Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

Monthly Buzz: Phim “Đất rừng phương Nam” vướng “lùm xùm”

Những ngày gần đây, cuộc tranh luận về bộ phim truyện điện ảnh “Đất rừng phương Nam” đã tạo ra một cơn sốt thực sự với những luồng ý kiến trái chiều khác nhau, trên báo chí, truyền thông chính thống và đặc biệt là mạng xã hội.

Nhìn chung, việc chọn một tác phẩm văn học nổi tiếng như “Đất rừng phương Nam”, và trước đó là thành công của phim truyền hình nhiều tập “Đất phương Nam”, để làm phim điện ảnh với kinh phí khủng là một nỗ lực đáng ghi nhận của nhà sản xuất và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng ekip làm phim.

Bộ phim có những suất chiếu sớm từ lúc 19 giờ ngày 13/10 đến hết ngày 15/10/2023 với phân loại K – trẻ em dưới 13 tuổi phải đi cùng người giám hộ. Ngày 11/10, buổi ra mắt phim được diễn ra tại TP.HCM với sự tham gia của nhiều diễn viên trong phim cũng như các diễn viên từng tham gia dự án truyền hình “Đất phương Nam”. Tổng cộng đã có gần 30 diễn viên cùng với các khách mời tham dự họp báo.

Tác phẩm sau đó được Galaxy Studio khởi chiếu chính thức trên toàn quốc vào ngày 16/10/2023, thay vì ngày 20/10 như dự kiến. Sau 7 ngày công chiếu, “Đất rừng phương Nam” thu về tổng 1.604.214 lượt thảo luận theo thống kê từ Reputa.

Thảo luận bùng nổ vào ngày 19/10 với 392.163 lượt. Trong đó, nam giới chiếm phần lớn thảo luận với 53,76%, còn nữ giới chiếm 43,82%. Mạng xã hội là nguồn thảo luận nhiều nhất chiếm 86,81%, xếp thứ hai là báo chí với 8,46%.

Khán giả lựa chọn Facebook là kênh thảo luận nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội với 71,35%. Xếp thứ hai là kênh TikTok với 21,02%; sau đó là YouTube với 7,47%; cuối cùng là Instagram.

Trong đó, “Tranh cãi về yếu tố lịch sử trong phim Đất rừng phương Nam” là chủ đề được khán giả thảo luận nhiều nhất với 63,52%.

Kế đến, thông tin một số nhà trường tổ chức cho học sinh, sinh viên đi xem phim vì mục đích làm đa dạng hoá hoạt động trải nghiệm đã thu hút 17,65% lượng thảo luận. Nhưng sau khi nhận về nhiều ý kiến trái chiều, một số trường học tại TP.HCM đã thông báo ngừng tổ chức.

Xếp thứ ba là “Cảm nhận của khán giả sau khi đi xem những suất chiếu sớm” với 6,04%.

Trên đây là một số nội dung phân tích dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa.

Reputa – Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết