Coca-Cola khởi động chiến dịch mùa Giáng Sinh 2023: “The World Needs More Santas”

Coca-Cola đã chính thức khởi động chiến dịch marketing mùa lễ Giáng Sinh 2023 với tên gọi “The World Needs More Santas” – “Thế giới cần nhiều ông già Noel hơn nữa”. Không tập trung quá nhiều vào sản phẩm, Coca-Cola lựa chọn lòng tốt của mỗi con người làm thông điệp chủ đạo cho chiến dịch đặc biệt này.

1. Ý tưởng của chiến dịch

Mùa Giáng sinh năm nay, một chiến dịch hưởng ứng tinh thần lễ hội được thực hiện bởi WPP Open X cùng sự tham gia của Grey, Ogilvy, Essence Mediacom, Hogarth và JKR. Chiến dịch Giáng Sinh 2023 của Coca-Cola hướng tới chủ đề “The World Needs More Santas” với mong muốn truyền tải thông điệp “Anyone can be Santa” – mỗi chúng ta đều là những ông già Noel mang lại niềm hạnh phúc cho mọi người bằng tấm lòng trắc ẩn và sự rộng lượng.

Coca-Cola gửi gắm thông điệp ý nghĩa trong mùa Giáng Sinh năm nay.

Coca-Cola luôn tập trung vào những cảm xúc của khách hàng, vậy nên khi thực hiện chiến dịch cho mùa Giáng Sinh năm nay, thương hiệu đại diện cho hạnh phúc, sự lạc quan và tạo nên sự khác biệt. Lễ Giáng Sinh tượng trưng cho lòng tốt, sự hào phóng, là khoảnh khắc mọi người đến với nhau, đặc biệt lòng tốt là một trong những giá trị cơ bản mà Coca-Cola gắn liền và từ lâu đã trở thành kim chỉ nam trong truyền thông thương hiệu.

Thông điệp trên không chỉ truyền tải đúng tinh thần của thương hiệu mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn ý nghĩa, thiết thực đúng như mong muốn của Coca-Cola. Chủ đề về ông già Noel cũng là câu chuyện mà Coca-Cola đã kiên trì khai thác trong suốt một thập kỷ qua.

2. Bối cảnh thực hiện chiến dịch Giáng Sinh 2023 của Coca-Cola

Thời điểm Halloween vừa kết thúc cũng là lúc các thương hiệu bắt đầu triển khai các chiến dịch marketing cho lễ Giáng Sinh – một trong những dịp lễ hội lớn nhất trong năm. Không nằm ngoài làn sóng đó, Coca-Cola cũng đã rục rịch chuẩn bị cho “The World Needs More Santas”.

Coca-Cola đã rục rịch khởi động chiến dịch Giáng Sinh từ khá sớm.

Theo chia sẻ từ Islam El Dessouky, Giám đốc Sáng tạo chiến lược và nội dung toàn cầu của Coca-Cola, thương hiệu này “không ngại nói về sản phẩm”. Cụ thể, Coca-Cola đã tập trung khá nhiều vào việc quảng bá sản phẩm trong các chiến dịch truyền thông trước đó. Từ các kênh digital marketing, thương mại điện tử, cho đến quảng cáo truyền hình... sản phẩm của thương hiệu đều được làm nổi bật hơn hết.

Tuy nhiên, trong một mùa lễ hội đặc biệt và đầy ý nghĩa như Giáng Sinh, những cảm xúc của mọi người trở nên mạnh mẽ hơn, đã mở ra cơ hội để các thương hiệu có thể tiếp cận và chạm tới trái tim của người tiêu dùng. Vì vậy, đối với chiến dịch marketing Giáng Sinh năm nay, Coca-Cola mong muốn có thể chạm tới trái tim của khách hàng bằng câu chuyện ý nghĩa, truyền tải những giá trị nhân văn hơn, thay vì chỉ đơn thuần PR cho sản phẩm như những năm trước.

Coca-Cola mong muốn thu hút mọi người và biến họ trở thành một phần của câu chuyện thay vì chỉ là người nhận câu chuyện.

3. Khởi động chiến dịch với nhiều hoạt động truyền thông đa dạng

Chiến dịch sẽ được diễn ra trên toàn cầu, tương ứng với 80 thị trường của Coca-Cola vào mùa Giáng Sinh này, với nền tảng truyền thông đa kênh từ các phương tiện kỹ thuật số như TVC, phim ngắn... tới các hoạt động OOH Marketing, Event.

