Marketer ThS Ds Lê Phương Dung
ThS Ds Lê Phương Dung

Founder - CEO @ MPG Academy Pharmaco Agency MPG Pharmacy

Diễn giả PPAS 2023: Tùng Pharma, người đứng sau những kênh TikTok triệu view về sức khoẻ

Sau 3 mùa PMASS thành công, tạo tiếng vang lớn trong ngành Dược, cộng đồng Marketing Y Dược Pharmacom tiếp tục tổ chức Diễn đàn nhà thuốc tư nhân (Private Pharmacy Annual Summit) PPAS 2023 vào ngày 11/11/2023 tại Hà Nội, với chủ đề “Chiến lược kinh doanh nhà thuốc vượt khủng hoảng” nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kết nối hợp tác, thúc đẩy sự phát triển của các nhà thuốc tư nhân trong thời đại số.

Sự phát triển thần tốc của các chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu, Pharmacity, và hệ thống shop mẹ bé, cũng như doanh thu nhóm chăm sóc sức khoẻ trên các sàn thương mại điện tử vượt mốc 3.500 tỉ đồng đã đẩy các nhà thuốc vào cuộc đua tranh khốc liệt, buộc phải tìm giải pháp, mô hình mới để sinh tồn trong bối cảnh thị trường mới.

Nhưng các nhà thuốc vẫn loay hoay, chưa có lộ trình bài bản để chuyển đổi số toàn diện, chưa có nhân sự nắm vững công nghệ, chưa biết cách tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội để tìm kiếm khách hàng và tăng trưởng doanh thu.

Đó là lý do ban tổ chức PPAS 2023 đã mời diễn giả Nguyễn Thanh Tùng, CEO công ty Wephar, chia sẻ về chủ đề “Chinh phục Tiktok để xây dựng thương hiệu và đột phá doanh thu nhà thuốc”.

Vốn xuất thân là Dược sĩ, tốt nghiệp tại Khoa Dược - Đại Học Y Dược TP.HCM, nhưng lại được đào tạo bài bản về công nghệ thông tin khi theo học ngành IT tại trường Đại Học Kinh Tế - Luật HCM, Nguyễn Thanh Tùng luôn là người tiên phong phát triển các kênh truyền thông về sức khoẻ trên các nền tảng mạng xã hội, phát triển thành công nhiều cộng đồng y dược nổi tiếng trên Facebook và nhiều kênh tiktok có hàng trăm nghìn người theo dõi.

Ban tổ chức đã có buổi phỏng vấn nhanh với diễn giả Nguyễn Thanh Tùng để nghe ông chia sẻ về hành trình 7 gắn bó với các chủ nhà thuốc và phát triển thành công những kênh TikTok triệu view.

Là admin của nhiều hội nhóm nhà thuốc, quầy thuốc tây lên tới vài trăm nghìn thành viên, ông đánh giá thế nào về ý tưởng xây dựng sân chơi PPAS dành riêng cho các chủ nhà thuốc?

Tùng rất vui và vinh dự khi nhận lời mời của ban tổ chức PPAS 2023.

Diễn Đàn nhà thuốc tư nhân PPAS, sân chơi dành riêng cho các chủ nhà thuốc là một trong những ý tưởng hay, thiết thực và mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng nhà thuốc.

Đầu tiên, qua việc tham gia vào diễn đàn, các chủ nhà thuốc sẽ có cơ hội giao lựu, học hỏi kinh nghiệm xây dựng, vận hành và phát triển nhà thuốc.

Thứ hai, sân chơi PPAS cung cấp những xu hướng, công cụ, giải pháp mới nhất, giúp các chủ nhà thuốc quản trị, vận hành nhà thuốc hiệu quả, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.

Thứ ba, ​​thông qua PPAS, các nhà thuốc tư nhân cũng có thể tạo dựng một mạng lưới kết nối mạnh mẽ, trở thành cộng đồng đoàn kết, hợp tác cùng phát triển, để tạo đối trọng với các chuỗi nhà thuốc ngày càng lớn mạnh.

