Bóc Tách Bộ Ảnh 2D - Định nghĩa vui về Chị Đại Chance Kim Gây Bão MXH Những Ngày Qua

Đầu tháng 11 vừa qua, thương hiệu phun xăm tự nhiên Chance Kim vừa ra mắt bộ ảnh 2D - Định nghĩa vui về Chị Đại. Đây là bộ ảnh được thiết kế riêng bởi thương hiệu bằng cách hình tượng hóa 2 yếu tố chân mày và đôi môi - sản phẩm của Chance Kim...

Bộ ảnh 2D - Định nghĩa vui về Chị Đại Chance Kim

Bộ ảnh này đã trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cư dân mạng, đặc biệt là giới làm truyền thông, Marketing với đa số lời khen cho sự sáng tạo của đội ngũ Marketing Chance Kim. Không chỉ thế, ngay khi bộ ảnh được đăng tải trên Fanpage Chance Kim Brows, các Fanpage cộng đồng lớn như Chuyện của Hà Nội Beatvn ngay lập tức chia sẻ lại với thái độ thích thú. Chỉ sau hơn 1 đêm, nội dung trên đã đạt lượng tương tác lớn với gần 3000 lượt yêu thích trên page Beatvn và 2.300 lượt yêu thích trên page Chuyện của Hà Nội cùng hàng trăm bình luận, chia sẻ.


Beatvn chia sẻ về bộ ảnh 2D Chị Đại Chance Kim

Chuyện của Hà Nội chia sẻ bộ ảnh 2D Chance Kim

Điều gì đã khiến Bộ ảnh 2D của Chance Kim được quan tâm đến vậy?

Bộ ảnh gồm 4 hình ảnh 2D minh họa cho hình tượng “Chị Đại” khắc họa bằng nét vẽ 2 sản phẩm phun xăm đặc trưng là lông mày và đôi môi. Chance Kim mượn hình ảnh Chị Dại để làm nổi bật Chị Đại khi đặt 2 nhân vật trong cùng 1 tình huống.

Ý tưởng chơi chữ và thể hiện dưới định dạng thơ độc đáo

Hình thức chơi chữ trong Content là một nghệ thuật sử dụng ngôn từ chủ yếu dùng đặc sắc về âm, về ngữ nghĩa của từ để tạo cảm giác ấn tượng cho người đọc. Bộ ảnh 2D của Chance Kim ứng dụng thủ pháp chơi chữ như “Đại - Dại”, “Mày - May” “Chance Kim - No Chance No Kim” kết nối gián tiếp đầy khéo léo với sản phẩm và thương hiệu.

Cụ thể như trong hình: “No Kim No Chance” là cách chơi chữ lấy ý tưởng từ chính tên thương hiệu với ngụ ý: Đến Chance Kim để có cặp lông mày đẹp để tự tin "hứng tiền, hứng tình". Còn cặp chân mày thưa không có Chance Kim (No Kim) lại thiếu tự tin, thiếu may mắn, thiếu cơ hội (No Chance).

Ý tưởng chơi chữ lấy từ tên thương hiệu: No Kim No Chance

Không chỉ thế, Chance Kim sử dụng thơ để diễn đạt lại các ý tưởng chơi chữ đó với cấu trúc 6 - 8 giúp ý tưởng càng ấn tượng và dễ nhớ với người đọc. Nội dung không đi sâu vào diễn giải quá nhiều, lượng từ rất giới hạn nhưng truyền tải thông điệp rất rõ ràng.

4 bức ảnh 4 câu thơ phản ảnh 4 cách ứng xử của Chị Đại khi đặt cạnh sự phản ứng của Chị Dại lại càng nổi bật sự thông minh, khéo léo.

Mở đầu bộ ảnh là câu dẫn vào hình tượng Chị Đại và Chị Dại: "Hơn nhau chỉ bởi dấu huyền/ Mà sao số phận muộn phần khác nhau": Dấu gạch tuy nhỏ nhưng lại tạo ra sự khác biệt lớn, thay đổi hoàn toàn ngữ nghĩa, từ “Đại” thành “Dại” và nó cũng diễn đạt số phận khác nhau "Ăn may" thành "Ăn mày".

Ăn mày - Ăn “may”

"Chị Đại uy tín vây quanh/ Chị Dại xúi bậy đấu tranh đến tìm" - Câu thơ đề cập đến sự đối lập và mâu thuẫn trong hành vi của 2 nhân vật. Trong khi Chị Đại uy tín, đáng tin cậy thu hút những người bạn tốt, thì Chị Dại nhỏ nhen bởi thế mà thường gặp những điều thị phi, xung đột.

