Nâng cao trải nghiệm khách hàng ngân hàng với Liferay DXP

Cùng tìm hiểu các nền tảng trải nghiệm kỹ thuật số mạnh mẽ như Liferay DXP giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng ngân hàng thương mại để dễ dàng thu hút và giữ chân khách hàng.

Phục vụ khách hàng trong toàn bộ hành trình với Liferay DXP

Các ngân hàng thương mại phải thực hiện những cải tiến đáng kể cho trải nghiệm của khách hàng nếu muốn tiếp tục tăng trưởng lợi nhuận và mở rộng kinh doanh. Với Nền tảng Trải nghiệm Kỹ thuật số Liferay, ngân hàng có công nghệ cần thiết để cải thiện chất lượng trải nghiệm khách hàng ngân hàng thương mại trong suốt hành trình.

Liferay DXP cho ngân hàng

Liferay đã phục vụ hơn 160+ ngân hàng và công ty đầu tư cùng với hơn 120+ công ty trong lĩnh vực bảo hiểm. Các công ty hoạt động trong môi trường quy định phức tạp và yêu cầu khó khăn đã hướng đến việc sử dụng Liferay DXP để thực hiện các giải pháp của họ. Tìm hiểu cách Liferay giúp ngân hàng:

  • Thu hút Khách hàng thông qua website dễ quản lý và thân thiện với thiết bị di động
  • Tối ưu hóa và Tăng tốc quá trình onboarding
  • Nâng cao Sự hài lòng của Khách hàng thông qua Tự phục vụ
  • Tăng cường Cross-Selling với tính năng cá nhân hóa
  • Thống nhất Trải nghiệm không đồng nhất
  • Giảm thời gian ra thị trường cho giải pháp mới
  • Cung cấp Trải nghiệm B2B2B

Thu hút Khách hàng thông qua website dễ quản lý và thân thiện với thiết bị di động

Liferay DXP cho ngân hàng

Một hành trình khách hàng bền vững bắt đầu bằng một trang webiste thân thiện và tối ưu hóa, giúp làm rõ những gì mà doanh nghiệp cung cấp.

Tuy nhiên, một số ngân hàng thương mại vẫn đang gặp khó khăn trong việc đảm bảo hiệu suất cấp cao, cho phép đội ngũ marketing đăng tải các nội dung mới một cách nhanh chóng hoặc dễ dàng tạo và triển khai các trang web cho các đơn vị kinh doanh khác nhau.

Liferay cung cấp các tính năng cần thiết để phụ vụ điều này:

  • Trang bị cho đội ngũ marketing khả năng tạo, quản lý và cá nhân hóa trải nghiệm kỹ thuật số phong phú mà không cần sự trợ giúp từ các đội IT.
  • Cung cấp và quản lý nhiều trang web trải nghiệm kỹ thuật số để hỗ trợ nhiều thương hiệu và dòng sản phẩm kinh doanh. Tái sử dụng nội dung cùng trên nhiều trang một cách dễ dàng.
  • Hỗ trợ thiết kế đáp ứng hoạt động với trình duyệt trên tất cả các nền tảng từ điện thoại di động đến máy tính bảng và máy tính để bàn.

Tối ưu hóa và Tăng tốc quá trình onboarding

Với đặc thù của ngành nghề, việc chuyển đổi từ tiềm năng thành khách hàng gặp khó khăn vì các quy định chống rửa tiền (AML) và Biết khách hàng (Know Your Customer- KYC) làm cho việc cung cấp trải nghiệm onboarding tốt trở nên khó khăn.

Những quy trình cứng nhắc này có thể dẫn đến việc khách hàng không hài lòng và từ bỏ, điều này ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của ngân hàng. Cuối cùng, các doanh nghiệp nên tìm cách làm cho quá trình này trơn tru và đơn giản hơn đối với khách hàng trong khi vẫn tuân theo các quy định vì quá trình ondoarding thành công có thể tạo cơ hội để bán hàng chéo các sản phẩm liên quan sau giao dịch ban đầu.

