McDonald’s công chiếu quảng cáo mùa Giáng Sinh thuộc nền tảng truyền thông “Raise Your Arches”

Theo dữ liệu từ System1 về chỉ số đo lường sức khỏe thương hiệu (branding score), chiến dịch quảng cáo thuộc nền tảng truyền thông “Raise Your Arches” của McDonald’s đã nhận được số điểm xuất sắc và vượt trội (exceptional) về độ nhận diện thương hiệu.

Được biết, chiến dịch quảng cáo nhân dịp Giáng Sinh thuộc “Raise Your Arches” có tên là “Fancy a McDonald’s this Christmas?”, được thực hiện bởi Leo Burnett UK. Giống như các quảng cáo khác nằm trong nền tảng truyền thông “Raise Your Arches”, xuyên suốt thời lượng của quảng cáo này không tập trung quá nhiều vào cửa hàng hoặc những món ăn của thương hiệu. Thay vào đó, hình ảnh cửa hàng McDonald’s chỉ xuất hiện ở phần kết của quảng cáo.

Bởi vì là một hoạt động nằm trong “Raise Your Arches”, nội dung của “Fancy a McDonald’s this Christmas?” cũng xoay quanh một nhóm người quyết định cùng nhau đi đến cửa hàng của McDonald’s. Điểm đặc biệt là những người này không hề nói với nhau một lời nào mà vẫn hiểu ý nhau chỉ bằng một cái nhướn mày. Chỉ thế thôi, họ lần lượt rời khỏi khung cảnh lễ hội tại văn phòng, trường học để đến McDonald’s.

Quảng cáo kết thúc với hình ảnh nhân viên cửa hàng đã sẵn sàng chào đón các thực khách với nụ cười rạng rỡ trên môi. Cùng lúc đó, câu tagline “Fancy a McDonald’s?” cũng xuất hiện trên màn hình. Được biết, ca khúc được sử dụng trong quảng cáo này là bản hit “Jump” vào những năm 1980 của Van Halen.

Nguồn: McDonald’s UK

Kể từ thứ Bảy tuần này, “Fancy a McDonald’s this Christmas?” sẽ được công chiếu trên TV và các rạp chiếu phim. Bên cạnh đó, McDonald’s cũng triển khai các hoạt động truyền thông khác trên mạng xã hội. Cụ thể hơn, với bộ lọc mới trên nền tảng Snapchat, người dùng có thể mặc thử các trang phục khác nhau xuất hiện trong quảng cáo bằng cách nhướn mày.

Chưa hết, McDonald’s cũng triển khai hoạt động khuyến mãi Festive Wins nhân dịp Giáng Sinh. Với sự kiện này, người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận và giành được ưu đãi thông qua ứng dụng của hãng. Cùng với đó, các sản phẩm hợp tác giữa McDonald’s và thương hiệu giày dép Crocs cũng nằm trong đợt khuyến mãi này.

Vào tháng 01/2023, đoạn video quảng cáo “Fancy a McDonald’s?” có độ dài 30 giây lần đầu tiên được công chiếu. Theo dữ liệu của System1 về chỉ số đo lường sức khỏe thương hiệu, ngay cả khi nội dung quảng cáo này không tập trung vào sản phẩm thức ăn nhanh hoặc cửa hàng, độ nhận diện thương hiệu của McDonald’s vẫn đạt được số điểm xuất sắc và vượt trội là 98.

Nguồn: McDonald’s UK

Ngoài ra, đoạn quảng cáo “Fancy a McDonald’s?” còn nhận được số điểm 4,7/5,9 từ System1 về hiệu quả xây dựng thương hiệu dài hạn. Tuy nhiên, video quảng cáo thứ hai trong chiến dịch được phát hành vào tháng 08/2023 là "Next Stop, McDonald’s" lại chỉ nhận được số điểm là 3,1.

Ý tưởng thực hiện nền tảng truyền thông “Raise Your Arches” nhận được nhiều lời khen ngợi từ ông Chris Kempczinski – Global CEO của McDonald’s. Sau khi gặt hái được nhiều thành công tại Vương quốc Anh, “Raise Your Arches” đã được triển khai thêm ở hơn 30 thị trường khác. Đây là một ví dụ điển hình về nguyên tắc “one McDonald’s way” của thương hiệu. Điều đó có nghĩa là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh của McDonald’s sẽ chỉ triển khai một ý tưởng duy nhất trên các thị trường khác nhau, chỉ điều chỉnh lại để phù hợp với từng khu vực, mà vẫn giữ được tính nhất quán trên toàn cầu của thương hiệu.

Trước đó, vào Giáng Sinh năm ngoái, McDonald’s đã triển khai chiến dịch “The List”, nhằm khuyến khích nhóm khách hàng mục tiêu không tập trung quá nhiều vào giá trị vật chất, mà dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Được biết, chiến dịch này nằm trong nền tảng truyền thông “Reindeer Ready” được McDonald’s triển khai từ Giáng Sinh năm 2017. Theo số liệu được công bố bởi công cụ theo dõi sức khỏe thương hiệu BrandIndex của YouGov, vào mùa Giáng Sinh năm 2022, những quảng cáo mùa Giáng Sinh của McDonald’s đạt được mức độ nhận diện thương hiệu cao nhất.

Nguồn: McDonald’s UK

* Nguồn: Marketing Week