Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W42-43/2023: Cộng Cà Phê mở chi nhánh đầu tiên tại Canada, ZaloPay hỗ trợ thanh toán bằng Apple Pay

Cùng Brands Vietnam điểm lại một số tin tức đáng chú ý trong 2 tuần qua: Cộng Cà Phê thông báo mở cửa hàng đầu tiên tại Canada, sau thành công tại thị trường Hàn Quốc và Malaysia; ví điện tử ZaloPay tích hợp thanh toán bằng Apple Pay ngay trên ứng dụng… và nhiều tin tức thú vị khác.

Cộng Cà Phê mở chi nhánh đầu tiên tại Canada

Mới đây, Cộng Cà phê thông báo về kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Toronto (Canada), đánh dấu thị trường quốc tế thứ ba mà chuỗi cà phê này đặt chân đến.

Trước đó, Cộng Cà Phê đã có mặt tại Hàn Quốc và Malaysia. Chuỗi cà phê đậm chất Việt Nam xưa đã để lại dấu ấn đáng kể tại xứ sở Kim Chi với tổng cộng 16 chi nhánh. Trong đó, riêng tỉnh Busan có đến 6 cửa hàng, Seoul và Geyonggi mỗi nơi có 3 cửa hàng. Và cửa hàng tại Canada (đang trong quá trình hoàn thiện) sẽ là cơ sở thứ 20 của Cộng Cà phê tại thị trường nước ngoài.

Ngay tại Việt Nam, thương hiệu này cũng dần trở thành một trong những điểm đến “phải thử” với nhiều du khách Hàn Quốc. Đặc biệt là các chi nhánh được đặt ở các địa điểm du lịch nổi tiếng như phố Nhà Chung (Hà Nội), Sapa, Hội An…

Nguồn: Cộng Cà Phê

Ví điện tử ZaloPay tích hợp thanh toán bằng Apple Pay

Người dùng ví điện tử ZaloPay trên thiết bị iPhone hiện đã có thể lựa chọn Apple Pay để thanh toán các hóa đơn, dịch vụ. Để kích hoạt nguồn tiền này, người dùng cần liên kết thẻ ngân hàng vào ứng dụng ví trên iPhone chạy hệ điều hành iOS phiên bản 8.26.0 trở lên.

Nguồn tiền được áp dụng cho hầu hết các dịch vụ thanh toán trên ZaloPay, gồm thanh toán các dịch vụ trực tiếp trên ứng dụng, quét mã QR, thanh toán đơn hàng trên các website – ứng dụng của các đối tác có tích hợp cổng thanh toán ZaloPay...

Ngoài ra, ZaloPay còn hỗ trợ các đối tác doanh nghiệp kích hoạt phương thức thanh toán mới bằng Apple Pay trên website hoặc ứng dụng của họ. Hiện có 100 đối tác doanh nghiệp áp dụng phương thức này như The Coffee House, KFC, Domino’s Pizza, Biti’s, Fahasa... Sự hợp tác giữa ZaloPay và Apple Pay giúp các đối tác doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tìm hiểu, liên hệ và đăng ký tích hợp theo quy trình thông thường.

Nguồn: ZaloPay

Kỷ niệm 150 năm thành lập, Heineken công bố cam kết sản xuất hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo

Ngày 19/10, Heineken công bố cam kết sản xuất bằng 100% năng lượng tái tạo tại Việt Nam. Đây được xem là một bước tiến mới trong tiến trình chuyển đổi sang năng lượng tái tạo trong sản xuất, góp phần hiện thực hóa những tham vọng phát triển bền vững của Heineken Việt Nam.

Theo đó, tất cả các sản phẩm Heineken sản xuất tại Việt Nam – bao gồm Heineken Original, Heineken Silver và Heineken 0.0 – hiện đều được sản xuất bằng năng lượng tái tạo. Cụ thể, toàn bộ nhiệt năng sử dụng ở khâu nấu bia được cung cấp từ nguồn nguyên liệu sinh khối với đầu vào là các phụ/ phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, mùn cưa.

Đồng thời, 100% điện năng sử dụng trong quá trình sản xuất được thông qua bởi Chứng chỉ thuộc tính năng lượng (EACs) từ các nhà cung cấp được chứng nhận. Trong khi đó, Heineken cũng tiếp tục hướng đến những giải pháp điện năng tái tạo triệt để hơn, chẳng hạn như cơ chế mua bán điện trực tiếp (DPPA).

Anna Bizon, Giám đốc Tiếp thị Cấp cao của Heineken Việt Nam, cho biết: “Nhân kỷ niệm 150 năm thành lập thương hiệu, chúng tôi tự hào công bố Việt Nam đã trở thành quốc gia tiếp theo nơi Heineken hoàn thành mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong toàn bộ quy trình sản xuất, chỉ sau Hà Lan và Brazil. Thành tựu này là cột mốc đáng nhớ trên hành trình ‘Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn’ của Heineken Việt Nam”.

Nguồn: Heineken Việt Nam

GrabConnect hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây

Tận dụng công nghệ để kết nối người dùng với nguồn nông sản và đặc sản địa phương, từ tháng 5-9/2023, dự án GrabConnect đã hỗ trợ tiêu thụ gần 700 tấn trái cây trên GrabMart. Đây là năm thứ ba dự án được triển khai, thể hiện cam kết lâu dài của Grab trong việc hỗ trợ chuyển đổi số, kết nối tiêu thụ nông sản cho doanh nghiệp SMEs, hợp tác xã và hộ sản xuất nông nghiệp.

Sau những đóng góp tích cực, đầu tháng 10 năm nay, GrabConnect được vinh danh ở hai hạng mục The Changemaker (Top 1) và Best of Vietnam (Top 2) tại Lễ trao giải YouTube Works Awards 2023 dành cho những chiến dịch có video quảng cáo nổi bật nhất Việt Nam trên YouTube. Ngoài ra, GrabConnect cũng nhận được hai giải thưởng tại APAC Effie Award 2023, vinh danh những chiến dịch truyền thông – tiếp thị nổi bật và đem lại kết quả thiết thực trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Nguyễn Thanh Anh, Giám đốc Tiếp thị Grab Việt Nam, chia sẻ: “Sự đồng hành của các hợp tác xã và bà con nông dân, ủng hộ của người dùng lẫn cộng đồng dành cho GrabConnect trong năm thứ ba sẽ là động lực để chúng tôi tạo thêm nhiều chiến dịch có ý nghĩa thúc đẩy sự phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam”.

Nguồn: Grab

Selex Motors cung cấp xe máy điện cho tài xế ShopeeFood

Selex Motors vừa công bố hợp tác với ứng dụng giao đồ ăn ShopeeFood để triển khai sử dụng xe máy điện trong dịch vụ giao hàng. Theo thỏa thuận hợp tác, dự kiến từ 25/10/2023 đến 25/11/2023, xe máy điện Selex Camel sẽ được bàn giao cho các đối tác tài xế ShopeeFood tại khu vực TP.HCM.

Selex Motors cho biết so với xe máy chạy bằng xăng truyền thống, xe Selex Camel có thể giúp tiết kiệm 35% chi phí nhiên liệu và 50% chi phí bảo trì. Từ đó, các tài xế có thể giảm thiểu đáng kể chi phí vận hành, đồng thời góp phần hạn chế lượng lớn khí thải carbon ra môi trường. Ngoài ra, xe cũng sử dụng công nghệ hoán đổi pin, cho phép người lái đổi pin hết – lấy pin đầy tại các trạm đổi pin chung.

Trước đó, Gojek cũng công bố triển khai thí điểm sử dụng xe máy điện của Selex Motors trong các dịch vụ vận chuyển hành khách, giao đồ ăn, và dịch vụ giao hàng tại Việt Nam. Ngoài hai thương hiệu trên, Selex Motors cũng đã hợp tác cung cấp xe điện cho Lazada Logistics, Viettel Post và Grab.

Nguồn: CafeF

TikTok thử nghiệm tăng thời lượng video lên tối đa 15 phút

TikTok tiếp tục thử nghiệm nâng thời lượng video, cho phép một nhóm người dùng đăng tải video dài tối đa 15 phút. TikTok, vốn nổi tiếng là nền tảng video ngắn, đang bắt đầu mở rộng sang video dạng dài để đa dạng hoá nội dung trên nền tảng. Trước đó, công ty đã nâng thời lượng video tối đa lên 10 phút, tăng từ 3 phút vào tháng 2/2022. Giới hạn 60 giây vốn cũng được mở rộng từ thời lượng 15 giây ban đầu.

Thời lượng video dài giúp nhà sáng tạo có thêm thời gian và sự linh hoạt khi chia sẻ những nội dung đòi hỏi tính chuyên sâu như công thức nấu ăn, hướng dẫn làm đẹp, giáo dục hay các vở hài kịch… Sự thay đổi này khiến cuộc cạnh tranh giữa TikTok và YouTube diễn ra ngày một gay gắt.

Trước đó, TikTok cũng đã bắt đầu thử nghiệm chế độ toàn màn hình ngang ở một số khu vực. Những cập nhật này cho thấy TikTok thực sự nghiêm túc trong việc thu hút các nhà sáng tạo nội dung dạng dài.

Nguồn: MediaPost

CapCut ra mắt phiên bản dành cho doanh nghiệp

CapCut, ứng dụng chỉnh sửa video thuộc sở hữu của ByteDance, vừa giới thiệu phiên bản “CapCut for Business” dành riêng cho các marketer, nhà quảng cáo, thương hiệu, doanh nghiệp nhỏ, nhà sáng tạo nội dung quảng cáo và nội dung có thương hiệu.

Không giống như phiên bản thông thường, “CapCut for Business” được thiết kế để sử dụng giữa các nhóm. Các tính năng cộng tác cho phép người dùng làm việc với các thành viên khác trong nhóm, với agency và các nhà sáng tạo nội dung thông qua việc trao quyền chỉnh sửa, đánh giá hoặc thêm ghi chú và đề xuất.

Ngoài ra, “CapCut for Business” cũng cung cấp nhiều công cụ sáng tạo và chỉnh sửa khác, như: Ad Script – sử dụng AI để lên ý tưởng video thông qua mô tả ngắn về sản phẩm hay doanh nghiệp; Product URL to Ads – chuyển đổi URL của sản phẩm hoặc trang đích của doanh nghiệp thành video quảng cáo “chỉ với một cú nhấp chuột”; AI Characters – sử dụng nhân vật do AI tạo ra để làm nội dung thêm sống động và thú vị…

Thời gian gần đây, CapCut đã trở thành một công cụ sáng tạo hữu ích với nhiều người dùng, với các tuỳ chọn chỉnh sửa và tuỳ chỉnh nâng cao nhằm tạo video clip nổi bật. CapCut hiện có hơn 200 triệu người dùng, do đó, việc cung cấp công cụ chuyên sâu cho doanh nghiệp có thể là một bước đi thông minh cho ứng dụng và cho cả TikTok.

Nguồn: CapCut

Tinder ra mắt tính năng Matchmaker – cho phép người thân và bạn bè “quẹt phải” hộ người dùng

Theo một nghiên cứu do Tinder ủy quyền, hơn 75% thanh niên độc thân thường thảo luận thói quen hẹn hò của họ với bạn bè nhiều lần trong một tháng. Nhận thấy có nhiều người dùng nhờ cậy bạn bè và gia đình trong chuyện tình cảm, Tinder đã ra mắt tính năng Matchmaker để họ tiếp tục vào vai “ông Tơ, bà Nguyệt” và đề xuất các đối tượng hẹn hò tiềm năng cho người dùng ngay trên ứng dụng. Matchmaker cho phép người dùng mời những người thân yêu, bất kể họ có hồ sơ Tinder hay không, xem và đề xuất những đối tượng phù hợp.

Người dùng có thể bắt đầu phiên Matchmaker trực tiếp từ thẻ hồ sơ hoặc trong phần cài đặt ứng dụng, để tạo liên kết có thể chia sẻ với tối đa 15 bạn bè và người thân. Người thân tham gia có 24 giờ để giới thiệu hồ sơ trước khi phiên hết hạn. Người mai mối không thể trò chuyện hoặc gửi tin nhắn đến những đối tượng tiềm năng thay mặt cho người dùng đã mời họ. Sau khi phiên Matchmaker hết hạn, người dùng Tinder có thể xem xét những “ứng cử viên hẹn hò” tiềm năng mà người thân của họ đã đề xuất.

Tinder Matchmaker hiện đã có mặt ở 15 quốc gia (bao gồm Mỹ, Anh, Úc, Canada, Pháp và Đức…) và dự kiến sẽ triển khai trên toàn cầu trong những tháng tới.

Nguồn: Tinder

Threads đạt gần 100 triệu người dùng hàng tháng

CEO Mark Zuckerberg cho biết Threads hiện thu hút gần 100 triệu người dùng hàng tháng chỉ sau ba tháng xuất hiện. Số liệu trên được ông công bố trong cuộc họp báo cáo tài chính quý III/2023 diễn ra vào ngày 25/10 vừa qua.

“Tôi nghĩ từ lâu hàng tỷ người cần một ứng dụng để trao đổi thông tin một cách công khai và tích cực hơn. Threads có cơ hội trở thành ứng dụng như thế. Chúng tôi sẽ duy trì điều đó trong ít nhất vài năm”, Zuckerberg nói, “Chúng tôi đã triển khai được ba tháng và rất hài lòng với những thứ hiện có. Phát triển cộng đồng là ưu tiên hàng đầu”.

Thời gian gần đây, Threads cũng tích cực bổ sung nhiều tính năng mới cho nền tảng, như tìm kiếm nhanh, chỉnh sửa bài đăng miễn phí hay phát triển phiên bản website bên cạnh ứng dụng di động… Đội ngũ Meta cũng tiết lộ nền tảng sẽ sớm xuất hiện tại Châu Âu trong vài tháng tới.

Nguồn: PCMag

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp