Marketer Đỗ Trọng Nam
Đỗ Trọng Nam

Trưởng phòng Marketing @ CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ VƯƠNG DI

Từ A - Z thông tin về quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời hiện đang là một trong những kênh truyền thông quảng cáo outdoor rất được lòng các doanh nghiệp trên thị trường. Trở thành một trong những hình thức quảng cáo OOH quen thuộc. Ngoài ra, đây cũng là hình thức quảng cáo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của mỗi doanh nghiệp. Sẽ giúp nhãn hàng có thể quảng cáo được sản phẩm, dịch vụ cũng như thương hiệu đến khách hàng tiềm năng cực kỳ tốt.

Vậy để các bạn có thể triển khai được chiến dịch quảng cáo đạt thành công thì hãy cùng theo dõi những thông tin quan trọng trong bài viết dưới đây nhé.

I. Thế nào là quảng cáo ngoài trời?

Hình thức quảng cáo ngoài trời hay còn được gọi là loại hình quảng cáo outdoor hay quảng cáo OOH. Có thể thấy rằng đây là loại hình quảng cáo, tiếp cận khách hàng tiềm năng ở bên ngoài ngôi nhà. Gồm nhiều hoạt động quảng cáo có thể xuất hiện trên các địa điểm công cộng, các tuyến đường nội thành, ngoại thành,... chủ yếu xuất hiện ở những tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn. Tăng hiệu quả tiếp cận đến người tiêu dùng khi tham gia giao thông.

II. Quảng cáo ngoài trời có những hình thức nào?

Những hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biếnHoạt động quảng cáo ngoài trời được đông đảo nhãn hàng, doanh nghiệp đánh giá cao là nhờ vào sự đa dạng hình thức quảng cáo. Đó là những loại hình nào?

1. Bảng quảng cáo ngoài trời tầm cao

Đây là loại hình bảng quảng cáo ngoài trời thường được đặt ở trên cao mang đến tầm nhìn xa cực tốt cùng kích thước biển lớn giúp tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả. Là loại hình quảng cáo outdoor có thể nhìn thấy trên mọi tuyến đường, khu vực công cộng,... Tiêu biểu là billboard quảng cáo, pano quảng cáo hay Trivision billboard quảng cáo ngoài trời.

2. Quảng cáo ngoài trời tầm thấp

Khác với hình thức quảng cáo trên, đây là loại hình có kích thước nhỏ hơn và có tầm nhìn thấp hơn. Thường có thể triển khai tại khu vực công cộng với số lượng lớn hơn. Chủ yếu là banner, cờ phướn, quảng cáo tại nhà chờ xe bus...

3. Quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Áp dụng công nghệ kỹ thuật số vào chiến dịch quảng cáo ngoài trời mang đến một hình thức quảng cáo vô cùng mới mẻ và hiệu quả cho doanh nghiệp. Màn hình LED, màn hình Frame hay LCD,... đều là những hình thức nổi bật của quảng cáo kỹ thuật số.

4. Quảng cáo trên phương tiện giao thông

Nhằm tăng cường khả năng tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng đã mở rộng thêm hình thức quảng cáo trên các phương tiện giao thông. Đặc biệt là trên những phương tiện công cộng như xe bus, xe taxi hay thậm chí là xe ô tô riêng. Giúp truyền tải thông điệp quảng cáo đến người tiêu dùng ở mọi vị trí, khu vực.

5. Roadshow quảng cáo

Chiến dịch quảng cáo Roadshow của BeaminHình thức quảng cáo Roadshow là hoạt động triển khai trong thời gian ngắn tại một tuyến đường nhất định và đa dạng phương tiện hơn. Đó có thể là xe khách, xe máy, xe ô tô và thậm chí là xe đạp,... Tất cả đều theo một concept nhất định từ màu sắc quần áo, màu sẽ đều phải trùng với banner quảng cáo.

6. Bảng quảng ở địa điểm nhất định

Doanh nghiệp còn có thể triển khai chiến dịch quảng cáo của mình tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng hơn khi đặt bảng tại những vị trí, khu vực nhất định. Như tại bệnh viện thì khách hàng chủ yếu sẽ là bệnh nhân, người nhà bệnh nhân hay những người quan tâm đến sức khỏe,... Tại sân Golf thì sẽ tiếp cận được khách hàng cao cấp hơn, nhiều tiền hơn,...

III. Vai trò của hoạt động quảng cáo OOH trong chiến dịch Marketing

Tầm quan trọng của chiến dịch quảng cáo OOH trong MarketingLý do mà rất nhiều doanh nghiệp không ngần ngại triển khai các hoạt động quảng cáo đó là vai trò không thể thiếu trong các chiến dịch Marketing. Đó là:

1. Mở rộng độ phủ sóng thương hiệu

Trong chiến dịch Marketing quảng cáo ngoài trời giúp hỗ trợ tăng cường xây dựng, duy trì và mở rộng thương hiệu đến khách hàng. Nhờ có sự xuất hiện thường xuyên của bảng quảng cáo OOH giúp đi sâu vào tâm trí người dùng hiệu quả.

2. Tăng kết nối khách hàng tiềm năng

Hiện nay, thời gian mà con người ở nhà ngày càng ít đi, họ giảm dần thời gian xem tivi, nghe radio hay đọc báo. Thế nên để có thể truyền tải các thông điệp quảng cáo hiệu quả đến người tiêu dùng thì quảng cáo OOH hỗ trợ tiếp cận ở ngoài ngôi nhà, trên các con đường. Từ đi làm đến đi học hay thư giãn, tập thể dục,...

3. Mang sự sinh động cho đô thị

Các bảng quảng cáo ngoài trời sở hữu nhiều màu sắc ấn tượng, cùng đa dạng thiết kế 2D hay 3D và nằm tại nhiều khu vực thành phố. Điều này giúp mang đến sự sống động cho đô thị.

IV. Ưu thế khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời

Lợi thế khi triển khai quảng cáo ngoài trời là gì?Khi triển khai quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp sẽ nhận được những ưu thế lớn sau:

  • Hỗ trợ tiếp cận đến lượng tệp khách hàng lớn và đa dạng ở mọi lứa tuổi, nghề nghiệp hay giới tính,...
  • Nhiều hình thức quảng cáo triển khai phù hợp với nhu cầu và ngân sách của nhãn hàng.
  • Hình thức quảng cáo này phù hợp với mọi ngành nghề trên thị trường, ai cũng có thể triển khai.
  • Có khả năng truyền tải thông điệp quảng cáo bằng hình ảnh, slides, TVC hay video.
  • Khả năng hiển thị tốt 24/24 mọi lúc mọi nơi tại vị trí nhất định.
  • Chi phí triển khai phù hợp không quá mắc cũng không quá rẻ.

V. Làm sao lên kế hoạch triển khai chiến dịch quảng cáo OOH hiệu quả?

Bước triển khai chiến dịch quảng cáo outdoor thành côngĐể có thể đạt được một chiến dịch quảng cáo ngoài trời thành công thì cũng nên chú ý đến kế hoạch triển khai. Vì đây sẽ là một tấm hướng dẫn có đủ các bước đi hoàn hảo nhất cho nhãn hàng và để có được điều đó thì đó là các bước nào:

1. Tìm hiểu thị trường

Nắm chắc thị trường để có lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp, cùng với đó là nghiên cứu đối thủ đã và đang tiến hành những hoạt động gì. Giúp tham khảo được những đường đi nước bước chi tiết và hiệu quả.

2. Đối tượng khách hàng

Nên có hình dung về khách hàng tiềm năng để kế hoạch có thể tiếp cận đúng đối tượng và đúng cách. Cũng như giúp bạn đưa ra thời gian tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

3. Mục tiêu của chiến dịch

Xác định rõ mục tiêu của chiến dịch là gì để tăng nhận thức thương hiệu hay là quảng cáo sản phẩm, dịch vụ, event,... Vì mục tiêu cũng sẽ ảnh hưởng đến hình thức quảng cáo và thời gian triển khai.

4. Thiết kế bảng quảng cáo

Vì là bảng quảng cáo ngoài trời nên chỉ có chút ít thời gian để truyền tải do đó cần phải chú ý đến thiết kế biển sao cho ấn tượng và rõ ràng nhất. Sử dụng hình ảnh rõ nét, bố cục hợp lý, font chữ phải rõ ràng và dễ hiểu.

5. Ngân sách triển khai

Mỗi một loại hình quảng cáo sẽ có ngân sách khác nhau, nên cần xem xét kỹ càng để có được chi phí phù hợp. Bên cạnh đó, mục tiêu quảng cáo cũng sẽ tác động lớn đến ngân sách quảng cáo.

6. Tiến hành thực hiện

Ở bước này thì bạn sẽ chú ý đến những yếu tố về hình thức, vị trí, số lượng cũng như thời gian triển khai. Từ đó, bạn có thể phân chia, tính toán nguồn ngân sách thực hiện chi tiết và hiệu quả.

Như vậy, với những thông tin trên về quảng cáo ngoài trời mong sẽ giúp bạn có được thông tin cần thiết cho quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

* Nguồn: Quảng cáo ngoài trời