App hẹn hò AI mới gây chấn động thị trường, doanh thu app chỉnh ảnh AI tăng gấp 5 lần

Dựa trên dữ liệu từ SocialPeta và các module khác, chúng tôi đã xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng hàng đầu tháng 9 theo tiêu chí quảng cáo, doanh thu, và lượt tải. Bản xếp hạng sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng hiểu rõ hơn về xu hướng của thị trường.

A purple and blue background with text

Description automatically generated

Dựa trên dữ liệu từ SocialPeta và các module khác, chúng tôi đã xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng hàng đầu tháng 9 theo tiêu chí quảng cáo, doanh thu, và lượt tải. Bản xếp hạng sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng hiểu rõ hơn về xu hướng của thị trường.

Tổng quan về thị trường ứng dụng trong tháng 9:

  • Ứng dụng hẹn hò AI [Talkie] tiến vào thị trường với mức tăng trưởng quảng cáo tới 1000%

  • [CGTN] tăng cường quảng cáo cho sự kiện đại hội thể thao Asian Games, mang tin tức Trung Quốc ra thế giới.

  • Ứng dụng về sức khỏe, dẫn đường, giáo dục, và giải trí đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu; trong đó ứng dụng giáo dục [ClassDojo] là có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất;

  • Ứng dụng chỉnh sửa ảnh AI Photo [Photo Lab Picture Editor & Art] đã có lượt tải tăng vọt, tăng gấp 5 lần.

Top 20 theo quảng cáo

A screenshot of a computer

Description automatically generated

[CGTN] là một ứng dụng tin tức toàn cầu của CCTV, trước đây được biết tới là kênh tiếng anh của CCTV. Nó cung cấp các thông tin độc quyền về Trung Quốc và thế giới, các chương trình truyền hình nội địa và các bản tin đặc biệt bằng 5 ngôn ngữ: Tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Ả Rập và tiếng Nga. Vào cuối tháng 9, hội thao Asian Games lần thứ 19 diễn ra tại tỉnh Hàng Châu. Đây là một sự kiện thể thao quan trọng để thúc đẩy tầm ảnh hưởng quốc tế. [CGTN] đã tăng cường quảng cáo trên nền tảng iOS, với mức tăng 246% trong tháng 9.

Theo SocialPeta, các thông tin chi tiết về quảng cáo của [CGTN]:

  • Quảng cáo chủ yếu nhắm vào thị trường Mỹ, Úc, Canada và Anh, trong đó thị trường Mỹ chiếm tỷ trọng cao nhất, khoảng 22%; bao trùm một số khu vực ở Đông Nam Á bao gồm cả Ấn Độ.

  • Phương tiện truyền thông chủ yếu là Casual, máy tính để bàn và giải trí với tỷ lệ tương ứng là 29%, 16% và 15%;

  • Admod là kênh quảng cáo thống trị với hơn 98% thị phần

  • Nội dung quảng cáo chủ yếu có định dạng là hình ảnh chiếm tỷ trọng 78%, video khoảng 21%.

  • Quảng cáo phổ biến nhất gần đây là video quảng cáo sản phẩm ra mắt vào ngày 14/9, nhấn mạnh vào “tin tức công nghệ nổi bật” và “báo cáo điều tra chuyên sâu”

A person wearing a virtual reality headset

Description automatically generated

Phát sóng trong 14 ngày, lượt hiển thị khoảng 615.4 nghìn lượt

Ứng dụng AI [Chatbot] là một chatbot được phát triển từ công nghệ ChatGPT, ra mắt vào tháng 4 năm nay, ứng dụng này cung cấp cho người dùng tin tức, thông tin thời tiết, giải trí và ẩm thực. hỗ trợ trao đổi đàm thoại xoay quanh các chủ đề và giúp người dùng có thêm kiến thức và giải trí trong thời gian rảnh rỗi. Khác với [ChatGPT]. ứng dụng [Chatbot] cung cấp nhiều mẫu thiết kế cá tính dành riêng cho người dùng lựa chọn. Chỉ cần từ chương trình khuyến mãi trên Google Play, bạn có các lựa chọn như bác sĩ, huấn luyện viên, ẩm thực, bạn gái ảo. Có lẽ để khắc phục xu hướng giảm cường độ quảng cáo cho các ứng dụng AI, [Chatbot] đã đẩy mạnh quảng cáo một cách đều đặn trong 3 tháng qua, đỉnh điểm là tháng 9 với mức tăng là 125%.