TVC – “The World Needs More Santas”

Coca Cola khởi động mùa Giáng sinh ý nghĩa trong năm nay bằng một TVC ý nghĩa mang tên “The World Needs More Santas” được thực hiện trên giai điệu “I Could Be Santa Claus” của Celeste. Trong TVC, những ông già Noel xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi công việc từ những người lính cứu hỏa, vận động viên, tài xế taxi... bất cứ ai cũng có thể trở thành những ông già Noel mang niềm hạnh phúc đến cho mọi nhà trong mùa giáng sinh bằng tình yêu thương, nhân hậu.

TVC đầy ý nghĩa nhân văn của Coca-Cola hưởng ứng mùa lễ Giáng Sinh năm nay.

Bên cạnh TVC “The World Needs More Santas”, Coca-Cola cũng sẽ phát hành thêm một quảng cáo “Holidays are Coming” – một trong những series quảng cáo mùa lễ hội đã được thương hiệu này sử dụng trong nhiều năm qua.

Bộ đôi TVC này sẽ được đẩy mạnh trên đa kênh truyền thông, đặc biệt là truyền hình. Bởi theo chia sẻ của đại diện Coca-Cola, truyền hình sẽ luôn là một kênh tiếp thị không thể thiếu cho những dịp lễ hội như Giáng Sinh.

Bài Quiz “Find Your Inner Santa” trên ứng dụng di động

Để biến những thông điệp trở nên sống động hơn với người tiêu dùng, Coca-Cola đã tạo ra một bài Quiz “Find Your Inner Santa” – “Tìm ông già Noel bên trong bạn” trên ứng dụng Coca-Cola và trình duyệt di động của website. Bài kiểm tra giúp cho người xem có thể xác định kiểu “ông già Noel bên trong” bản thân và khuyến khích họ chia sẻ lên mạng xã hội với hashtag #CocaColaChristmas.

Coca-Cola cũng sẽ in hình mã QR code dẫn đến bài Quiz ở trên bao bì sản phẩm, các biển quảng cáo OOH... của một số khu vực. Người tham gia sẽ có cơ hội nhận được những giải thưởng giá trị, đặc biệt là giải thưởng chuyến đi đến quê hương thực sự của ông già Noel – Rovaniemi, Phần Lan.

Coca-Cola Christmas Truck Tour ngoài trời

Coca‑Cola Christmas Truck Tour là một trong những hoạt động đặc trưng và nổi bật nhất trong những mùa giáng sinh của Coca-Cola. Trong đó, sẽ có một đội xe tải khổng lồ mang thương hiệu Coca-Cola được trang trí lộng lẫy cùng những ông già Noel sẽ đi diễu hành trong các thành phố và phát đồ uống miễn phí cho người dân.

Trong năm 2023, Christmas Truck Tour sẽ chính thức quay trở lại.

Theo đó, thiệp mời kỹ thuật số sẽ được gửi tới người dân, các quầy hàng ẩm thực sẽ được mở và đặc biệt là Coca-Cola sẽ tổ chức các hoạt động từ thiện tại địa phương để truyền tải đúng tinh thần nhân văn của chiến dịch Giáng Sinh năm nay.

Những chiếc xe tải giáng sinh bắt mắt này đã góp phần tạo nên bầu không khí giáng sinh nhộn nhịp hơn tại các thành phố lớn và được đông đảo người dân yêu thích.

AI Platform “Create Real Magic”

Bên cạnh những hoạt động trên, chiến dịch lần này của Coca-Cola còn có sự góp mặt của một công cụ đặc biệt - AI Trí tuệ nhân tạo. Trong thời gian tới, một nền tảng AI có tên là “Create Real Magic” sẽ được Coca-Cola phát hành.

Theo một số thông tin được chia sẻ, nền tảng này sẽ cho phép người dùng tạo các bưu thiếp giáng sinh thông qua công nghệ AI.

Cụ thể, Create real magic được tích hợp các công cụ AI như DALL-E và GPT, cho phép người dùng sáng tạo nghệ thuật với những hình ảnh kinh điển của Coca-Cola như biểu trưng, mẫu chai, hoặc các nhân vật như ông già Noel và gấu Bắc Cực. Ông Manolo Arroyo, Giám đốc Marketing toàn cầu của Coca-Cola, chia sẻ rằng dự án này là nỗ lực của công ty nhằm đưa sức mạnh kỹ thuật số vào mọi mặt của việc kinh doanh. Với nền tảng này, người hâm mộ Coca-Cola sẽ có thể tự trải nghiệm và tạo ra tác phẩm của chính họ.

Dù mới khởi động gần đây nhưng “The World Needs More Santas” đang tạo được khá nhiều sự chú ý và yêu thích của người tiêu dùng nhờ vào thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Bên cạnh đó, có thể thấy được nỗ lực của Coca-Cola trong việc tăng cường trải nghiệm cá nhân hóa của người dùng, với sự hỗ trợ của các công nghệ hiện đại như AI.