Giải mã sức hút của KOC Vietnam 2023

Sau loạt thành công của những tên tuổi bước ra từ chương trình, KOC Vietnam đã chính thức trở lại mùa 2, thu hút hàng trăm thí sinh triển vọng tham gia casting. Sức hút của chương trình thực tế này hứa hẹn sẽ “bùng nổ” hơn mùa trước với với màn “trình làng” Top 20 và bộ ba quyền lực Kỳ Duyên – Mai Ngô – Luna Đào.

Ngày 1/11, tại TP. Hồ Chí Minh, KOC Vietnam đã tổ chức họp báo chính thức, công bố phiên bản mới 2023 và ấn định ngày trở lại với tập đầu tiên được phát sóng vào ngày 3/11.

Tập 1 của KOC Vietnam 2023 phát sóng vào ngày 3/11 vừa qua.

KOC – Key Opinion Consumer (Người tiêu dùng chủ chốt) đã và đang trở thành một ngành nghề chủ chốt trong kỷ nguyên mua sắm online phát triển mạnh như hiện nay. Từ những người bình thường bất kể tuổi tác cho tới những nghệ sĩ, KOC và KOL dần đổ bộ vào những phiên livestream, chứng minh được sức hấp dẫn lớn với công chúng. Chính vì lẽ đó, khi KOC Vietnam “nhá hàng” cho lần trở lại thứ hai, chương trình đã được dư luận thể hiện sự quan tâm và kỳ vọng lớn.

Trở lại với format mới, KOC Vietnam mùa 2 gây ấn tượng qua thử thách đầu tiên khác lạ và hóc búa khi 20 KOC lần đầu gặp mặt ở vị trí là thí sinh của một chương trình thực tế. Từ đồng nghiệp cùng ngành, cùng MCN, thậm chí là bạn thân, họ sẽ trở thành đối thủ trực tiếp cạnh tranh để tìm ra người chiến thắng.

Dàn casting trong mùa 2 KOC Vietnam 2023.

Theo đó, dàn thí sinh thuộc top 20 của chương trình là những gương mặt có lượng theo dõi lớn, lên tới hàng triệu người, đã từng livestream bán hàng với hàng nghìn đơn hàng được “chốt” và đem lại doanh thu khủng cho doanh nghiệp như Ngọc Kem, Phương Oanh Daily, Thiện Nhân, Gia đình Zo Zo hay Trang Kiến

Cùng với đó là những nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng với nhiều clip chất lượng trên mạng xã hội như Reency Ngô (11,5 triệu followers), Tạ Công Bằng (4,9 triệu followers), Yến Nồi Cơm Điện (2,6 triệu followers trên TikTok, 13 triệu subscribers trên YouTube), Bnat (1,1 triệu followers), Review by Quyên (547 ngàn followers).

Bên cạnh đó, chương trình không thiếu những nhân tố mới nhưng đầy triển vọng trong ngành như Lê Minh Trường, Vy Cát Lai, Huỳnh Bảo, Naky, Thu Trả, Ron Trần, Bé Đăng, Jimmy Trịnh, Đan Chỉ hay Daily With Zi… Kinh nghiệm, đam mê và tinh thần sẵn sàng lăn xả để hoàn thành thử thách của các thí sinh khiến tập 1 trở nên lôi cuốn.

KOC Vietnam 2023 mong muốn hướng tới những tân binh KOC thế hệ mới, có triển vọng nhưng chưa có cơ hội tiếp xúc chuyên nghiệp với nhãn hàng. Cùng với đó, chương trình vẫn sẽ đáp ứng đầy đủ kiến thức về nghề KOC cho khán giả, là cầu nối giữa nhãn hàng, sàn thương mại điện tử với người tiêu dùng bởi những nội dung review hấp dẫn. Theo bà Phan Đặng Trà My – Phó tổng giám đốc VCCorp – nhận định: “KOC không chỉ là trào lưu, KOC còn là một ngành nghề”.

KOC mùa 2 là nơi quy tụ của bộ ba quyền lực – Host Kỳ Duyên cùng hai Master Mai Ngô Luna Đào – hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những tình huống thực tế đầy hấp dẫn, kịch tính.

Bộ ba giám khảo KOC Vietnam 2023.

Hoa hậu Kỳ Duyên

Từng là giám khảo ở KOC Vietnam mùa đầu tiên, màn tái xuất của Hoa hậu Kỳ Duyên trong show thực tế năm nay với cương vị mới khiến người hâm mộ không khỏi hào hứng. Ở KOC Vietnam 2023, Kỳ Duyên sẽ là Host và Giám khảo, là người dẫn dắt cuộc đua của hai team Master xuyên suốt chương trình. Trong nhiều tình huống, Host sẽ là người đưa ra quyết định sau cùng về việc một thí sinh được ở lại hay phải rời đi. Có thể thấy, Kỳ Duyên nắm giữ quyền lực rất lớn trong lần trở lại với KOC Vietnam năm nay.