Theo số liệu từ SocialPeta, các thông tin chi tiết về quảng cáo của [Chatbot] như sau:

  • Quảng cáo được phát hành trên toàn cầu; Ấn Độ và Indonesia chiến tỷ lệ lớn nhất, lần lượt là 3.99% và 3.20%, không có khu vực nào vượt quá 3%

  • Quảng cáo bao phủ hơn 10 danh mục, các ứng dụng sức khỏe/làm đẹp chiếm tỷ lệ nhiều nhất khoảng 27%, tiếp theo là hiệu suất và công cụ tiện ích khoảng 14% mỗi loại.

  • Về kênh quảng cáo, FB News Feed là kênh phân phối quảng cáo cao nhất khoảng 30%, Instagram, Messenger và Audience Network loanh quanh khoảng 23% mỗi kênh;

  • Quảng cáo chủ yếu có định dạng video, chiếm tỷ lệ 82%, hình ảnh chiếm khoảng 18%.

  • Trong top 100 từ khóa xuất hiện nhiều nhất trong các quảng cáo gần đây, từ ‘Miễn phí” là xuất hiện nhiều nhất, nhấn mạnh vào việc sử dụng ứng dụng miễn phí để thu hút người dùng.

  • Quảng cáo phổ biến gần đây nhất là một video hiển thị giao diện chat với chú thích “kết bạn”, nhằm gợi mở rằng đây là ứng dụng mạng xã hội có thể kết nối mọi người với nhau.

A hand holding a phone

Description automatically generated

Phát hành trong 23 ngày, lượt hiển thị khoảng 439.1 nghìn lượt

[Share Any] là một công cụ chia sẻ file có tính năng chính như chia sẻ file ngoại tuyến, truyền mã QR, không giới hạn kích thước tệp chia sẻ và hỗ trợ tất cả các loại tệp. So với tháng 8, quảng cáo của ứng dụng này tăng 332%, mức tăng quảng cáo đã thúc đẩy lượt tải tăng mạnh theo.

Theo phân tích số liệu quảng cáo của SocialPeta, các thông tin quảng cáo chi tiết của [Share Any] như sau:

  • Quảng cáo được phát hành trên toàn cầu; Ấn Độ có tỷ lệ lớn nhất, khoảng 5%, tiếp theo là Ả Rập Saudi và Ai Cập với khoảng 3% mỗi thị trường;

  • Các loại phương tiện phổ biến gồm có tin tức khoảng 20%, cải trang nhà cửa khoảng 16%, công cụ khoảng 9.4%;

  • Đối với kênh quảng cáo, FB News Feed có tỷ lệ cao nhất, khoảng 28%;

  • Quảng cáo có định dạng video là chủ yếu với tỷ lệ khoảng 84%, hỉnh ảnh khoảng 16%;

  • Quảng cáo phổ biến nhất là một quảng cáo có nội dung “chỉnh sửa anh để có vóc dáng hoàn hảo”, nhằm thúc đẩy lượt tải ứng dụng. Nội dung quảng cáo nhấn mạnh việc sử dụng miễn phí và thân thiện với người dùng mà không hề đề cập tới việc chia sẻ tệp tin.

Phát hành trong 27 ngày, lượt hiển thị khoảng 325.9 nghìn

Ngoài các ứng dụng trong danh sách top 20, còn có một ứng dụng hẹn hò mới có tên là [Talkie] vừa mới ra mắt vào tháng 6 năm nay. Quảng cáo của ứng dụng này đã tăg hơn 1000% trong tháng 9, đạt vị trí thứ 33. Trên Google Play, phụ đề của [Talkie] là “Soulful AI”, với thông điệp chính là “Tạo ra bạn đồng hành AI tuyệt vời của bạn cho trò chơi sâu rộng” – nói một cách khác, một AI được thiết kế đặc biệt dành cho các mối quan hệ yêu đương. So với các ứng dụng hẹn hò khác, thiết kế nhân vật của [Talkie] có hình dạng giống với các nhân vật anime hơn.

