7 mẹo thay đổi thành công trang web eCommerce trong mùa lễ hội năm 2023

Thời điểm được chờ đợi từ lâu trong năm - mùa Giáng sinh đang đến gần. Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là thời điểm đầy màu sắc nhất trong năm. Đã đến lúc treo một vòng hoa trước cửa và tận dụng đồ trang trí Giáng sinh để làm đẹp cho ngôi nhà.

Nói về dây kim tuyến và đồ trang sức, bất cứ khi nào khách hàng bước vào cửa hàng trong mùa nghỉ lễ, họ đều kỳ vọng sẽ cảm nhận được không khí Giáng sinh, đồ trang trí cây cảnh lộng lẫy… chương trình giảm giá, giảm giá và ưu đãi đặc biệt cho ngày lễ. Tất cả đều rộng mở chào đón tinh thần Giáng sinh.

Các ngôi nhà và trung tâm thương mại không phải là nơi duy nhất cần trang trí bằng ánh sáng cổ tích, cửa hàng eCommerce của bạn cũng cần một số vòng hoa hạt lấp lánh.

Mặc dù đại dịch đã ảnh hưởng đến trải nghiệm mua sắm Giáng sinh, nhưng hoạt động bán lẻ thực tế vẫn chưa kết thúc. Nhu cầu mua sắm trực tuyến của mọi người cao hơn so với mua sắm tại cửa hàng sau đại dịch.

Các cửa hàng trực tuyến nên chuẩn bị để mang lại trải nghiệm tốt nhất với các trang đích tuyệt đẹp theo chủ đề Giáng sinh và đem đến thiết kế thể hiện tinh thần lễ hội.

Mùa nghỉ lễ thực chất là mùa mua sắm trực tuyến. Hàng năm các gia đình đều ghé thăm các cửa hàng yêu thích của mình để mua quà Giáng sinh, năm nay có thể hơi khác một chút. Bởi hiện nay các cửa hàng trực tuyến đã trở thành điểm đến lý tưởng để mua quà tặng. Vào năm 2023, dự kiến sẽ có hơn 2,14 tỷ người trên toàn thế giới mua hàng trực tuyến, tăng từ 1,66 tỷ người mua kỹ thuật số toàn cầu vào năm 2016.

Đối với tất cả các cửa hàng eCommerce - hãy tận dụng thời điểm này để trang trí cửa hàng của bạn và chào đón những người mua sắm điên cuồng đó!

Tinh chỉnh thiết kế web để mang lại cảm giác Giáng sinh vui vẻ

Trong kỳ nghỉ lễ, đừng ngại sửa đổi thiết kế web eCommerce của bạn theo chủ đề Giáng sinh. Hãy dành thời gian để cửa hàng trở nên hấp dẫn hơn đối với khách hàng tiềm năng ghé thăm và mua hàng.

giphy-meme

Thế giới trở nên tươi sáng hơn vào dịp Giáng sinh và nền tảng trực tuyến của bạn. Khi nói đến việc chọn quà tặng, giải pháp web eCommerce của bạn phải nổi bật.

Một điều khác bạn có thể làm để tối ưu hóa trang web eCommerce cho mùa Lễ hội là thay đổi kiểu phông chữ và màu sắc, đồng thời thêm các yếu tố như chuông leng keng, mũ ông già Noel, quà tặng, bông tuyết, v.v. để phù hợp với không khí lễ hội. Cung cấp các bộ sưu tập dịp lễ đặc biệt và danh mục sản phẩm chi tiết để nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Một số điều bạn có thể làm với trang web của mình:

  • Popup đăng ký bản tin, chúc mọi người một Giáng sinh vui vẻ và một năm mới hạnh phúc
  • Bạn có thể thêm hình ảnh động ông già Noel trên xe trượt tuyết
  • Thay đổi bảng màu theo chủ đề – càng đỏ càng tốt
  • Sắp xếp lại danh mục sản phẩm của bạn - các mặt hàng phổ biến vào dịp Giáng sinh sẽ được đặt lên hàng đầu

Để mọi việc dễ dàng hơn, bạn có thể tìm các mẫu trang web Giáng sinh miễn phí trên Shopify, ThemeForest, v.v.

Thêm tính lễ hội vào hình ảnh sản phẩm của bạn

Hình ảnh sản phẩm là phần quan trọng nhất trong quá trình phát triển eCommerce của bạn. Ở đây, các cửa hàng truyền thống có nhiều lợi thế hơn so với cửa hàng trực tuyến vì mọi người có thể chạm và cảm nhận các mặt hàng. Họ có thể quan sát từng chi tiết nhỏ. Trong khi đó, việc thêm cảm xúc vào sản phẩm có thể là một thách thức rất lớn đối với người bán hàng trực tuyến.

