Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Spikes Asia 2024 chính thức nhận bài dự thi và công bố trưởng Ban Giám khảo 13 hạng mục

Spikes Asia – giải thưởng tôn vinh các chiến dịch quảng cáo sáng tạo và hiệu quả ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chính thức mở cổng nhận hồ sơ dự thi. Bên cạnh những đổi mới, Spikes Asia 2024 tiết lộ 13 Trưởng Ban Giám khảo của các hạng mục dự thi.

Thông tin sự kiện và những đổi mới về hạng mục

Sự kiện trao giải Spikes Asia 2024 ghi nhận sự tham gia của các đại diện từ nhiều khu vực trên thế giới. Cụ thể, 13 chuyên gia trong ngành đến từ 9 quốc gia: Úc, Trung Quốc Đại Lục, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc và lần đầu tiên có sự góp mặt của một doanh nghiệp với trụ sở ở Đài Loan.

Bà Alice Chou – Trưởng Ban Giám khảo của hạng mục Direct and Outdoor.
Nguồn: Spike Asia

Alice Chou – Chief Creative Officer, Dentsu Creative, Đài Loan, Trưởng Ban Giám khảo của hạng mục Direct and Outdoor – chia sẻ: “Spikes Asia là một nền tảng sáng tạo quan trọng tại Châu Á và tôi rất tự hào khi lần đầu tiên được đại diện Đài Loan trở thành thành viên của đội ngũ Trưởng Ban Giám khảo. Trong kỷ nguyên của những thay đổi, các nền tảng mới đua nhau xuất hiện, mọi thứ đều trải qua thời kỳ đổi mới. Trong thời kỳ tiến bộ công nghệ như hiện nay, vai trò của sự sáng tạo ngày càng trở nên quan trọng. Vì đó là yếu tố để marketer kết nối với người dùng, tạo ra những cuộc trò chuyện hấp dẫn, thu hút người dùng tham gia và hành động theo mong muốn của marketer. Ngay lúc này, khi chúng ta vẫn còn cơ hội tái định hình hiện tại, tôi hy vọng có thể nhìn thấy những tác phẩm sáng tạo đủ sức hút để kết nối mọi người đồng thời lồng ghép được tầm nhìn về tương lai mà ta đang mong muốn”.

Hội đồng ban giám khảo sẽ có buổi họp mặt và thảo luận chính thức ở Singapore để chọn ra những tác phẩm đại diện cho tiêu chuẩn về sự sáng tạo này. Ngoài ra, Spikes Asia thông báo về các thay đổi đáng chú ý của Giải thưởng năm 2024, trong đó bao gồm việc bổ sung hạng mục Gaming Spikes mới. Cụ thể, Gaming Spikes là hạng mục tôn vinh những tác phẩm sáng tạo ứng dụng trò chơi để kết nối người dùng với thương hiệu. Trong đó, các dự án tham gia hạng mục này cần chứng minh được thương hiệu không chỉ thành công về mặt thương mại, mà còn tạo được giá trị về trải nghiệm chơi game nói chung cho cộng đồng người chơi.

Bà Joey David Tiempo – Trưởng Ban Giám khảo đầu tiên của hạng mục Gaming Spikes.
Nguồn: Spike Asia

Chia sẻ về hạng mục này, Trưởng Ban Giám khảo đầu tiên của hạng mục, bà Joey David Tiempo – Founder & CEO, Octopus&Whale, The Philippines – cho biết: “Thật vinh dự khi được đảm nhiệm vai trò Trưởng Ban Giám khảo hạng mục Entertainment, Gaming and Music của Spikes Asia. Đặc biệt hơn khi đây là năm đầu tiên giải thưởng này bổ sung hạng mục Gaming Spikes. Ngày nay, trò chơi đã trở thành một cộng đồng văn hóa và cho thấy tiềm năng sáng tạo của mình trong lĩnh vực marketing. Các marketer có thể ứng dụng chất liệu về game trong chiến lược nhằm kết nối với cộng đồng người chơi nhiệt huyết trên toàn cầu. Vì vậy, tôi thấy hào hứng khi có cơ hội chứng kiến những tác phẩm sáng tạo trong lĩnh vực trò chơi, bên cạnh những bước tiến đột phá trong lĩnh vực giải trí và âm nhạc. Sự vượt trội của châu Á trong lĩnh vực game cuối cùng đã được công nhận - một minh chứng cho những tài năng đáng nể và sự đổi mới đang phát triển của khu vực. Hãy cùng tôn vinh tương lai của sáng tạo!”.

Ngoài ra, hạng mục Strategy & Effectiveness Spikes được đổi tên thành Creative Strategy Spikes. Sự thay đổi cho thấy hạng mục này tập trung đánh giá những “ý tưởng đằng sau những ý tưởng”. Đồng thời, Creative Strategy Spikes xem xét tác động của việc lên kế hoạch chiến lược đối với việc tái định hình thương hiệu, chuyển đổi doanh nghiệp và hành vi người tiêu dùng. Bên cạnh đó, hạng mục Media Spikes đã được cải tiến, bổ sung một phần dành riêng cho Media Agency, trong khi hạng mục Mobile Spikes đã được lược bỏ vì các tác phẩm sáng tạo trên di động giờ đây đã mở rộng vào hầu hết mọi hạng mục.

Nguồn: Campaign Asia

Công bố danh sách Trưởng Ban giám khảo Spikes Asia năm 2024

  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Brand Experience & ActivationCreative Commerce, Glass: The Award for Change, Integrated and Grand Prix for Good: Bà Valerie Madon, Chief Creative Officer, APAC, McCann Worldgroup, APAC
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Creative Data and Innovation: Bà Mandy Hou, Chief Digital Officer, EssenceMediacom, Trung Quốc Đại Lục
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Creative Effectiveness and Creative Strategy: Ông Aditya Kanthy, CEO and Managing Director, DDB Mudra Group, Ấn Độ
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Design and Industry Craft: Ông Takahiro Hosoda, Chief Creative Officer, TBWA HAKUHODO, Nhật Bản
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Digital Craft and Social & Influencer: Bà Jax Jung, Global Creative Director, Cheil Worldwide, Toàn cầu
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Direct and Outdoor: Bà Alice Chou, Chief Creative Officer, Dentsu Creative, Đài Loan
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Entertainment, Gaming and Music: Bà Joey David Tiempo, Founder & CEO, Octopus&Whale, The Philippines
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Film: Ông Tony Bradbourne, Founder, Special, New Zealand
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Film Craft: Ông Rob Galluzzo, CEO, FINCH, Úc
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Healthcare: Ông Lyndon Louis, Executive Creative Director, BrandCare Asia, Ấn Độ
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Media: Bà Sapna Nemani, Chief Solutions Officer, Publicis Groupe, APAC
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục PR: Bà Emily Poon, President, Asia, Ogilvy Public Relations, APAC
  • Trưởng ban giám khảo hạng mục Print & Publishing and Radio & Audio: Ông Guan Hin Tay, Creative Chairman, BBDO, Singapore

Cổng đăng ký tham gia Spikes Asia 2024 đã mở. Xem thêm tại đây để cập nhật thông tin chi tiết về giải thưởng.