Niantic quảng cáo Monster Hunter Now! Game nhập vai Tam Quốc của Nhật Bản có đứng đầu Đông Nam Á?

Dựa trên dữ liệu từ SocialPeta, App Intelligence và các module khác, chúng tôi đã xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng hàng đầu trong tháng 9/2023 theo tiêu chí quảng cáo, doanh thu và lượt tải, nhằm giúp các nhà phát triển di động hiểu rõ hơn về xu hướng trên thị trường di động toàn cầu.

Xu hướng chính của thị trường game di động toàn cầu trong tháng 9:

Game idle càn quét thị trường Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á với các chủ đề như tôn giáo, Tam Quốc, và võ thuật đa dạng; 6.1 triệu lượt tải và 15.4 triệu doanh thu, game thám hiểm thực tế tăng cường AR [Monster Hunter Now] gây ấn tượng mạnh trên nền tảng iOS trong tháng đầu tiên ra mắt; Game di động độc quyền [MONOPOLY GO!] lần đầu tiên chứng kiến sụt giảm doanh thu, giảm khoảng 3,8% so với tháng trước trên Android.

Top 20 theo quảng cáo

1. Tựa game Tam Quốc RPG càn quét thị trường Đông Nam Á

Game nhập vai cầy quốc theo chủ đề Tam Quốc [Among Heroes: Fantasy Samkok], do Guangzhou Tianyou phát hành, Sau khi ra mắt tại Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và Malaysia, Singapore, nhà phát hành đã bắt đầu một chiến dịch tiếp thị rầm rộ tại các thị trường lớn ở Đông Nam Á, như Thái Lan, Indonesia. Kết hợp sức hấp dẫn có sẵn của IP Tam Quốc với phong cách anime dễ thương và lối chơi cày quốc là một sự kết hợp thông minh, độc đáo.

Theo phân tích dữ liệu quảng cáo của SocialPeta, [Among Heroes] đã phát hành 8300 quảng cáo trong tháng 9, trong đó quảng cáo mới chiếm 96% và quảng cáo đăng ký đặt trước chiếm gần 30% trong số đó. Cụ thể trên iOS như sau:

  • Quảng cáo tăng 745% so với tháng trước;

  • Quảng cáo phát hành ở 33 khu vực, hầu hết ở Thái Lan và Việt Nam, chiếm tới 60%;

  • Khoảng 67% quảng cáo trong 30 ngày gần đây có định dạng là hình ảnh;

  • Kích thước hình ảnh trong quảng cáo chủ yếu là 1080x1080, chiếm tỷ lệ 42%;

  • Đối với phương tiện truyền thông, Casual đứng đầu với tỷ lệ 31.6%, tiếp theo là game giải đố và giải trí;

Về nội dung, [Among Heroes] có rất ít quảng cáo có người thật tham gia, tập trung chủ yếu vào việc giới thiệu lối chơi hoặc sử dụng mạng xã hội để giao tiếp trong game nhằm thiết lập các tương tác vui nhộn giữa những người chơi. Các nhân vật nổi bật, nhân vật nữ dễ thương -> nhân vật nam đẹp trai -> nam thần kinh điển Tam Quốc (Quan Vũ). Công thức phổ biến sẽ được tóm tắt ngay dưới đây:

  1. Đổi mã nhận thưởng để củng số sức mạnh của đội

  2. Giới thiệu những nhân vật mạnh với kỹ năng cực hiếm và sức mạnh vô biên

  3. Tăng sự kích thích khi có nhiều nhân vật nữ tán tỉnh

  4. Cuộn gacha ly kỳ mang đến cho người chơi một kiểu cảm giác vội vã.

2. Game cày rank võ thuật gợi nhớ về thời kỳ cổ xưa của Hồng Kông

Game thẻ bài võ thuật cày rank [Unnamed Jianghu] chính thức ra mắt phiên bản beta công khai vào ngày 5 tháng 9. Với tổng số quảng cáo đăng ký đặt trước là 5700 quảng cáo. Với sự cạnh tranh tương đối trong phân khúc võ thuật Trung Quốc, lối chơi idle theo chiều dọc, và khả năng cân bằng thông minh để thu hút người chơi , nó nhanh chóng gây nghiện người chơi.

Theo phân tích của SocialPeta, [Unnamed Jianghu] đã phát hành 5800 quảng cáo trong tháng 9, với 66% là quảng cáo mới. Các thông tin trên nền tảng Android như sau:

  • Quảng cáo được phát hành ở 55 khu vực, hầu hết ở Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) và Malaysia/Singapore;

  • Gần 73% quảng cáo trong 30 ngày qua có định dạng video;

  • Kích thước video phổ biến nhất là 720x1280 với chiếm tỷ lệ 34.2%

  • Đối với kênh truyền thông, sức khỏe/sắc đẹp đứng đầu với tỷ lệ 26.92% thị phần, tiếp theo là đời sống thường ngày và nhiếp ảnh.

Các nhà quảng cáo tập trung vào những câu chuyện kể về sự trở lại với sự lồng tiếng hấp dẫn, hài hước và lồng tiếng bằng AI chưa bao giờ thất bại trong việc thu hút tiếng cười.

