Sản phẩm cá nhân hóa mang lại triệu sale cho cửa hàng e-commerce

Cá nhân hóa có mặt trong mọi khía cạnh của thế giới trực tuyến và bán lẻ. E-Commerce gần đây đã được gọi là "meCommerce" bởi vì rất nhiều cộng đồng bán lẻ trực tuyến phụ thuộc vào dữ liệu lớn để cung cấp trải nghiệm mua sắm tùy chỉnh cho khách hàng riêng của họ.

Theo nghiên cứu của Deloitte, người tiêu dùng không chỉ tìm kiếm sự cá nhân hoá và tuỳ chỉnh, mà còn có tới 34% cho biết rằng họ thấy các sản phẩm và dịch vụ tiêu chuẩn có sẵn không phải là thứ họ thật sự mong muốn. Và còn rất nhiều những lý do khác khiến khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ cá nhân hoá. Xu hướng cá nhân hoá bắt nguồn từ sự thay đổi trong giá trị mong muốn của người tiêu dùng và tư duy của thế hệ Millennials. Khách hàng giờ đây muốn thể hiện hình ảnh độc nhất và phong cách của riêng mình qua các món đồ mà họ sử dụng, và những sản phẩm có thể tuỳ chỉnh đáp ứng rất tốt nhu cầu này của họ.

🌸Theo báo cáo của Walker, hơn 80% các công ty nói rằng doanh thu của họ tăng lên đáng kể khi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.

🙌Ba lý do chính để các doanh nghiệp đầu tư vào cá nhân hoá sản phẩm :

✅ Cá nhân hóa giúp doanh nghiệp thiết lập thông điệp và phương thức hội thoại đúng đắn để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Trước đây, thông điệp xây theo hướng one-size-fits-all, được truyền thông đến tất cả mọi người. Nhưng nhu cầu của người tiêu dùng hiện tại cực kì đa dạng, nếu doanh nghiệp vẫn giữ cách tiếp cận cũ, sẽ trở nên mờ nhạt và khả năng cao là nhận lại sự thờ ơ của khách hàng.

✅ Việc cá nhân hóa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí vì thông điệp đi thẳng vào từng tập khách hàng cụ thể. Trước đây, thị trường nhiều lắm là 10 - 15 phân khúc, nhưng hiện nay, mỗi nhãn hàng có thể có tới cả trăm phân khúc khách hàng khác nhau. Và mỗi đối tượng lại có mục đích sử dụng riêng biệt. Vì thế, cá nhân hóa giúp thương hiệu nhắm đúng insight khách hàng, tạo ra hiệu quả mua hàng cao nhất.

✅ Cá nhân hóa giúp doanh nghiệp trả lời được câu hỏi: “Tại sao người tiêu dùng lại phải tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình?”. Những câu trả lời “Tại sao” này hướng thông điệp phù hợp với từng khách hàng khác nhau. Nó giúp thương hiệu có nhiều lý do để tồn tại, khiến người tiêu dùng tin yêu và cảm nhận rằng thương hiệu đó chỉ dành riêng cho mình.

Vì vậy, làm thế nào các cửa hàng Thương mại điện tử có thể tận dụng lợi thế của việc cá nhân hóa sản phẩm mà không làm mất nhiều thời gian và vốn đầu tư của họ?

Hãy xem các cửa hàng nên cân nhắc những gì để tận dụng các sản phẩm được cá nhân hóa một cách hiệu quả nhất và tốt nhất.

Cá nhân hóa một cách hiệu quả

Khi cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa, các cửa hàng Thương mại điện tử cho phép khách hàng thiết kế sản phẩm của riêng họ bằng cách chọn các kết hợp màu sắc, kiểu thiết kế khác nhau và đồng thời thêm nội dung và hình ảnh của riêng họ. Điều này nghe có vẻ dễ dàng khi được mô tả. Nhưng thực tế là việc thực hiện thiết kế và chuẩn bị sẵn sàng cho sản phẩm có thể trở nên khó khăn nếu nó không được hướng dẫn chi tiết . Để làm cho quá trình cá nhân hóa trở nên hiệu quả hơn, các cửa hàng Thương mại điện tử nên làm như sau:

• Tạo giao diện của cửa hàng theo cách mà khách hàng dễ dàng cá nhân hóa các sản phẩm khác nhau có sẵn. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng bất kỳ nền tảng Thương mại điện tử phổ biến nhất nào, chẳng hạn như Shopify, Magento, WooCommerce, v.v. hoặc với một trang web được phát triển tùy chỉnh và thêm các trường cá nhân hóa khác nhau vào sản phẩm.

• Thêm công cụ xem tổng quát vào hình ảnh sản phẩm để khách hàng có thể biết chính xác sản phẩm cá nhân hóa của họ sẽ trông như thế nào trước khi tiến hành quá trình sản xuất.

• Xác định chiến lược xử lý mọi đơn đặt hàng nhằm cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa kịp thời và quy chuẩn. Làm việc với phần mềm cá nhân hóa sản phẩm cung cấp dịch vụ sản xuất web 2 hoặc in web 2, để cá nhân hóa sẵn sàng áp dụng cho sản phẩm của bạn trực tiếp từ đầu vào của khách hàng. Điều này sẽ hỗ trợ giảm sai sót về mặt thủ công, giảm thời gian giao hàng và tiết kiệm phí sản xuất.

