Kỹ năng quản lý đội Sales

Phase 20 : Kỹ năng quản lý đội Sales.

Để quản lý độ Sales thì cần nhiều kỹ năng và tip tricks. Vì đội sale không giống như đội marketing hay team design họ chung một loại hình tính cách, đội sale bao gồm cách thành phần đường phố cũng như giàu có.

Nghề sale là một nghề cực khó vì nó luôn thay đổi sản phẩm thay đổi , người mua hàng thì luôn khôn ra và đối thủ cạnh tranh thì luôn gần chúng ta hơn bao giờ hết. Vậy làm cách nào để quản lý đội Sales.

Mình sẽ đưa ra 2 từ để các bạn có thể nắm bắt được đó là Ân và Uy

Ân là tình cảm bạn phải cho người ta sự ân huệ và đặt tình cảm và trong mối quan hệ khi đó 1 Saleman sẽ coi bạn là Ân tình hay cách khác là bạn thân trước khi nên tri kỉ. Nhưng Ân thôi là chưa đủ bạn phải có từ thứ 2 là Uy

Uy bạn phải có Uy trong mối quan hệ. Sale rất thông minh và thường không có kỉ luật. Trong một Team ko có kỷ luật thì mọi mục tiêu sẽ chẳng đi đến đâu. Uy giúp bạn có tiếng nói trong Team và con đường dài

Bạn muốn Lead đội sale và có người nghe bạn thì chỉ có 2 cách.

Một là bạn giỏi hơn người khác 2 là bạn có thần thái hay còn gọi là Uy hơn người khác.

Và Để Lead đội Sales trong time dài thì bạn buộc phải cân bằng giữa Ân và Uy.

Tiếp theo để quản ký đội Sales bạn cần phải quan tâm đến lộ trình thăng tiến của nhân sự. Trước mỗi nhân sự mới bạn cần nói chuyện riêng và đưa ra lộ trình thăng tiến của nhân sự mới , 3 tháng - 6 tháng - 1 năm - 3 năm. Để làm như vậy bạn cần vẽ ra chi tiết lộ trình.

Với nhân sự cũ bạn cần nói chuyện với ban giám đốc để đưa họ lên vị trí chuyên môn cao hoặc Leader nhóm.

Hãy cố gắng cân bằng Ân và Uy