Ông nhận định như thế nào về chủ đề CHIẾN LƯỢC KINH DOANH NHÀ THUỐC VƯỢT KHỦNG HOẢNG của PPAS 2023?

Tùng nghĩ đây sẽ là một chủ đề mà bất kì dược sĩ nào cũng quan tâm và muốn tìm lời giải đáp, đánh đúng vào nỗi đau của chủ nhà thuốc. Năm 2023 được xem là năm có nhiều biến động và khủng hoảng, thị trường kinh tế thế giới dường như đóng băng trên mọi lĩnh vực và ngành dược cũng không ngoại lệ. Là đối tác của Tiktok MCN và Tiktok Shop Việt nam, và có nhiều kênh Tiktok thành công ở lĩnh vực y dược, ông có nhận định như thế nào về cơ hội của các chủ nhà thuốc khi triển khai các hoạt động truyền thông, quảng cáo trên tiktok?

Việc ứng dụng công nghệ và sự phát triển của mạng xã hội sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các chủ nhà thuốc nếu biết cách tận dụng. Thay vì nhà thuốc hoạt động offline, chỉ tiếp cận được một nhóm đối tượng trong bán kính hẹp thì thông qua truyền thông, quảng cáo trên tiktok, chủ nhà thuốc sẽ dễ dàng mở rộng không giới hạn tệp khách hàng trên toàn quốc.

Ngoài ra, Tik Tok còn là nơi để mỗi một chủ nhà thuốc có thể học hỏi và tiếp nhận nhiều kiến thức chuyên môn từ các bác sĩ đầu ngành. Ngược lại, họ cũng chính là những chuyên gia tư vấn sức khoẻ mang đến cho cộng đồng nhiều nguồn kiến thức hữu ích, từ đó tạo dựng niềm tin và xây dựng thương hiệu trong lòng người dùng để tìm kiếm cơ hội bán hàng. Đó là cách PR tự nhiên hiệu quả hơn là chỉ lệ thuộc vào việc chạy ads quảng cáo

Đến với PPAS 2023, ông lựa chọn chia sẻ về chủ đề gì? Vì sao ông lại lựa chọn chủ đề này?

Khi đến với PPAS 2023, trong đầu Tùng đã có rất nhiều ý tưởng và chủ đề muốn chia sẻ đến mọi người. Tuy nhiên, vì thời gian có hạn nên Tùng sẽ lựa chọn chủ đề mà mình có nhiều kinh nghiệm, cũng như đã đạt được thành công nhất định. Đó là cách xây kênh TikTok từ con số 0 và hành trình dẫn đến những video triệu view, với cả những kinh nghiệm thành công hay thất bại.

Tùng đã từng đồng hành với nhiều Dược sĩ trẻ, còn chưa có nhà thuốc, nhưng doanh thu đã đạt tiền tỷ chỉ nhờ bán hàng trên kênh TikTok. Tùng hy vọng những case study thực tế đó sẽ truyền động lực cho các Dược sĩ, chủ nhà thuốc có đủ quyết tâm chinh phục nền tảng mới mẻ, nhưng cũng đầy tiềm năng này.

Cảm ơn ông đã nhận lời tham gia Diễn đàn nhà thuốc tư nhân PPAS 2023.

Mọi thông tin chi tiết về sự kiện, các diễn giả và đăng ký vé đã được cập nhật tại https://sukien.pmass.vn/pmass.ppas.2023

PPAS 2023 trân trọng cảm ơn các đơn vị:

- Đơn vị tổ chức: Cộng đồng Marketing Y Dược Pharmacom, Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG, Công ty tư vấn chiến lược Pharmaco Agency.

- Đối tác chiến lược: Wephar, Pharmalink, Daisy Media

- Nhà tài trợ kim cương: Dược phẩm Hoa Linh, Viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno.

- Nhà tài trợ vàng: Siro ăn ngon, tăng đề kháng Kodoshi, Viên giảm béo, giảm mỡ máu MPseno

- Nhà tài trợ Bạc: Thương hiệu Doppelherz

- Bảo trợ truyền thông: Unique, Brandsvietnam,