• Quá trình sản xuất, một khía cạnh quan trọng khác cần được xem xét. Bạn sẽ sản xuất ngay trên nền tảng hay làm việc qua các nhà sản xuất bên thứ ba? Đây là một câu hỏi rất quan trọng để bạn cân nhắc, vì bạn sẽ phải làm việc với các địa điểm và nhóm khác nhau nếu bạn muốn tùy chỉnh các sản phẩm của mình. Một một quy trình có cấu trúc sẽ là chìa khóa để tránh sự chậm trễ và sai sót. Một lần nữa, làm việc với các công cụ cá nhân hóa sản phẩm xuất tệp trực tiếp sẽ giúp việc sản xuất thuê ngoài (và cả nội bộ) hiệu quả hơn và rẻ hơn bằng cách loại bỏ nhu cầu diễn giải các đơn đặt hàng theo cách thủ công.

Trải nghiệm cá nhân hóa

Nhiều người nghĩ rằng cá nhân hóa có nghĩa là cho phép khách hàng của bạn hoàn toàn tự do về những gì cần thiết kế, nhưng nó không nhất thiết phải như vậy. Trải nghiệm cá nhân hóa sẽ rất thú vị, nhưng cũng phải đảm bảo một sản phẩm chất lượng tốt vào cuối quá trình.

Tùy thuộc vào sản phẩm, mỗi Thương mại điện tử nên quyết định mức độ tùy chỉnh sẽ cung cấp. Các mẫu được xác định trước, nơi khách hàng có thể thực hiện một số thay đổi nhất định và thêm phong cách thiết kế riêng của họ là giải pháp tốt nhất. Những Thương mại điện tử muốn cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa nhưng vẫn cũng phải tuân theo đúng với thiết kế và quy chuẩn thương hiệu của cửa hàng họ. Cách tốt nhất để làm điều này? Hãy thêm bộ cấu hình sản phẩm và thiết kế mang phong cách của bạn vào chính cửa hàng của bạn. Dù lựa chọn của bạn là gì, hãy đảm bảo rằng quá trình thiết kế không phức tạp và có đầy đủ các tùy chọn khác nhau, vì điều này có thể giúp người mua sắm thích thú với cửa hàng của bạn.

Đáp ứng nhu cầu thời gian sản xuất

Nhu cầu tiêu dùng và cung cấp luôn là yếu tố quan trọng nhất đối với bất kỳ doanh nghiệp nào liên quan đến hàng hóa. Khi nói đến cá nhân hóa, việc phát triển và cung cấp đúng nhu cầu khách hàng l càng trở nên quan trọng hơn. Lợi nhuận của doanh nghiệp của bạn sẽ phụ thuộc vào cách bạn đối phó với các yếu tố này. Cửa hàng bạn cần quyết định bạn sẽ quản lý hàng tồn kho của mình như thế nào, có nghĩa là bạn sẽ sản xuất hàng loạt bao nhiêu sản phẩm theo thông số kỹ thuật mặc định và bạn sẽ giữ lại bao nhiêu sản phẩm để cá nhân hóa.

Ngoài ra, tùy chỉnh sản phẩm là một trong những công cụ tốt nhất để hiểu khách hàng của bạn muốn gì. Bạn sẽ có thể cập nhật cho mình về xu hướng thị trường và sự phát triển của nhu cầu của khách hàng.

Sẵn sàng cho thành công

Đã đến lúc các chủ doanh nghiệp Thương mại điện tử hiểu rằng cá nhân hóa là sẽ là xu hướng phát triển mạnh trong tương lai. Khách hàng không chỉ có thể quyết định sản phẩm sẽ trông như thế nào mà còn cả cách thức và thời điểm phân phối. Vì vậy, không chỉ sự giao diện trực tuyến của bạn quan trọng, bạn cũng phải có được tổ các nhà cung ứng của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn muốn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm đặt riêng độc quyền, bạn phải đầu tư vào một công cụ hoặc phần mềm cá nhân hóa giúp họ tạo ra những gì họ muốn và đảm bảo rằng nó hoạt động theo yêu cầu kinh doanh của bạn và giúp khách hàng của bạn thiết kế những gì họ yêu thích.

Còn chần chờ gì nữa? Hãy bắt đầu chiếc lược cho thị trường sản phẩm cá nhân hóa đang phát triển mạnh ngay bây giờ!

Nếu bạn có cửa hàng Shopify và sẵn sàng bán các mặt hàng có thể tùy chỉnh trực tuyến, nhưng vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn làm thế nào để làm cho nó hoạt động, bạn có thể dùng thử Customily miễn phí trong 9 ngày để trải nghiệm các tùy chọn cá nhân hóa không giới hạn và clipart miễn phí để tạo ra các sản phẩm độc đáo! Đừng lo lắng, đội ngũ hỗ trợ Customily của chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn thiết lập cửa hàng của mình bất cứ lúc nào!

Và nếu bạn có một nền tảng 😉 thương mại điện tử khác. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay, chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn

--------//--------