Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

TikTok Tips #2: Sáng tạo hiệu quả với TikTok Creative Playbook

Sáng tạo nội dung TikTok làm sao để vừa thu hút nhiều lượt xem, vừa mang lại chuyển đổi cao luôn là mối quan tâm của nhiều marketer. Cùng khám phá tài liệu "TikTok Creative Playbook" từ TikTok và áp dụng các chiến lược sáng tạo miễn phí để tạo ra những nội dung hấp dẫn và tối ưu hóa hiệu quả chuyển đổi trên nền tảng TikTok.

sáng tạo nội dung tiktok với tiktok creative playbook

1. Ảnh hưởng của của sáng tạo nội dung TikTok với doanh số các nhãn hàng

Với 8.2 tỷ lượt xem hashtag #TikTokMadeMeBuyIt (tạm dịch: TikTok khiến tôi mua), TikTok đang trở thành một nền tảng thương mại điện tử đáng gờm và là một kênh không thể thiếu khi các doanh nghiệp muốn bùng nổ doanh số.

TikTok truyền cảm hứng cho người tiêu dùng tìm hiểu về sản phẩm, giúp họ quyết định mua gì, đồng thời tạo ra ý định mua của khách hàng.

Một nội dung trong hashtag #TikTokMadeMeBuyIt nhận về 1.1 triệu lượt xem

2. Sáng tạo nội dung TikTok như thế nào để có chuyển đổi cao

Vậy TikTok khiến người tiêu dùng mua sản phẩm của thương hiệu thế nào?

Người tiêu dùng để ý và truy cập giỏ hàng của thương hiệu qua những nội dung vui vẻ, giá trị chứ không phải những quảng cáo liên tục quấy rối họ. TikTok là nơi chứa đựng nội dung thương hiệu vui vẻ mang lại sự giải trí và khám phá cho người dùng, nơi mà 44% người dùng nói họ muốn nội dung thương hiệu trở nên vui vẻ và thú vị (Material, 2021), trong khi 2 trên 3 người dùng tìm hiểu và nhận ý tưởng về các thương hiệu mà họ chưa từng nghĩ đến trước đây từ TikTok (Nielsen, 2020)!

Nội dung là một phần tất yếu để thương hiệu kết nối với người tiêu dùng và tạo ra những kết quả trên. Người dùng thường tìm đến nội dung để tìm kiếm niềm vui, phấn chấn, “boost” năng lượng. Vì vậy, việc sáng tạo nội dung vui vẻ là bước đầu tiên để được khám phá trên nền tảng.

Đây chính là cơ hội hoàn toàn mới cho các thương hiệu tiếp cận người tiêu dùng. Thương hiệu có tư duy như những nhà sáng tạo nội dung với một mindset giải trí có cơ hội tuyệt vời để kết nối với khách hàng.

sáng tạo nội dung tiktok với tiktok creative playbook 1

3. Sáng tạo nội dung TikTok chuyển đổi cao với tài liệu TikTok Creative Playbook

Tài liệu dành cho Marketer đang tìm kiếm cách tối ưu hóa khả năng sáng tạo trên nền tảng TikTok để đưa thương hiệu của mình tiếp cận với một lượng khách hàng tiềm năng đông đảo

Tài liệu do Vi Nguyen – Tiktok Creative Strategist biên soạn sẽ giúp người đọc có thêm ý tưởng sáng tạo trên nền tảng TikTok – một nền tảng tôn vinh sự sáng tạo. Thông qua đó, tài liệu gợi ý những giải pháp nhãn hàng có thể áp dụng để tối ưu nội dung cho TikTok Shop Ads, bùng nổ doanh thu cuối năm.

Những thông tin sẽ xuất hiện trong tài liệu

  1. Những yếu tố sáng tạo có thể ảnh hưởng đến quyết định tiêu dùng
  2. Gợi ý sáng tạo cùng Shop Ads
  3. Lưu ý sáng tạo cùng Shop Ads

TẢI TÀI LIỆU TẠI ĐÂY