Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Milieu Insight ra mắt phiên bản cải tiến của công cụ khảo sát thị trường Canvas

Ngày 17/10/2023, Công ty nghiên cứu Milieu Insight công bố phiên bản mới nhất của nền tảng nghiên cứu thị trường Canvas. Phiên bản mới này được bổ sung các tính năng nhằm tăng tính trực quan và hiệu quả trong việc khảo sát.

Trong vòng 6 năm, Milieu Insight đã xây dựng được một cơ sở khách hàng nhất định và hợp tác với các đối tác như Lazada, CIMB, Logitech… Trước đó, nền tảng này của Milieu Insight đã nhận được nhiều giải thưởng, đơn cử là hai lần giành được giải thưởng Campaign Asia’s Most Valuable Product (MVP). Không dừng lại ở cột mốc trên, công ty tiếp tục đầu tư phát triển các tính năng và sản phẩm mới nhằm giải quyết những vấn đề trong lĩnh vực nghiên cứu thị trường.

Với lần ra mắt này, Milieu Insight tin rằng những cải tiến của phiên bản Canvas mới sẽ giúp quá trình từ thiết kế đến triển khai các dự án nghiên cứu thị trường, hay các dự án thu thập phản hồi cộng đồng trở nên liền mạch hơn.

Chia sẻ về sản phẩm lần này, ông Gerald Ang, Founder và CEO của Milieu Insight, cho biết: “Tầm nhìn và triết lý của Milieu là giúp việc nghiên cứu thị trường trở nên dễ dàng hơn đồng thời dễ tiếp cận với cả người làm nghiên cứu và người tham gia các khảo sát. Bản phát hành Canvas mới nhất sở hữu nhiều tính năng mà chúng tôi mơ ước từ những ngày đầu làm Milieu. Vì vậy, tôi rất tự hào về đội ngũ của mình và thành quả mà chúng tôi đã đạt được. Tôi đang háo hức để đưa công cụ này đến tay các khách hàng thân quen lẫn khách hàng mới của Milieu.”

Giới thiệu phiên bản mới của nền tảng Canvas

Phiên bản mới tích hợp tích hợp đầy đủ công cụ trên 1 nền tảng nhằm phục vụ từng bước trong nghiên cứu định lượng, bao gồm ba sản phẩm cốt lõi: Studio, Hub và Analyze. Trong đó, Canvas Studio dùng để tạo khảo sát với trình chỉnh sửa trực quan, cũng như các công cụ để phân phối khảo sát và giám sát nghiên cứu thực địa. Đáng chú ý, trình chỉnh sửa này cho phép các nhóm phối hợp với nhau theo thời gian thực để thiết kế và lập trình khảo sát trực tuyến. Hub cung cấp công cụ làm sạch và xử lý dữ liệu hiệu quả. Cuối cùng, Analyze cho phép khách hàng xử lý dữ liệu, khám phá thông tin chi tiết cũng như kết nối và đa dạng hóa dữ liệu thông qua cơ sở dữ liệu người tiêu dùng của Milieu.

Ngoài ra, Canvas còn cho phép kết nối và trực quan hóa dữ liệu đa nguồn trên một nền tảng. Tính năng này giúp thương hiệu kết nối liền mạch cơ sở dữ liệu khách hàng hiện tại của họ với Canvas, thông qua việc tích hợp dữ liệu từ CRM, danh sách đăng ký email hoặc danh sách người theo dõi thương hiệu trên mạng xã hội.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng sẽ có quyền truy cập vào thông tin mẫu nghiên cứu (panel) của Milieu Insight tại 6 thị trường Đông Nam Á và cơ sở dữ liệu về những insight được cập nhật từ ​​hơn một triệu người tiêu dùng khác nhau. Với bộ công cụ phân tích mở rộng, các thương hiệu có thể chia nhỏ và kết nối dữ liệu trên Canvas, cho phép phân tích trên nhiều thị trường và phân tích chuyên sâu về phân khúc người tiêu dùng. Không chỉ vậy, báo cáo dữ liệu sẽ được cập nhật theo thời gian thực để thương hiệu có thể ra quyết định một cách linh hoạt hơn.

Đại diện Milieu Insight, ông Gerald Ang cung cấp thêm thông tin về các tính năng sắp được ra mắt trong thời gian tới: "Canvas sẽ tăng cường toàn bộ chuỗi cung ứng nghiên cứu, trải dài từ việc triển khai khảo sát đến tạo các báo cáo chuyên sâu. Không lâu nữa, chúng tôi sẽ giới thiệu Milieu Reports - công cụ trực quan hóa dữ liệu cho phép khách hàng tạo biểu đồ hoặc đồ họa thông tin (infographic) trong báo cáo của họ. Từ đó, họ có thể dễ dàng truyền đạt đến các bên liên quan trong dự án về những insight có ích đúc kết được từ báo cáo.

Ngoài ra, với sự tiến bộ của AI, chúng tôi đang nỗ lực tự động hóa các công việc tốn nhiều thời gian và không mấy thú vị của nghiên cứu thị trường. Cụ thể, chúng tôi dự định ra mắt trợ lý khảo sát AI 'Flash' để hỗ trợ khách hàng thiết kế khảo sát. Flash sẽ được tích hợp vào trình chỉnh sửa trực quan của Canvas và hỗ trợ toàn bộ quá trình thiết kế khảo sát khi cần thiết. Bất kể khách hàng muốn có các đề xuất câu hỏi khảo sát ban đầu hay hỗ trợ thiết kế các câu hỏi và tùy chọn trả lời cụ thể, Flash sẽ hoạt động 24/7 để thực hiện theo yêu cầu.

Như vậy, với phiên bản Canvas mới của Milieu Insight, việc triển khai các dự án nghiên cứu và khảo sát người dùng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Không chỉ thế, Milieu Insight cũng đang cải tiến các tính năng để hỗ trợ khách hàng tốt hơn trong quá trình thực hiện các nghiên cứu. Để tìm hiểu thêm về công cụ này, tham khảo thông tin chi tiết tại đây.