Kỳ Duyên chia sẻ: “Duyên thấy KOC Vietnam 2023 đã được ‘update’ lên phiên bản ‘Premium’, tất cả mọi thứ đều rất chỉn chu, hoàn hảo. Nếu như ở mùa 1 khán giả còn đang không hiểu KOC là gì thì ở mùa 2 khán giả sẽ hiểu rõ hơn KOC hiện là nghề đang rất có tiềm năng và đang phát triển rất mạnh”.

Hoa hậu Kỳ Duyên nắm giữ vị trí Host của chương trình.

Á hậu Mai Ngô

Mai Ngô được nhận định là “gà chiến” đội Thanh Hằng trong chương trình The New Mentor. Hơn hết, cô cũng là “tấm chiếu từng trải” ở nhiều show thực tế khác nhau, còn có kinh nghiệm dẫn dắt các thí sinh. Mai Ngô từng gây ấn tượng khi đưa Dịu Thảo chiến thắng Miss International Queen Vietnam 2022. Đêm Chung kết The New Mentor còn chưa diễn ra, việc Mai Ngô được công bố là master ở KOC Vietnam 2023 được khán giả bàn luận rôm rả.

Nói về việc tham gia chương trình với vai trò Master, Mai Ngô bày tỏ: “Mai đã xem chương trình KOC Vietnam mùa trước và cảm thấy rất thích. KOC Vietnam giúp tìm ra những gương mặt tài năng mới, đây là sân chơi rất thú vị cho giới trẻ”.

Nói về việc một số Hoa hậu, Á hậu hiện nay có nhận livestream bán hàng, quảng bá sản phẩm, Mai Ngô chia sẻ: “Đối với Mai, việc livestream bán hàng chẳng có gì sai cả. Mai thấy có nhiều người cũng là Hoa hậu, Á hậu livestream bán hàng rồi. Mai thấy các bạn ấy làm rất tốt việc livestream và có thu nhập tốt từ công việc này. Trong tương lai, nếu nhận được những lời mời livestream bán hàng phù hợp thì Mai vẫn sẽ nhận thôi. Việc này là tùy duyên và còn phải xem có phù hợp với mình không nữa”.

Mai Ngô đánh giá các thí sinh năm nay đều là những “chiến binh” mạnh nên cô mong rằng họ sẽ nỗ lực hết mình ở từng vòng thi để giành chiến thắng. “Tôi nghĩ rằng việc ‘cái huông’ không thắng tập nào của mình ở truyền hình thực tế chỉ xảy ra một lần thôi và tôi cũng cố gắng không để nó lặp lại lần nữa”, người mẫu sinh năm 1995 chia sẻ.

Á hậu Mai Ngô xuất hiện nổi bật tại thảm đỏ KOC Vietnam 2023.

“Barbie làng giải trí Việt” – Luna Đào

KOC Vietnam 2023 còn đánh dấu màn “comeback” của “Barbie” Luna Đào. Là gương mặt thân quen của nhiều tín đồ làm đẹp, việc Luna Đào dẫn dắt một team riêng ở chương trình thực tế khiến người hâm mộ thích thú trông đợi. Khả năng hoạt ngôn và “chặt chém” của Luna Đào hứa hẹn sẽ là điểm thu hút sự chú ý khi ngồi trên ghế Master của mùa thi năm nay.

Khi được hỏi “Liệu tính cách thẳng thắn có khiến thí sinh cảm thấy bị tổn thương hay tự ái?”, Luna Đào lập tức đáp trả bản thân sẽ biết phân biệt đúng sai và giữ chặt phong cách của mình, quan trọng nhất vẫn là đưa thí sinh về đích và đạt được những mong muốn khi tham gia chương trình.

Luna Đào hiện sẵn sàng cho vai trò Master và muốn cộng hưởng, đóng góp cho chương trình. “Mùa 1 dường như khá nhẹ nhàng nhưng mùa này sẽ không vậy nữa”, theo cô.

Luna Đào trở lại với vai trò mới trong showbiz Việt.

KOC Vietnam 2023 được tổ chức bởi Công ty cổ phần VCCorp và đơn vị đồng tổ chức TikTok Shop, kết hợp cùng các đối tác, đơn vị khai thác và hỗ trợ chuyên môn khác. Mùa 2 của chương trình sẽ có tổng cộng 9 tập với các phần thử thách livestream và sáng tạo nội dung xoay quanh những kỹ năng cần có. 20 thí sinh được chia thành 2 đội master Mai Ngô và Luna Đào. Chương trình được phát sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tuần trên YouTube SuperShow Official và Fanpage Kenh14.vn, bắt đầu từ ngày 3/11/2023.