Bạn tốt - Bạn xấu

"Bình tĩnh chị đại khéo lo/ Bẳn tính là bởi so đo quá chừng": Hai câu thơ khéo léo chỉ ra sự khác biệt trong cách ứng xử. Nếu như Chị Đại bình tĩnh và khéo léo trong việc đối phó với các tình huống khó khăn và mâu thuẫn, ngụ ý đến một người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin và có năng lực trong xã hội hoặc cộng đồng. Thì Chị Dại lại nóng tính, cáu gắt và thiếu tinh tế nên dễ khiến người xung quanh e ngại.

Bình tĩnh - Bẳn tính

"Chị Đại may mắn, tiền theo/ Chị Dại tội nghiệp không tiền, chẳng may": Như một lời khẳng định: với cách sống đẹp - hào sảng, Chị Đại sẽ nhận về nhiều may mắn cả về vật chất và tinh thần, trái ngược với Chị Dại cô đơn, chỉ có một mình.

Chance Kim - No Kim No Chance 

Hình tượng ẩn dụ sáng tạo, độc đáo

Song, điều thực sự làm nên sự viral cho bộ ảnh này chính là cách Team truyền thông Chance Kim “chơi đùa” với chính sản phẩm của mình: chân mày và đôi môi - gợi nhắc đến dịch vụ tạo sợi chân mày và phun môi tự nhiên Chance Kim. Không cần lựa chọn một gương mặt đại diện hay nghệ sĩ nổi tiếng tham gia, Chance Kim đã hình tượng hóa 2 yếu tố quen thuộc để kể chuyện.

Thông qua các biểu cảm của chân mày, đôi môi, người xem có thể hình dung rõ nét chân dung của Chị Đại và Chị Dại trong từng tình huống. Hình ảnh Chị Đại uy tín, thông thái bởi vậy gương mặt luôn tươi tắn với lông mày đẹp, đôi môi hồng. Ngược lại, Chị Dại nhìn cau có, kém duyên.

Đây là hai chất liệu khá khó để có thể biểu đạt nhưng thương hiệu đã khéo léo kết hợp giúp hình tượng “Chị Đại” hiện lên một cách duyên dáng và tự nhiên.

Sự thích thú của người đọc về ý tưởng sáng tạo của bộ ảnh

Sự thích thú của người đọc về ý tưởng sáng tạo của bộ ảnh

Sự thích thú của cộng đồng mạng về cách thể hiện thú vị

Hàm ý sâu sắc phía sau cách thể hiện trẻ trung

Thực chất, bộ ảnh Định nghĩa vui về Chị Đại không chỉ nhằm mang lại tiếng cười, sự ồ à khi nhận ra “Mình chưa Chị Đại lắm đâu!” cho người đọc, mà đó còn là sự tri ân khéo léo mà Chance Kim muốn gửi đến Khách hàng của mình. Mỗi khách hàng Chance Kim chính là những Chị đẹp hiện Đại - sống đẹp và là Đại sứ - một đại diện và góp phần lan tỏa thương hiệu.

Thông qua đó, Chance Kim cũng muốn lan tỏa thông điệp không chỉ gửi tới các Chị Đại mà còn tới tất cả mọi người: Ai nên Đại mà chẳng Dại đôi lần, Dại hôm nay để nên Đại ngày mai. Và ai cũng có thể trở thành một “Chị Đại” trong cuộc sống của mình nếu dám bước ra khỏi vùng an toàn, tự tin, tự quyết, sở hữu kiến thức và chia sẻ giá trị tích cực với mọi người xung quanh.

Có thể nói, điều khiến Chance Kim đứng vững giữa thị trường làm đẹp với hàng nghìn các thương hiệu lớn nhỏ, một phần là đến từ cách Chance Kim đầu tư nghiêm túc cho Marketing cùng những ý tưởng truyền thông thú vị. Và bộ ảnh 2D Định nghĩa vui về Chị Đại được kỳ vọng sẽ giúp Chance Kim định hình thương hiệu rõ nét hơn gắn liền với hình tượng Chị Đại trẻ trung, gần gũi.

Xem kỹ hơn Bộ ảnh 2D này: tại đây

Phun xăm tự nhiên Chance Kim là thương hiệu tiên phong về phun xăm đẹp tự nhiên dành cho phái đẹp công sở. Trong gần 1 thập kỷ hoạt động, Chance Kim luôn là lựa chọn đầu tiên của các Chị Đại khi muốn chăm chút cho đôi chân mày, đôi môi của mình. Không chỉ được hơn 23.000 lượt khách hàng tin chọn mỗi năm, Chance Kim còn nhận được sự đánh giá cao từ nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế: Giải thưởng Sản phẩm - Dịch vụ vàng chất lượng quốc tế, Thương hiệu - Nhãn hiệu xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương…