Bật mí 9 cách thu hút khách chốt đơn trên Facebook hiệu quả

Facebook vẫn luôn là kênh bán hàng được sử dụng nhiều nhất và có khả năng tiếp cận khách hàng nhanh nhất. Tỉ lệ người dùng Facebook hiện nay đạt tới 85% trên tống số người sử dụng điện thoại di động toàn Việt Nam. Đây được xem như kênh bán hàng online số 1 hiện nay, với rất nhiều tiện ích giúp bạn có thể kết nối được đông đảo khách hàng và quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình một cách dễ dàng và nhanh chóng. Cùng theo bài viết dưới đây để biết những cách thu hút khách hàng chốt đơn trên Facebook của bạn nhé.

1. Hình Ảnh Đẹp Khiến Khách Dễ Dàng Thu Hút

Hình ảnh là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho trang bán hàng của bạn trở nên thu hút và bắt mắt. Điều này khiến khách hàng dễ dàng dễ dừng lại và xem các sản phẩm của bạn. Hãy cố gắng đầu tư thiết kế hình ảnh sản phẩm một cách chất lượng. Hãy lưu ý sử dụng nhiều hình ảnh khác nhau. Tham khảo các cách lựa chọn bố cục hình ảnh, gây cảm giác tò mò thích thú. Khách hàng sẽ nhấn vào xem, và đây là bước đầu tiên để bạn có được một đơn hàng thành công.

Sử dụng hình ảnh có chất lượng cao, chụp rõ các góc cạnh sản phẩm để khách hàng có thể hình dung rõ về sản phẩm của bạn. Bạn nên gắn logo shop của bạn để đối thủ không thể lấy hình ảnh của mình. Tuyệt chiêu giúp bạn thu hút người xem hơn, đó là chú trọng vào việc chỉnh sửa và thiết kế hình ảnh. Gợi ý cho bạn một vài phần mềm chỉnh sửa như: Canva, Photoshop, Picart,…

2. Sử Dụng Content Chất Lượng Là Cách Thu Hút Khách Chốt Đơn Nhanh Chóng

Sau hình ảnh bắt mắt đõ là nội dung bài viết của bạn. Muốn thu hút khách hàng nhiều hơn thì nội dung của bạn phải tốt. Khi có ý định sử dụng bài viết của mình để quảng cáo, hãy chú tâm đến nội dung. Ngoài việc nghiên cứu những quy tắc để nội dung của mình có thể hiển thị cho tất cả mọi người. Bạn hãy nghiên cứu những cách để gây thu hút khách hàng. Nên nhớ, nội dung của bạn sẽ hiển thị tốt nhất ở 3 dòng đầu tiên. Nên hãy tập trung vào nó nhé.

Một Vài Cách Dưới Đây Sẽ Giúp Bạn Tạo Ra Những Nội Dung Hấp Dẫn:

-Nội dung cần ngắn gọn và đơn giản, súc tích. Bạn không thể đem cả một đoạn văn dài miêu tả về sản phẩm của bạn để đăng lên. Khách hàng sẽ không cảm thấy hứng thú với những thông tin lan man và dài dòng. Những thông tin liên quan đến sản phẩm, bạn có thể sử dụng để tư vấn cho khách hàng trong các cuộc hội thoại. Hãy cung cấp những nội dung cần thiết, với những từ khóa trọng tâm. Gây cảm giác tò mò, kích thích khách hàng phải nhắn tin và chờ bạn tư vấn. Lúc đó bạn sẽ có cơ hội để tương tác với khách hàng nhiều hơn.

– Nghiên cứu các tiêu đề gây thu hút người xem. Nhấn nhá, chạm vào những nỗi đau, hay vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Nhưng câu hỏi gợi ý, tò mò, gây tranh cãi sẽ thu hút người xem vào bài viết của bạn.

Nội Dung Của Bạn Có Thể Mang Tính Định Hướng, Hướng Dẫn, Và Truyền Tải Kiến Thức.

Nếu có thể vừa định hướng được người xem, vừa có thể dẫn dắt tới cảm xúc của họ. Bạn có thể dễ dàng chiếm được lòng tin của họ, và gia tăng được lượng tương tác của mình.

– Cung cấp những thông tin có giá trị hơn những đối thủ cạnh tranh của mình. Bạn sẽ có thể tạo được sự quan tâm nhiều hơn khi sở hữu lượng thông tin có giá trị. Với một khối lượng thông tin nhiều như hiện nay, bạn cần cung cấp những thông tin có giá trị khác biệt để thu hút được khách hàng. Hãy nghiên cứu đối thủ của mình, để biết họ đang làm những gì. Từ đó xây dựng được những chiến lược về nội cung cụ thể.

– Lưu ý, sử dụng đúng chính tả sẽ giúp bài viết của bạn thể hiện một cách chuyên nghiệp. Nhiều người sẽ cảm thấy khá khó chịu với những từ ngừ sai chính tả, dùng sai cách. Bạn nên tạo thiện cảm cho người xem từ những điều cơ bản để tạo sự thu hút cho người xem.

3. Thời Gian Đăng Bài Là Cách Thu Hút Khách Chốt Đơn Nhiều Hơn

Bạn hãy sử dụng thời gian hợp lý để đăng nội dung của mình. Điều này khiến cho bài viết của bạn tiếp cận được với khách hàng tốt hơn. Một số khung vàng mà bạn có thể tham khảo:

  • Khung giờ 7-8 giờ sáng: Đây là thời điểm mọi người mới ngủ dậy hoặc chuẩn bị đi làm. Mọi người thường sẽ có thói quan check những tin nhắn, mail từ đêm qua và sử dụng để cập nhật các thông tin mới. Các khảo sát cho thấy có tới 80% người dùng Facebook độ tuổi từ 18-44 sử dụng điện thoại vào khoảng thời gian này.
  • Khung giờ 11-13 giờ trưa: Thời điểm này mọi người sẽ nghỉ trưa, có xu hướng vừa ăn trưa vừa lướt web để giái trí. Khung giờ này thích hợp để đăng tải những bài bán hàng.
  • Khung giờ 19h-22h tối: Đây là khung thời gian nhiều người sử dụng nhất. Thời gian này mọi người sẽ sử dụng để nghỉ ngơi, thư giãn sau ngày làm việc dài.
  • Khung giờ sau 22h tối: Thời điểm này là thời gian muộn trong ngày. Đây là thời điểm chỉ dành cho những cú đêm. Thời gian này cũng có thể sử dụng để đăng bài bán hàng.

4. Tương Tác Với Khách Hàng Thường Xuyên

Hãy luôn đảm bảo rằng khách hàng của bạn luôn được quan tâm và chăm sóc. Khi khách hàng nhắn tin, tương tác tức là lúc đó họ đang có nhu cầu và mong muốn mua hàng. Nếu lúc này bạn bỏ lỡ, họ sẽ lướt đến những bài viết của đối thủ, tham khảo và nhận được tư vấn của họ. Bạn sẽ mất đi một khách hàng tiềm năng lúc này. Nếu bạn trả lời và tương tác ngay sau khi khách nhắn tin, bạn có thể tăng tỉ lệ chốt đơn hơn.

Hãy cố gắng tương tác với khách hàng, dù chỉ là những lời bình luận trên trang. Thường xuyên tương tác kể cả đối với khách hàng chỉ hỏi giá, họ sẽ có nhu cầu mua hàng bất cứ khi nào nếu cảm thấy hợp lý.

5. Ghim Những Bài Viết Chú Trọng Lên Trang

Những bài viết chú trọng của bạn hãy sử dụng chúng để ghim lên đầu trang. Đây là một trong những thủ thuật để tăng lượng tương tác vào trang page của bạn hơn. Những thông tin quan trọng được ghim lên đầu trang sẽ giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và tham khảo hơn.

6. Tổ Chức Các Chương Trình Sale, Tăng Quà Là Cách Thu Hút Khách Hàng Chốt Đơn Nhiều Hơn

Cách này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mua hàng rất hiệu quả. Bạn có thể tạo ra những minigame nhỏ hàng ngày. Hoặc các chương trình sale nhận dịp các ngày lễ lớn. Đẩy lượng tương tác và theo dõi trang bán hàng của mình thông qua các chương trình sale. Đây cũng là các giúp đẩy doanh thu của bạn cao hơn.

7. Kết Hợp Bán Hàng Online Đa Kênh

Liên kết các trang social lại với nhau để tạo lên những trải nghiệm mua hàng tốt nhất dành cho khách hàng. Bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn, dẫn link tới trang Facebook của bạn để tăng tỉ lệ người mua hàng tại trang Facebook.

8. Có Thể Tạo Một Sự Kiện Trên Page Của Bạn

Tạo một chương trình ngay trên page của bạn để thu hút khách hàng tham gia: Sự kiện mua hàng giảm giá, sự kiện cuối năm, sự kiện đổi đồ cũ tặng đồ mới.. Với cách này, khách hàng có thể mời thêm bạn bè của bạn đến tham dự. Và đó là cách giúp shop của bạn được biết đến nhiều hơn.

9. Tránh Lạm Dụng Seeding Và Spam

Seeding có thể trở thành con dao hai lưỡi nếu như bạn không sử dụng đúng cách. Nếu bạn sử dụng những nick giống nhau và seeding cùng nội dung giống nhau sẽ khiến khách hàng của bạn nhận ra. Nên nuôi các nick khác nhau và chuẩn bị những nội dung cho từng sản phẩm phù hợp. Với cách này bạn sẽ khiến những bài đăng của mình thêm phần hấp dẫn hơn.

Trên đây là các phương pháp, bạn có thể áp dụng để tăng hiêu quả cho page của bạn. Còn rất nhiều các phương pháp khác, bạn nên lựa chọn để phù hợp với những dự án và kế hoạch kinh doanh của mình.