “Share lòng Sẻ lối” – từ những rào cản phải đối mặt khi làm nghề đến những góc nhìn sâu hơn về công việc của content creator khi phải đối diện với nhiều sự thay đổi, công việc bận rộn 24/7 của một account trong môi trường doanh nghiệp trẻ...

1. Share câu chuyện của bạn – Sẻ lối cho chúng ta

“Share lòng Sẻ lối” là series chia sẻ những góc nhìn, những câu chuyện thật, những kinh nghiệm thực tế từ những người đã và đang làm việc trong lĩnh vực Social Media. Những rào cản khi làm nghề, sự thích ứng kịp thời với sự thay đổi của nền tảng...

Ngoài ra, series cũng đem tới những góc nhìn văn hóa doanh nghiệp trong môi trường trẻ. Tên gọi của series cũng thể hiện được tinh thần sẵn sàng “Share lòng” những câu chuyện để “Sẻ lối” những góc nhìn mới cho tất cả mọi người.

2. Đối mặt với những thách thức: “Thay đổi hay là chết”

Một trong những câu chuyện mang tới góc nhìn về ngành Social Media là câu chuyện “Admin – Nghề không ra hồn nghề” – câu chuyện được chia sẻ bởi chị Lan Anh. Rào cản lớn nhất đối với nghề admin, đó là sự phản đối của gia đình, nhưng chị đã vượt qua những khó khăn đó bằng cách tin tưởng vào lựa chọn bản thân, vào công ty và vào những người lãnh đạo của mình. Chị đã kiên trì vào niềm tin đó xuyên suốt một thập kỷ để nhận được sự tin tưởng của gia đình.

“Chị tin vào lựa chọn của bản thân mình. Có thể nói là chị khá cố chấp. Nếu chị tin tưởng vào cái gì đấy, chị sẽ cố gắng đi đến cuối con đường. Và kết quả hay hậu quả thì chị cũng phải đón nhận. Bởi vì đó là lựa chọn của bản thân”, chị nói

Ngoài ra, series cũng chia sẻ câu chuyện về việc “Đối mặt với sự thay đổi nền tảng” của anh Đức Trọng, một content creator tại Chuyện Của Hà Nội. Nói về sự thay đổi của nền tảng, anh Trọng cho biết bản thân đã chứng kiến nhiều trang Facebook từng nổi tiếng nhưng sau đó bị lãng quên, do không thích ứng được với xu hướng và cách phân phối nội dung của Facebook. Anh khẳng định người làm nghề Social Media sẽ luôn phải chấp nhận thay đổi, biến sự cố thành đột phá, rèn luyện kinh nghiệm và bản lĩnh trong nghề nghiệp.

Ngoài ra, với chị Vân Anh – một Account Manager, công việc của một account là cân bằng giữa nhãn hàng và nội bộ để có những kế hoạch pitching chỉn chu và đảm bảo nhu cầu của khách hàng nhất.

Qua bài viết, khán giả sẽ thấy được công việc rất đa dạng và thú vị, nhưng cũng đầy thách thức và áp lực của một account. Một account phải sẵn sàng, linh hoạt và cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu của nhãn hàng, điều phối nội bộ, cân đối timeline và kết quả. Một account cũng phải luôn theo dõi tin tức, xu hướng để không bị lạc hậu trong thị trường. Khi tham gia pitching, một account phải có một bản kế hoạch hoàn chỉnh, và một tâm trạng thoải mái nhất để tự tin trình bày kế hoạch.

Với ngôn ngữ đơn giản và gần gũi, “Share lòng Sẻ lối” mang đến góc nhìn chân thực về hành trình đi làm của mỗi người. Qua đó, khán giả sẽ dễ cảm nhận được sự đồng cảm, sẻ chia và thấy mình trong những câu chuyện.

Hãy theo dõi và đón xem những số tiếp theo của “Share lòng Sẻ lối” trên BEAT Network!