Báo cáo mới chứng minh tác động kinh tế của FedEx trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi

Đóng góp của FedEx vào sản lượng kinh tế ròng của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA) trong năm tài chính 2023 đã tăng, trong đó số lượng việc làm được hỗ trợ bởi sức chi trong chuỗi cung ứng tăng 19%.

Vào ngày 10/11/2023, tập đoàn FedEx đã công bố báo cáo tác động kinh tế hàng năm, phân tích mạng lưới toàn cầu và vai trò của công ty trong việc thúc đẩy đổi mới trong năm tài chính 2023 (được tính từ ngày 1 tháng 6 năm 2022 đến ngày 31 tháng 5 năm 2023).

Nghiên cứu này được Dun & Bradstreet – nhà cung cấp dữ liệu và phân tích quyết định kinh doanh hàng đầu tư vấn thực hiện, chứng minh tác động tích cực của FedEx đối với các cá nhân và cộng đồng trên toàn cầu — hay còn được gọi là "Hiệu ứng FedEx".

Báo cáo cho thấy FedEx đã đóng góp trực tiếp hơn 80 tỷ USD vào nền kinh tế toàn cầu trong năm tài chính 2023, bất chấp những áp lực kinh tế gần đây. Điều này phản ánh quy mô tầm cỡ của mạng lưới FedEx đã phát triển và những nỗ lực không ngừng của công ty nhằm đổi mới dịch vụ, qua đó giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô kết nối với khách hàng và tăng cường hoạt động của họ.fe

Tác động tại Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi

FedEx Express phục vụ hơn 100 thị trường trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi (AMEA). Nghiên cứu cho thấy, trong khu vực, FedEx Express đã đóng góp 0,3% sản lượng kinh tế ròng trong lĩnh vực Vận tải, Lưu trữ và Truyền thông trong năm tài chính 2023 thông qua mạng lưới rộng khắp của mình. Fedex Express đóng góp 0.02% cho tổng sản lượng kinh tế ròng của tất cả các ngành nghề trong khu vực AMEA, sản lượng này đã tăng trưởng khoảng 6% trong năm tài chính 2023 lên 44 nghìn tỷ USD.

Tác động của FedEx cũng bao gồm 2,7 tỷ USD đóng góp gián tiếp cho nền kinh tế khu vực trong năm tài chính 2023. Trong một số các ngành cụ thể tại AMEA, FedEx Express đã gián tiếp đóng góp khoảng 1 tỷ USD trong tổng giá trị 9 nghìn tỷ USD của lĩnh vực Sản xuất có vai trò trọng yếu. Đóng góp gián tiếp của công ty cho lĩnh vực Vận tải, Lưu trữ và Truyền thông được ước tính là 772 triệu USD.

“Khu vực AMEA phát triển mạnh mẽ đã chiếm lĩnh vị thế quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu. Chúng tôi cam kết đóng góp cho sự tăng trưởng tại đây bằng cách đầu tư vào cơ sở vật chất và mạng lưới của mình. Hoạt động của chúng tôi, cả trực tiếp và gián tiếp, đều đang hỗ trợ cho số lượng việc làm ngày càng tăng trong nền kinh tế nói chung và chúng tôi muốn tiếp tục phát huy điều này”, Kawal Preet, Chủ tịch FedEx Express khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi cho biết.

“Trọng tâm của chúng tôi là khách hàng và tăng cường khả năng tiếp cận những tiềm năng mà thương mại toàn cầu có thể mang lại. Chúng tôi tin rằng việc tạo ra một tương lai kết nối và bền vững sẽ củng cố Hiệu ứng FedEx cho các nhân sự nội bộ, khách hàng, nhà cung cấp và cộng đồng trên toàn khu vực.”

Tác động kinh tế của FedEx trong khu vực tiếp tục tăng trưởng như sau:

  • FedEx đã chi 3,7 tỷ USD cho các nhà cung cấp ở khu vực AMEA vào năm 2022.
  • Chi tiêu của những nhà cung cấp của FedEx đóng góp đáng kể cho thị trường doanh nghiệp vừa và nhỏ (SAM). Số lượng việc làm tại doanh nghiệp nhỏ được hỗ trợ bởi sức chi trong chuỗi cung ứng của FedEx tăng nhiều nhất tại AMEA và Châu Âu. Cả hai khu vực này đều ghi nhận mức tăng 19%. Tại AMEA, 50% chi tiêu cho chuỗi cung ứng của FedEx là dành cho SAM.
  • FedEx Express đã công bố kế hoạch đầu tư tăng cường quy mô bằng cách thành lập trung tâm điều hành Nam Trung Quốc mới tại Quảng Châu.
  • FedEx đã mở một số cơ sở mới trong khu vực, bao gồm một trạm nhận hàng, giao hàng và tự nhận/trả hàng mới ở Đài Loan; nhà kho mới ở Batam, Indonesia; và một trung tâm nội địa và hỗ trợ vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không quốc tế mới ở Adelaide, Úc.
  • Cửa ngõ hàng không FedEx mới mở tại Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc đã tăng gấp đôi công suất phân loại hàng và bổ sung thêm các buồng làm lạnh để hỗ trợ các lô hàng qua dây chuyền lạnh.
  • FedEx Express đang số hóa hoạt động của mình để phát triển mạng lưới hậu cần thông minh. Điều này bao gồm việc đầu tư vào robot phân loại được trang bị trí tuệ nhân tạo tại trung tâm khu vực Nam Thái Bình Dương ở Singapore vào tháng 12 năm 2022.
  • FedEx đã công bố kế hoạch mở Cộng đồng Năng lực Nâng cao (ACC) đầu tiên tại Hyderabad, Ấn Độ nhằm phát triển các đổi mới công nghệ và kỹ thuật số cho phép FedEx mang lại nhiều giá trị hơn trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng toàn cầu.

Nhân rộng giá trị tích cực

Báo cáo cho thấy FedEx đã quyên góp 58,6 triệu USD trên toàn cầu trong năm tài chính 2023 cho các tổ chức từ thiện và tổ chức phi lợi nhuận địa phương tại nơi nhân viên FedEx sinh sống và làm việc. Ở AMEA, các hoạt động bao gồm các chương trình về môi trường, giáo dục trẻ em, khởi nghiệp và các sáng kiến chăm sóc sức khỏe giúp cải thiện cuộc sống.

Vào tháng 4 năm 2023, hơn 1.000 tình nguyện viên FedEx cùng gia đình thuộc 22 thị trường AMEA đã tham gia 50 ngày Quan Tâm – chương trình bao gồm các hoạt động bền vững và bảo vệ môi trường như trồng cây, dọn dẹp bãi biển và công viên cũng như tổ chức các hội thảo giáo dục về ăn uống và lối sống xanh, phân loại rác thải, an toàn đường bộ và hậu cần bền vững.

FedEx cam kết kết nối thế giới một cách có trách nhiệm, thông qua mục tiêu trung hòa các-bon trong chuỗi vận hành vào năm 2040 và đầu tư vào năng lượng tái tạo để tự cung cấp năng lượng cho hoạt động của mình.

FedEx kỷ niệm 50 năm hoạt động vào ngày 17 tháng 4 năm 2023. Công ty có mạng lưới vận tải rộng khắp nhất thế giới, mang dịch vụ tới hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, FedEx còn tuyển dụng hơn 500.000 người tại hơn 5.000 cơ sở và vận chuyển khoảng 14,5 triệu gói hàng mỗi ngày.