Sản phẩm của bạn phải có khả năng đem lại cảm giác mà mọi người cảm thấy trong các cửa hàng thực tế. Tuy nhiên, chỉ chọn loại hình ảnh phù hợp có thể lấp đầy khoảng trống và tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tiếp thông qua nền tảng eCommerce. Để kết nối với khách hàng, hãy tải lên hình ảnh sản phẩm theo chủ đề Giáng sinh.

Tăng thêm sức nặng cho chiến dịch quảng cáo của bạn bằng đồ họa thông tin, hình ảnh 360 độ, video, ảnh GIF, nội dung ngày lễ, thiết kế và hiệu ứng đặc biệt. Đưa một số yếu tố Giáng sinh vào hình ảnh nhưng cố gắng đừng lạm dụng nó nếu không muốn hình ảnh trông quá sến.

Các nút CTA rất quan trọng, hãy làm cho chúng tỏa sáng

Nếu bạn không muốn làm quá nhiều thứ với trang web của mình, chỉ cần thêm một chút chi tiết cũng đem lại hiệu quả. Làm cho các nút CTA của bạn nổi bật. Trang trí chúng bằng cách sử dụng các yếu tố thiết kế tối giản trong khi vẫn duy trì diện mạo tổng thể cho doanh nghiệp của bạn.

Chỉ thực hiện những thay đổi tinh tế có thể làm tăng thêm niềm vui cho kỳ nghỉ. Sử dụng các biểu tượng quà tặng dễ thương, chuông hoặc bông tuyết để mang lại cho CTA của bạn một diện mạo ăn mừng hoặc tốt hơn nữa là sử dụng hoạt ảnh. Ngoài ra, hãy làm nổi bật nội dung trên nút CTA của bạn; thay thế 'Thêm vào danh sách mong muốn' đơn giản bằng 'Thêm vào danh sách tốt đẹp/nghịch ngợm của ông già Noel' sẽ đem lại niềm vui hơn cho người mua hàng.

Một số thương hiệu tuân thủ nghiêm ngặt các nguyên tắc thiết kế của họ - việc thay đổi tính thẩm mỹ có thể là điều khiến họ khó chịu. Nhưng một số thay đổi về nút bấm có thể giúp đem lại cảm giác Giáng sinh cho cửa hàng.

Tạo lịch nội dung theo mùa

Trong mùa lễ, mọi thứ diễn ra với tốc độ ánh sáng. Khách hàng bắt đầu chuẩn bị trước danh sách mua sắm để tránh khỏi những rắc rối khi tìm kiếm món quà hoàn hảo giữa đám đông bận rộn trong dịp nghỉ lễ.

Do đó, với tư cách là một nền tảng eCommerce, bạn nên lên kế hoạch trước và sẵn sàng cho nội dung kỳ nghỉ của mình, chẳng hạn như bạn nên thiết lập đồng hồ đếm ngược hoặc thời gian thích hợp để triển khai các chương trình giảm giá và ưu đãi đặc biệt theo mùa.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh của SEO đều được áp dụng, chẳng hạn như thẻ meta description, popup, mô tả sản phẩm và các danh mục để bán chéo (cross-sell) và bán thêm (up-sell) để luôn dẫn đầu trò chơi. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy luôn đảm bảo xem lại nội dung của bạn trước khi triển khai lần cuối.

Làm nổi bật các ưu đãi và giảm giá đặc biệt ở đầu trang

Đây lại là thời điểm trong năm khi bạn phải nhấn mạnh về các khoản giảm giá đặc biệt cũng như ưu đãi 2 tặng 1 của mình. Một cách khác để tối ưu hóa trang web eCommerce cho mùa lễ là sử dụng hình ảnh minh họa để tăng thêm sự hứng thú cho các ưu đãi giảm giá của bạn.

Làm nổi bật chúng ở nơi chúng được hiển thị nổi bật. Hãy sử dụng thanh trượt trang chủ vì chúng đã hoạt động trở lại. Họ để khách hàng tập trung vào những thông điệp chính. Bằng cách này, bạn có thể hiển thị nhiều ưu đãi giảm giá bằng hình ảnh tuyệt đẹp.

Việc sử dụng thanh trượt có thể giúp giảm bớt rắc rối khi tìm kiếm các ưu đãi, đồng thời thanh trượt tiêu đề cũng là một cách tuyệt vời để làm nổi bật các chương trình giảm giá kèm theo CTA (Đó là một điểm cộng).

Sửa đổi Logo để phù hợp với chủ đề

Nhiều công ty đang cố gắng hòa mình vào không khí Giáng sinh vui vẻ bằng cách sửa đổi các hoạt động xây dựng thương hiệu của họ cho phù hợp. Vì vậy, hãy bắt tay vào việc thiết kế một phiên bản logo kỳ nghỉ lễ tuyệt vời cho logo của bạn. Bạn không cần phải làm gì nhiều để tạo thêm niềm vui cho thương hiệu, một cây tầm gửi có thể làm được điều đó.

