Điểm danh những chiến dịch hưởng ứng Halloween đến từ các thương hiệu quốc tế

Halloween là một trong những lễ hội được ủng hộ và hưởng ứng nhiều nhất bởi giới trẻ trên toàn thế giới. Với mục tiêu thu hút số lượng lớn người dùng trong dịp này, nhiều thương hiệu quốc tế đã cho ra mắt các sản phẩm theo phong cách “ma quái” để hưởng ứng tinh thần của mùa lễ hội. Những tên tuổi lớn như Burger King, Fanta, IKEA, Oreo hay KFC đã thực hiện những chiến dịch đình đám gây ấn tượng cho người tiêu dùng và thu về hàng triệu lượt tương tác.

1. Burger King | Phim kinh dị “The Call” và thông điệp lúc giữa đêm

Ngày 13/10 vừa qua, thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng Burger King kết hợp với agency Dentsu Creative ra mắt phim ngắn mang tên “The Call” nhằm quảng bá hai món ăn mới nhân dịp Halloween: Ghost Pepper Whopper và Ghost Pepper Chicken Fries.

“The Call” bắt đầu với phân cảnh một cô gái đang ngồi xem phim một mình tại nhà. Cô bất ngờ nhận được một cuộc điện thoại bí ẩn. Đầu dây bên kia nói rằng: “It’s back. It’s coming for you” (tạm dịch: Nó đã quay trở lại. Nó đang đến với cô đấy). Quá sợ hãi, cô gái đã leo lên xe và chạy trốn ngay trong đêm tối.

Burger King mở đầu với phân đoạn kinh dị khi nhân vật chính nhận được cuộc gọi bí ẩn.

Cao trào của phim ngắn lên đến đỉnh điểm khi xe của cô gái bỗng chết máy giữa con đường vắng vẻ và tăm tối. Kinh dị hơn là cô cũng không thể nào mở cửa xe để tháo chạy trong khi tiếng chuông điện thoại không ngừng vang lên. Theo phản xạ, cô la toáng lên, bật radio và nghe thấy “You can’t run from the heat” (tạm dịch: Cô không thể chạy thoát khỏi “sức nóng”).

Khi quay đầu lại, nữ chính nhìn thấy 2 món ăn nằm trong bộ sưu tập Halloween của Burger King: Ghost Pepper Whopper và Ghost Pepper Chicken Fries.

TVC “The Call” ra mắt mùa lễ hội Halloween 2023 của Burger King gây sốt.

Trái với sự sợ hãi của khán giả, bộ phim xoay chuyển thành một cú twist bất ngờ khi nhân vật đã chọn ăn chúng và livestream chia sẻ về cảm nhận của mình đối với 2 món ăn mới của Burger King.

Những giây cuối cùng của TVC, “The Call” mang đến cảm giác ghê rợn cho người xem khi nữ chính đang tương tác trên điện thoại thì bất ngờ nhìn vào màn hình chính, thay đổi sắc mặt lạnh lùng cùng tông giọng biến đổi gửi lời cảnh báo đến người xem “It’s coming for you too” (tạm dịch: Nó cũng đang đến với bạn đó).

2. Fanta | Tăng trải nghiệm kinh dị cho người dùng khi quét mã QR trên bao bì

Nhằm hưởng ứng không khí mùa lễ hội Halloween, Fanta cũng rục rịch “thay áo mới” vào giữa tháng 9/2023. Theo đó, thương hiệu đã thay mới các bao bì thường ngày thành những diện mạo mới có chủ đề liên quan đến Halloween và sản xuất với số lượng có hạn. Đặc biệt, trong mùa Halloween lần này, Fanta đã chú trọng vào việc tăng cường trải nghiệm và kích thích người tiêu dùng bằng những quà tặng bất ngờ khi quét mã QR trên chai nước.

Fanta ra mắt phiên bản giới hạn bao bì với chủ đề Halloween.

Từ ngày 11/09 đến ngày 07/11, người mua hàng được mời quét mã QR trên các bao bì Fanta phiên bản giới hạn. Khi quét mã, đường link sẽ đưa khách hàng đến ứng dụng Coca-Cola để chơi trò chơi Halloween và săn giải thưởng. Tổng giải thưởng trị giá 70.000 bảng Anh –- được xem là giải thưởng lớn nhất từ ​​trước đến nay của Fanta.

Ông Rob Yeomans, Phó Chủ tịch Phát triển Thương mại tại Coca-Cola Europacific Partners GB cho biết: “Chúng tôi tin rằng tổng giải thưởng trị giá 70.000 bảng Anh lớn nhất từ ​​trước đến nay của Fanta và các hoạt động quảng bá sẽ giúp Fanta cũng như khách hàng bán lẻ của chúng tôi đạt được một năm tăng trưởng mạnh mẽ nữa vào dịp Halloween”.

3. IKEA | Series “Monsters Not Included”: Con có thể ngủ ngon, vì quái vật chẳng còn!

Thương hiệu quốc tế IKEA đã kết hợp cùng 2 agency Ogilvy UK và Ogilvy Germany để sản xuất series video “Monsters Not Included”, khéo léo khai thác nỗi sợ quái vật xuất hiện trong phòng của trẻ em.

IKEA “biến” tủ quần áo không còn là nỗi khiếp sợ khi nhìn vào ban đêm với nhiều trẻ em.