Nguồn: Google Play

Theo dữ liệu từ SocialPeta, thông tin chi tiết về quảng cáo của [Talkie] như sau:

  • Quảng cáo được phát hành tại các nước phát triển, chủ yếu là thị trường Bắc Mỹ - Mỹ chiếm tới 20%, Canada 11%;

  • Quảng cáo tập trung vào 5 danh mục: Sức khỏe/làm đẹp chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 36%, giáo dục, tin tức và nhiếp ảnh đều chiếm khoản 18% mỗi loại, thể thao có tỷ lệ thấp nhất, chỉ khoảng 8%;

  • Đối với kênh phân phối quảng cáo, Admob chiếm ưu thế với tỷ lệ trên 67%, tiếp theo là FB News Feed khoảng 6%;

  • Quảng cáo phổ biến nhất là một video hiển thị cuộc trò chuyện với một nhân vật AI theo phong cách Anime. ứng dụng sử dụng cách tiếp cận truyền thống “Tôi có một người bạn thích một nhân vật cụ thể, tôi đã giợi ý họ sử dụng [Talkie] để trò chuyện với nhân vật đó, nhằm để giải thích chi tiết hơn về cách sử dụng

Phát hành trong 27 ngày, lượt hiển thị khoảng 652.1 nghìn

Ngoài ra, các ứng dụng web khoa học giả tưởng mới ra mắt [NovelHut] và [DeerFiction] đều thu hút sự chú ý của người dùng với mức tăng trưởng quảng cáo trên 100%; đáng chú ý là [NovelHut] mới ra mắt vào tháng 6 năm 2023, chủ yếu nhắm mục tiêu đến thị trường Mỹ, và Úc; [DeerFiction] ra mắt vào tháng 7 năm 2023, nhắm mục tiêu đến thị trường Mỹ và Anh;

Top 20 theo doanh thu

A screenshot of a computer screen

Description automatically generated

Trên App Store:

Ứng dụng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ [Flo Period & Pregnancy Tracker] đã có sự tăng trưởng danh thu 1.6% so với tháng trước. Ba thị trường đóng góp doanh thu nhiều nhất là Mỹ với 38%, Brazil với 9% và Nga với 8%;

A screen shot of a phone

Description automatically generated

  • Ứng dụng dẫn đường [onX Hunt] có mức tăng doanh 25.6% so với tháng trước, tất cả doanh thu đều đến từ người dùng tại thị trường Mỹ.

A close up of a red object

Description automatically generated

Trên Google Play:

  • Ứng dụng cho thuê phim/mua phim trực tuyến [Vudu] có doanh thu tăng 9.5% so với tháng trước, tất cả doanh thu đều đến từ Mỹ;

A black and white text

Description automatically generated

  • Ứng dụng giao dục [ClassDojo] có doanh thu tăng 82.4% so với tháng trước. Nguồn doanh thu chính đến từ thị trường Mỹ với tỷ lệ 66% và thị trường Anh với 10% thị phần.

A white background with black dots

Description automatically generated

Top 20 theo lượt tải

A screenshot of a computer screen

Description automatically generated

Trên App Store:

Công cụ widget [Top Widget+ có lượt tải tăng 36.4% so với tháng trước. Nguồn tải xuống chính đến từ người dùng tại thị trường Trung Quốc, với tỷ lệ khoảng 93% và Việt nam với 3%

A screenshot of a phone

Description automatically generated

  • Ứng dụng công cụ phục vụ giáo dục [Google Classroom] đã có số lượt tải tăng 47.1% so với tháng trước, 3 thị trường đã đóng góp số lượt tải nhiều nhất là Mỹ với 44%, Ấn Độ với 9% và Tây Ban Nha với 7%;

A screen shot of a logo

Description automatically generated

Trên Google Play:

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh AI [Photo Lab Picture Editor & Art] có số lượt tải tăng 481.3% so với tháng trước. 3 thị trường đóng góp nhiều lượt tải nhất là Ấn Độ với 19%, Nigeria với 16% và Indonesia với 4%;

A person with blonde hair

Description automatically generated

  • Ứng dụng dọn dẹp điện thoại [Clean Master Ultra] đã có số lượt tải tăng 212.1% so với tháng trước. 3 thị trường đóng góp nhiều lượt tải nhất là Ấn Độ với 43%, Nigeria với 13% và Mexico với 8%;

A black text on a white background

Description automatically generated

Trên đây là toàn bộ nội dung tóm tắt thông tin về quảng cao và doanh thu của các ứng dụng trên App Store và Google Play, cũng như thông tin chi tiết về số lượt tải trong tháng 9 năm 2023. Đế biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://www.socialpeta .com/