Với Liferay, các tổ chức thương mại có thể:

  • Tận dụng quy trình làm việc tự động, biểu mẫu và khả năng quản lý tài liệu để xây dựng quá trình onboarding phù hợp với yêu cầu riêng biệt.
  • Cung cấp các câu hỏi thường gặp (FAQ), cơ sở kiến thức và diễn đàn để giúp khách hàng dễ dàng truy cập thông tin theo cách của họ.
  • Cung cấp giao diện hiện đại và thân thiện với người dùng, tập trung vào hoàn thành và ngăn chặn việc từ bỏ.
  • Cho phép khách hàng kiểm tra trạng thái đơn đăng ký hoặc cung cấp thông tin bị thiếu thông qua trải nghiệm được xác thực.
  • Hoặc có thể dễ dàng tích hợp các giải pháp nhập cảnh của bên thứ ba để xử lý việc thực hiện quá trình cốt lõi bên dưới.

Nâng cao Sự hài lòng của Khách hàng thông qua Tự phục vụ

Liferay DXP cho ngân hàng

Khách hàng muốn cảm thấy được hỗ trợ bởi các ngân hàng, nhưng việc thực hiện điều này thông qua kênh trực tiếp có thể tạo ra chi phí đáng kể. Thay vào đó, hãy phục vụ họ một cách hiệu quả hơn thông qua một cổng thông tin tự phục vụ cho khách hàng, giúp họ dễ dàng thực hiện các nhiệm vụ trong khoảng thời gian riêng của họ.

Tự phục vụ không chỉ đang trở thành phương thức tương tác được ưa chuộng cho khách hàng và giảm chi phí liên quan đến hỗ trợ khách hàng, mà nó còn giải phóng cho các cố vấn để xử lý các sáng kiến chiến lược khác.

Liferay cung cấp các khả năng cần thiết để làm điều này:

  • Tạo một nơi trung tâm để trưng bày sản phẩm và dịch vụ trực tuyến và giúp khách hàng tìm các tùy chọn liên quan một cách nhanh chóng với khả năng tìm kiếm mạnh mẽ và kết quả được cá nhân hóa.
  • Cung cấp truy cập trực tuyến an toàn đến các thông tin nhạy cảm như hợp đồng và bản kê khai.
  • Trang bị khách hàng một cơ sở kiến thức hiệu quả để có thể tìm thấy câu trả lời ngay lập tức.
  • Kết nối các kênh ưa thích của khách hàng, bao gồm ứng dụng di động, chatbot hoặc các trạm thông tin, và phân phối nội dung từ một nguồn duy nhất.

Tăng cường Cross-Selling với tính năng cá nhân hóa

Bán cho khách hàng hiện tại dễ dàng hơn và hiệu quả về chi phí hơn so với việc bán cho khách hàng tiềm năng mới. Tuy nhiên, các ngân hành thương mại cần có khả năng đưa ra thông điệp phù hợp vào thời điểm thích hợp để thực hiện việc tăng doanh số bán hàng và bán hàng chéo hiệu quả.

Các ngân hàng đã đào tạo đội ngũ nhân viên để thực hiện chính xác điều đó và hiện nay cần mở rộng và chuyển đổi quy trình này vào thế giới trực tuyến.

Với Liferay, các ngân hàng thương mại có thể:

  • Xây dựng và nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể để cá nhân hóa dựa trên hồ sơ và tiêu chí tổ chức, hoặc hành vi duyệt web của người dùng.
  • Làm việc với các phân khúc khách hàng đã tính sẵn từ các hệ thống bên thứ ba do khả năng tích hợp mạnh mẽ.
  • Dễ dàng điều chỉnh trang theo các phân khúc đối tượng này. Hiển thị nội dung, sản phẩm và gợi ý cụ thể để tương tác với khách hàng và tăng tổng số tiền họ chi tiêu.
  • Hỗ trợ phân khúc dựa trên quy tắc giúp nhóm tiếp thị xác định các điều kiện cần được đáp ứng trước khi đưa ra thông điệp cho một phiên bản cụ thể.

Thống nhất Trải nghiệm khách hàng ngân hàng không đồng nhất

Chúng ta đã nói về nhiều điểm tiếp xúc khác nhau trong hành trình của một khách hàng; tuy nhiên, khách hàng thường cần phải truy cập một trang web để có thông tin về sản phẩm và dịch vụ, truy cập một hệ thống khác để khởi tạo một khoản vay, và truy cập trang web khác để yêu cầu một dòng tín dụng mới.

Liferay DXP cho ngân hàng

Mặc dù điều này có thể do các đơn vị kinh doanh riêng biệt tập trung vào các trường hợp sử dụng cụ thể, nhưng nó chỉ dẫn đến một trải nghiệm không liên kết và đáng thất vọng. Hãy đưa tất cả mọi thứ lại với một URL duy nhất để khách hàng có một vị trí tập trung để truy cập tất cả các dịch vụ và thông tin mà họ cần, giảm ma sát và thời gian lãng phí.

Liferay cung cấp:

  • Khả năng kết nối với nhiều hệ thống Quản lý Nhận dạng & Truy cập (IAM) khác nhau để cho phép Đăng nhập Một lần (Single Sign-On).
  • Các API, dịch vụ web và dịch vụ tin nhắn giúp dễ dàng kết hợp các giải pháp và ứng dụng khác nhau.
  • Ứng dụng từ xa cho phép triển khai linh hoạt hơn vào Liferay để làm cho việc mở rộng nền tảng và tích hợp với các hệ thống khác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết mà không cần triển khai các mô-đun tùy chỉnh.

Giảm thời gian ra thị trường cho giải pháp mới

Với nhiều đơn vị kinh doanh khác nhau bao gồm nhiều phân khúc khách hàng con khác nhau, các tổ chức tài chính thường phải dựa vào đội ngũ IT của họ nếu muốn cung cấp các giải pháp kỹ thuật số mới. Nhưng trong một ngành công nghiệp thay đổi nhanh chóng, việc chờ đợi đội ngũ IT sẽ ngăn cản doanh nghiệp đem đến khả năng phục vụ khách hàng một cách nhanh chóng.

Thay vào đó, việc tổ chức sử dụng một framework chung duy nhất sẽ tối ưu hóa công việc bảo trì và đơn giản hóa việc phát triển các giải pháp mới để các tổ chức tài chính có thể giảm thời gian ra thị trường và giảm chi phí với các thành phần có thể tái sử dụng.

Bằng cách tận dụng nền tảng mở rộng và linh hoạt của Liferay, các tổ chức tài chính có thể cung cấp trải nghiệm thương hiệu nhất quán nhanh hơn. Hỗ trợ người dùng tận dụng các khả năng sẵn có và chức năng low-code để xây dựng các giải pháp mới mà không cần tham gia đội ngũ IT.

Cung cấp Trải nghiệm B2B2B

Khi các ngân hàng thương mại cung cấp tài chính thông qua các đại lý hoặc nhà sản xuất, họ sẽ phải cân bằng nhu cầu của cả hai bên trong hành trình: trung gian và khách hàng cuối.

Với Liferay, các tổ chức tài chính có thể xây dựng cả cổng thông tin đại lý và khách hàng.

Liferay DXP cho ngân hàng
Ví dụ: đại lý có thể truy cập trang tổng quan để xem tất cả hợp đồng họ đã bán và truy cập thông tin mới nhất về ưu đãi, tài nguyên và nội dung tiếp thị. Điều này được kết nối với cổng thông tin khách hàng nơi khách hàng cuối có thể xem khoản vay của họ và truy cập thông tin liên quan. Giờ đây, ngân hàng đã tăng cường khả năng hiển thị và kiểm soát trải nghiệm khách hàng ngân hàng của cả đại lý và khách hàng.

Liferay cung cấp các tính năng cần thiết:

  • Dễ dàng tạo và triển khai cổng thông tin cho các đối tác kinh doanh khác nhau.
  • Tái sử dụng nội dung cùng trên nhiều trang một cách dễ dàng.
  • Giữ kiểm soát về mức độ mà đội tiếp thị của đối tác có thể tùy chỉnh cổng thông tin khách hàng mang nhãn trắng (white-labeled) của họ.
  • Thực hiện quy trình làm việc để tạo quy trình phê duyệt cho các tùy chỉnh đã đề cập ở trên.

Cải thiện khả năng sinh lời với trải nghiệm khách hàng ngân hàng tốt hơn

Để ngân hàng thương mại có thể tăng các nguồn thu và mở rộng kinh doanh của mình, họ sẽ cần tập trung vào việc phát triển, nuôi dưỡng và duy trì khách hàng.

Bên cạnh việc thu hút khách hàng mới, việc xây dựng một cơ sở khách hàng trung thành sẽ dẫn đến thành công lâu dài. Với Liferay, các doanh nghiệp có thể xây dựng, kết nối và triển khai các giải pháp cần thiết để phục vụ khách hàng trong suốt hành trình của họ.

Tìm hiểu thêm về cách Liferay có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn tại đây.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ đội ngũ bán hàng của chúng tôi tại đây.