Lượt hiển thị: 380,000; Ngày chạy quảng cáo: 27 ngày

3. Black Goku tham gia cuốc chiến giữa thần thánh và ác quỷ

Game nhập vai theo chủ đề thần và ác quỷ [Gods and Demos Legend: Lingshan Ruins], được phát hành bởi Hong Kong Tianzong Network, chính thức ra mắt vào ngày 12 tháng 10. Game có sự tham gia của nghệ sĩ nổi tiếng Janice Xu, hóa trang thành White Bone Spirit. Nhiều nhân vật quen thuộc trong [Tây Du Ký] như Tôn Ngộ Không, Phật Tổ, Nhị Lang Thần, Nezha và Thiên Vương Thiên Bằng xuất hiện hào nhoáng trong trailer của game;

Theo phân tích dữ liệu quảng cáo của Socialpeta, [Gods and Demos Legend] đã phát hành 9,200 quảng cáo trong tháng 9, với người thật tham gia quảng cáo chiếm 4.4%. Các thông tin chi tiết trên nền tảng iOS như sau:

  • Gần 83.3% quảng cáo trong 30 ngày qua có định dạng là hình ảnh;

  • Phần lớn video có kích thước 600x600 chiến tỷ trọng 95.1%;

  • Bản sao tập trung vào các nhân vật nổi tiếng và các phần thưởng ảo/thật như White Bone Spirit, iPhone, PS5, Switch, gói kỳ nghỉ dưỡng ở Iceland, 99.81 triệu viên đá linh hồn.

Top 20 theo doanh thu

Những tựa game có doanh thu ấn tượng trên App Store trong tháng 9:

Game thám hiểm thực tế ảo AR mới của Niatic [Monster Hunter Now] ra mắt vào ngày 13 tháng 9, đã thu về 15.4 triệu USD doanh thu từ App Store với 33.8% người chơi từ thị trường Mỹ.

Game thế giới mở [Genshin Impact] của MiHoYo đã kỉ niệm 3 năm thành lập vào ngày 28 tháng 9. Game đã kiếm được 26 triệu USD doanh thu trong tháng 9, tăng 46.1% so với tháng trước, cập nhật các nhân vật 5 sao giới hạn cyno, Candace, Nilou và Nihida.

Game bóng đá của KONAMI [eFootballTM 2024] đã tổ chức sự kiện 650 triệu lượt tải vào ngày 14 tháng 9. Sự tăng trưởng ổn định người chơi đã thúc đẩy doanh thu, với doanh thu là 21.6 triệu USD trong tháng 9, tăng 151.2% so với tháng trước.

Những tựa game có doanh thu ấn tượng trên Goolge Play trong tháng 9:

Game bắn súng kiểu anime của Tencent [GODDESS OF VICTORY: NIKKE] đã hợp tác với [NieR:Automata] từ ngày 1 tháng 9. Game đã đạt doanh thu 16.7 triệu USD trong tháng 9, tăng khoảng 72.2% so với tháng trước.

Một hít kỳ cựu [Coin Master] vẫn đạt được doanh thu tốt với khoảng 57.2 triệu USD trong tháng 9, tăng 1.1% so với tháng trước, trong đó 49.5% từ thị trường Mỹ.

Game di động độc quyền [MONOPOLY GO!] lần đầu tiên chứng kiến doanh thu bị sụt giảm, với doanh thu 32.5 triệu USD trong tháng 9, giảm 3.8% so với tháng trước. Vào ngày 22 tháng 9, game bóng đá [Retro Bowl College] đã phá vỡ kỷ lịch thống trị 100 ngày của [MONOPOLY GO!] trên bảng xếp hạng game miễn phí tại Mỹ.

Top 20 theo lượt tải

Những game có lượt tải ấn tượng trên App Store trong tháng 9:

Game thám hiểm thực tế tăng cường AR của Niantic [Monster Hunter Now] ra mắt vào ngày 13 tháng 9 đã ghi nhận 6.1 triệu lượt tải trên App Store. SRPG [Dragonheir: SilentGos] theo chủ đề “Dungeons & Dragons” của Morning Light Games chính thức ra mắt vào ngày 17 tháng 9 và ghi nhận 2.6 triệu lượt tải trong tháng 9. Sim quản lý của KINGS FORTUNE [Happpy Match Cafe] thúc đẩy xu hướng tăng trưởng ASMR, với khoảng 2 triệu lượt tải trong tháng 9, tăng 81.8% so với tháng trước.

Những tựa game có lượt tải ấn tượng trên Google Play trong tháng 9:

Tựa game parkour của Suppersonic [Build A Queen] đã đạt khoảng 12.7 triệu lượt trong tháng 9, tăng 505% so với tháng trước.

Game xây cầu của Supersonic [Bridge Race] đã ghi nhận khoảng 7.4 triệu lượt tải trong tháng 9, tăng 8.8% so với tháng trước.

Game bắn súng [Free Fire MAX] của Garena đã ghi nhận khoảng 9.2 triệu lượt tải trong tháng 9, tăng 26% so với tháng trước.

Phần này bao gồm nhiều thông tin chi tiết về quảng cáo game di động trên thị trường toàn cầu, doanh thu của game trên App Store và Google Play cũng như số lượt tải trong tháng 9 năm 2023. Để biết thêm dữ liệu tiếp thị, vui lòng truy cập: http://www.socialpeta.com/