Giới thiệu diễn giả Workshop “Hướng sao cho đúng: Sản xuất phim ảnh”

Giờ lành đã điểm, BTC chính thức công bố 2 diễn giả “xịn sò” góp mặt trong buổi Workshop “Hướng sao cho đúng: Sản xuất phim ảnh” diễn ra vào chiều ngày 04/11 sắp tới.

Đạo Diễn Luk Hồ Hải My

Chị Luk Hồ Hải My luôn quan niệm rằng điện ảnh có thể được sử dụng để truyền cảm hứng cho khán giả thông qua những câu chuyện đã từng được kể và chưa được biết đến. Thông qua việc sử dụng màu sắc, ánh sáng và lời thoại, chị đã khéo léo truyền tải những thông điệp trong phim tới gần hơn với khán giả.

“LOVELINE” (2021) – bộ phim ngắn đầu tiên và cũng là bài tốt nghiệp tại trường của chị đã giúp chị nhận được học bổng từ Film Association HCMC. Bộ phim này cũng giúp chị giành được 13 giải thưởng và được chiếu tại hơn 5 địa điểm khác nhau do các tổ chức uy tín hàng đầu lựa chọn. Đầu năm 2022, trong khoảng thời gian đại dịch, chị đã tạo nên “STATUE” (2022) – bộ phim đã được chiếu tại International Video Poetry Festival lần thứ 10 tại Hy Lạp. Đầu năm 2023, chị đã thực hiện bộ phim tài liệu ngắn về nghệ sĩ Trần Quang Đại “How are you these days?” (2023) và được đăng tải trên NOWNESS ASIA.

Hiện tại, chị đang đảm nhận vai trò biên kịch và đạo diễn cho một số dự án cá nhân bao gồm cả bộ phim dài đầu tiên của mình, phim hoạt hình và phim ngắn.

Đạo Diễn Jay Đỗ

Anh Jay Do yêu thích nghệ thuật qua những trải nghiệm hoạt động đầu tiên với kịch nghệ và nhạc kịch. Theo học sản xuất điện ảnh và truyền thông truyền hình tại Santa Monica, Jay dần quan tâm nhiều hơn tới phim ảnh.

Từ năm 2016 tới 2018, Jay thực hiện những bộ phim ngắn đầu tiên đem lại nhiều trải nghiệm cùng kinh nghiệm quý giá ở vị trí đạo diễn.

Năm 2020 là bước ngoặt quan trọng khi Jay nhận được sự hỗ trợ và đầu tư từ Producer Tuân Đỗ cùng 5cores Production (lead bởi Producer Tú Nguyễn và Filmmaker Nam Anh), cùng sự đồng hành hướng dẫn và chỉ bảo của những người đồng nghiệp, những nhà làm phim hàng đầu như Director of Photography Bob Nguyễn, Production Designer Kelly Hoàng, Art Director Dũng Minh và nhiều cố vấn chuyên môn khác. Phim “À La Carte” – một câu chuyện ngắn về sự đô hộ thời kì Pháp thuộc đã cho Jay cơ hội được trải nghiệm những liên hoan phim quốc tế như Raindance, Vancouver IFF, LA Shorts cùng nhiều liên hoan phim khác.

Từ năm 2021, Jay hoạt động cùng đội ngũ Spring Auteurs, với mục tiêu tạo ra những phát triển mới cùng một thế hệ làm phim sôi nổi. Spring Auteurs cũng là nơi tạo ra những cơ hội làm phim chuyên nghiệp không chỉ cho Jay mà cho nhiều nhà làm phim khác, từ trong nước tới quốc tế.

Bộ đôi diễn giả là các đạo diễn trẻ tài năng hứa hẹn mang đến những câu chuyện thú vị và trải nghiệm đáng giá trong quá trình sản xuất phim. Liệu rằng, đằng sau những thước phim ẩn chứa những bí mật gì của quá trình làm nghề? Tất cả sẽ được giải đáp vào lúc 15h ngày 04/11/2023 tại Workshop.

Thông tin Workshop

  • Thời gian: 15h đến 18h thứ Bảy, ngày 04/11/2023.
  • Địa điểm: Hội trường D – Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông cơ sở TP.HCM (97 Đ. Man Thiện, Hiệp Phú, Thủ Đức, TP.HCM).
  • Đăng ký miễn phí tại đây.

Thông tin liên hệ