Thiết kế trang lỗi 301 và 404 của bạn

Điều này có vẻ ít quan trọng hơn nhưng thực tế lại đem đến tác động lớn. Tải quá nhiều trên trang web có thể làm chậm trang web và bạn cũng không bao giờ biết về bất kỳ hành vi bất thường không mong muốn nào. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên lên kế hoạch trước!

optimize ecommerce website for the holiday season

Nếu trang web của bạn trong mùa cao điểm không hoạt động bình thường, chắc chắn sẽ khiến người mua hàng trực tuyến thất vọng. Hãy biến trang web trở nên thú vị để đảm bảo thu hút khách hàng quay trở lại.

Tùy chỉnh thiết kế các trang lỗi của bạn. Đưa cho '404' một chiếc mũ nhỏ của ông già Noel, vẽ một hình minh họa tùy chỉnh đặc biệt hoặc thêm hoạt hình 'yêu tinh nhảy múa' vào đó, sau đó là thông báo lỗi, chẳng hạn như: 'Ho, ho, ho… Xe trượt tuyết của ông già Noel bị mắc kẹt trong tuyết, bạn hãy kiên nhẫn chờ ông già Noel thoát khỏi bế tắc.

Không ai thích gặp phải sự cố. Nhưng nhìn thấy thông báo này chắc chắn sẽ lôi kéo được khách hàng của bạn. Sự hài hước luôn có ích.

Một số mẹo bổ sung để tối ưu hóa trang web eCommerce cho dịp lễ hội

Thiết kế đáp ứng

Thiết kế trang web của bạn phải đáp ứng. Hãy kiểm tra lại vấn đề này càng sớm càng tốt. Theo Statista, 177,4 triệu người mua ở Mỹ sẽ mua sản phẩm trực tuyến thông qua điện thoại thông minh của họ. Sẽ thật đáng tiếc nếu trang web của bạn không phản hồi như bình thường trên các thiết bị khác nhau.

Sử dụng chatbot

Sử dụng các chatbot do AI điều khiển vào dịp Giáng sinh để cá nhân hóa toàn bộ trải nghiệm. Chatbots có sẵn và có thể phản hồi người dùng ngay lập tức. Với chatbot, bạn ít có khả năng bỏ lỡ các tương tác với khách hàng, điều này làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng.

Kiểm tra trang web của bạn

Chạy các bài kiểm tra đảm bảo chất lượng trang web của bạn thường xuyên. Theo thống kê của Kissmetrics, 47% khách hàng trực tuyến mong đợi các trang web tải trong vòng 2 giây. Với tất cả các hoạt động mua sắm, bạn không muốn khách hàng của mình gặp khó khăn khi truy cập vào trang web.

Thương mại di động đang là xu hướng

Theo BigCommerce, doanh số bán hàng eCommerce trên thiết bị di động dự kiến ​​sẽ chiếm 54% tổng doanh số eCommerce vào năm 2020. Tối ưu hóa quá trình thanh toán trên trang web là điều quan trọng trong toàn bộ trải nghiệm của khách hàng. Cùng với đó, bạn nên cung cấp thêm các phương thức thanh toán trực tuyến ngoài thẻ ghi nợ/thẻ tín dụng hoặc COD.

Tích hợp thực tế ảo

77,24% người mua hàng bỏ giỏ hàng trước khi hoàn tất mua hàng. Do đó, việc giới thiệu VR vào eCommerce của bạn là một bước đi đúng hướng.

Nâng cấp trò chơi SEO của bạn

Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để trích xuất các từ khóa phù hợp cho nội dung của bạn. Để thực hiện điều này, hãy dành thời gian lập chiến lược content marketing và thực hiện SEO càng sớm càng tốt.

Giáng sinh càng vui càng tốt

Những ngày nghỉ lễ mang lại không khí mùa lễ hội cho trang web eCommerce. Bạn có thể làm nhiều việc để tối ưu hóa trang web eCommerce của mình cho Mùa lễ hội. Tất cả các cửa hàng trực tuyến đều mong muốn tạo ra nhiều doanh số bán hàng nhất có thể trong dịp Giáng sinh theo truyền thống tặng quà, điều này lý tưởng cho những người bán hàng trực tuyến. Do đó, thiết kế web eCommerce của bạn phải là duy nhất.

Tóm tắt một số điểm chính

  • Sử dụng bảng màu theo chủ đề Giáng sinh
  • Làm nổi bật các chương trình giảm giá và ưu đãi đặc biệt bằng hình ảnh minh họa
  • Sử dụng hình ảnh tùy chỉnh để chạm đến cảm xúc của khách hàng
  • Đề cập đến các liên kết đến nền tảng xã hội và nội dung blog của bạn
  • Sửa đổi thiết kế trang web của bạn, làm cho trang web thêm nét lễ hội hơn
  • Sử dụng các yếu tố và biểu tượng thiết kế tinh tế để thêm chút niềm vui
  • Phần thưởng: Cung cấp miễn phí vận chuyển và đóng gói quà tặng

Nguồn: Invozon

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.