Trong 30 giây quảng cáo ngắn ngủi, từng TVC trong series “Monsters Not Included” đều lần lượt chỉ ra những “ngóc ngách” gợi ra cảm giác sợ hãi trong nhà khi tưởng tượng có quái vật ẩn nấp dưới gầm giường, sau cánh cửa tủ quần áo, hoặc có lẽ đang được giấu sau tấm rèm. Sau này khi đã trưởng thành, cảm giác sợ hãi ấy đôi khi vẫn xuất hiện và giờ đây được gợi nhắc một lần nữa trước ống kính của “Monsters Not Included”.

Thế nhưng nỗi sợ này đã nhanh chóng biến mất và trở thành nơi an toàn khi đèn IKEA được bật sáng. Hoá ra, chẳng có quái vật nào ẩn nấp trong phòng ngủ mà tất cả đều do trí tưởng tượng của chúng ta thêu dệt nên, khiến cho “thần hồn át thần tính”. Chiến dịch đã chứng minh tính thiết thực của các sản phẩm nội thất từ hãng, đồng thời gửi gắm thông điệp rằng: “Phòng ngủ của con bạn sẽ không bao giờ có quái vật xuất hiện nếu có những chiếc đèn của IKEA”

Bên dưới gầm giường liệu có “ai” không? Với IKEA, chẳng có “ai” bên dưới cả.

4. Oreo | Bánh cookie phiên bản Halloween

Trước khi không khí của mùa lễ hội ùa về, Oreo là một trong những thương hiệu tham gia vào chiến dịch Halloween sớm nhất. Vào tháng 8/2023, thương hiệu bánh quy nổi tiếng thông báo trên Twitter về việc ra mắt sản phẩm bánh quy Chocolate Halloween Oreo nhằm chào đón lễ hội ma quái trở lại. Những chiếc bánh quy được được thiết kế với 2 tông màu cực kỳ quen thuộc trong mùa Halloween: cam từ bí ngô và đen từ sự chết chóc.

Những chiếc bánh quy này có kem màu cam và được trang trí với nhiều kiểu dáng thuộc chủ đề Halloween như mạng nhện, ma, dơi và bí ngô. Trong lần quay trở lại này, Oreo vẫn giữ hương vị bánh cũ, đồng thời gợi lên cảm giác ghê rợn của mùa lễ hội ma quái.

Bao bì phiên bản giới hạn của Oreo nhân dịp Halloween.

Tại các cửa hàng trên khắp nước Mỹ, thương hiệu đã sử dụng bánh Oreo theo chủ đề Halloween làm các mẫu thử miễn phí nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về các sản phẩm mới theo mùa. Các phiên bản giới hạn này sẽ được mở bán trên toàn quốc cho đến khi sản phẩm hết hàng.

5. KFC | Ra mắt món “gà ma quái” cùng một tinh thần lạnh lẽo với “Ice Scream”

Ngày 13/10 vừa qua, cửa hàng KFC tại Đài Loan đã có màn ra mắt sản phẩm cực kỳ ấn tượng nhằm hưởng ứng tinh thần của Halloween. Cụ thể, thương hiệu tung poster sản phẩm phiên bản giới hạn “Gà rán da đen” để phục vụ riêng cho dịp lễ hội 31/10 năm nay, được phục vụ đi kèm với ba loại nước chấm “hảo hạng”.

KFC Đài Loan ra mắt gà rán da đen, hay còn gọi là món “gà ma quái”.

Tạo hình của món “gà ma quái” khiến fan của KFC cực kỳ thích thú: Gà rán với lớp da bên ngoài bị “cháy đen”; đôi mắt và phần miệng được trang trí bằng sốt cam và tạo hình giống với hình ảnh bí ngô trong mùa Halloween. Bề ngoài có phần ghê sợ, thế nhưng thực chất đây lại là món gà đầy dinh dưỡng.

Theo chia sẻ từ chi nhánh, gà rán da đen không phải là do “quá lửa” mà được làm bằng nước sốt đặc biệt mang lại màu sắc và hương vị độc đáo. Ba loại nước chấm cũng có sẵn làm tăng vị ngon cho món gà: nước sốt súp bí ngô có vị béo ngậy, nước sốt cà ri chua ngọt và cay và nước sốt sữa chua việt quất thơm ngon.

KFC khuyến khích người dùng sáng tạo tác phẩm với 3 loại nước sốt.

“Ice Scream” – ấn phẩm “kỳ dị” ra mắt vào ngày 24/10 lại tiếp tục là một chiến dịch thú vị của KFC. Đây là màn kết hợp độc đáo giữa thương hiệu và agency Punto 99 nhằm quảng bá cho sản phẩm kem mùa lễ hội Halloween. Ấn phẩm lấy cảm hứng từ 2 nhân vật biểu tượng của mùa Halloween là ma cà rồng Dracula và xác ướp Mummy, kết hợp với lối chơi chữ “Cream – Scream” tạo nên một trải nghiệm sợ hãi nhưng mới mẻ cho người tiêu dùng.

2 nhân vật Dracula và Mummy được lựa chọn làm biểu tượng cho mùa Halloween của thương hiệu KFC.

Tạm kết

Mùa lễ hội nói chung luôn là những thời điểm “vàng” cho những thương hiệu quốc tế quảng bá hình ảnh và ra mắt nhiều sản phẩm mới để thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng. Bằng sự sáng tạo không ngừng nghỉ cùng những tư duy chiến lược độc đáo, hàng loạt những chiến dịch Marketing đến từ các thương hiệu trên thế giới lần lượt trình làng để hưởng ứng tinh thần lễ hội Halloween trong năm 2023. Mỗi chiến dịch đều tạo ra những cơn sốt đình đám, đánh trúng vào tâm lý sợ hãi ma quỷ của người dùng, và hơn hết cả là thu lại được những con số tương tác khổng lồ trong khoảng thời gian chiến dịch diễn ra.