Vì sao billboard mới của Heinz bị chê nhạt nhẽo và vô nghĩa?

Thương hiệu tương cà Heinz thường được khen ngợi bởi những chiến dịch quảng cáo sáng tạo và độc đáo. Tuy nhiên, billboard mới nhất của Heinz lại đang bị chê bai từ không ít chuyên gia thuộc lĩnh vực truyền thông.

Được biết, biển báo quảng cáo mới nhất của Heinz tại ga tàu điện ngầm ở Luân Đôn đã khiến nhiều copywriter cảm thấy bối rối và khó hiểu. Theo quan điểm của nhiều người, billboard này có cách phối màu kỳ lạ và nhàm chán, đồng thời những từ ngữ được sử dụng không truyền tải được một thông điệp cụ thể nào. Điều đó cho thấy lẽ ra Heinz nên cân nhắc kỹ hơn trước khi chính thức triển khai hoạt động truyền thông này.

Biển báo quảng cáo của Heinz bao gồm một lọ nước sốt có màu đỏ tươi nằm giữa những lọ nước xốt khác có màu đen trắng. Câu tagline của billboard này là “Too many pasta sauces to choose from. So we made the Heinz”. Tiếp theo là “Ridiculously good. Ridiculously Heinz”. Daniel John, Senior News Editor tại Creative Bloq, cũng là tác giả gốc của bài viết này thậm chí còn phải thốt lên rằng “ChatGPT, is that you?” bởi sự khó hiểu và vô nghĩa của hai dòng tagline trên.

Trong khi đó, theo bài đăng trên X (tiền thân là Twitter) của Writer Ben Kay, câu tagline trên được thực hiện một cách cẩu thả và cho thấy năng lực chuyên môn kém. Bằng chứng là tên Heinz được đề cập đến bốn lần (nếu nhìn kỹ thì tên thương hiệu xuất hiện đến năm lần trong biển báo quảng cáo này).

Bài đăng của Writer Ben Kay nhận được nhiều phản hồi đồng tình từ những người trong ngành.

Ngoài ra, câu tagline trong billboard trên khiến không ít người đã cho rằng hàm ý của Heinz là “bởi vì có quá nhiều loại nước xốt nên chúng tôi bổ sung thêm một loại nữa”. Cách sử dụng từ “The Heinz” trong câu tagline cũng khiến tác giả bài viết cảm thấy khó hiểu. Cụm từ này có thật sự được mọi người sử dụng như một danh từ đại diện cho ngành hàng tương cà không? Phải chăng Heinz muốn cụm từ này được sử dụng như cách mọi người dùng Google như một động từ? Theo John, nếu mục tiêu của Heinz đúng là vậy, cụm từ “The Heinz” không thật sự có thể làm được điều đó.

Dẫu vậy, ít nhất thì Heinz đã có nhiều chiến dịch quảng cáo thành công và ấn tượng trong nhiều năm qua. Trước đây, họ đã tạo được dấu ấn tượng khi sử dụng công cụ Dall-E của OpenAI để tạo bộ ảnh những lọ tương cà đầy màu sắc và thu hút. Ngoài ra, chiến dịch “ReThink” của họ cũng nhận được không ít lời khen từ công chúng và chuyên gia trong nghề.

* Nguồn: Creative Bloq