Fresh keyword data: Yếu Tố Bắt Buộc Cho Mọi Chiến Lược SEO

Dữ liệu từ khóa mới: Thứ phải có cho mọi thứ SEO

Còn gì tuyệt vời hơn cả tuyệt vời? 🔊 Có được các từ khóa mới 🔊

Tại Similarweb, chúng tôi đã luôn nói rằng - chúng tôi có dữ liệu để chứng minh điều đó và ngày càng có nhiều nhóm SEO như của bạn sử dụng dữ liệu của chúng tôi để có được dữ liệu từ khóa mới cho các chiến lược chiến thắng của họ.

Nếu bạn chưa ở đó hoặc muốn biết chính xác lý do tại sao sếp của bạn lại quá ám ảnh với việc có được dữ liệu từ khóa mới nhất trên thị trường thì đây là hướng dẫn dành cho bạn.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Từ khóa mới là gì?

Thuật ngữ ‘từ khóa mới’ có thể có một số ý nghĩa trong SEO nhưng có tác động tương tự đến nỗ lực SEO của bạn – nhưng chỉ khi bạn nắm bắt được chúng kịp thời.

Với thực tế thú vị là cứ 6 tìm kiếm trên Google thì có 1 tìm kiếm hoàn toàn mới, có rất nhiều cụm từ tìm kiếm mới mỗi phút trong ngày. Và với số lượng tìm kiếm mới mỗi phút, có khả năng cao một số từ khóa đó có thể liên quan đến doanh nghiệp hoặc đối tượng mục tiêu của bạn.

Đó chính là cơ hội. Cơ hội mà bạn muốn - hoặc ít nhất là nên muốn - giành được.

Những cơ hội mới này là những từ khóa mới mà chúng tôi tiếp tục quan tâm. Chúng xuất hiện trong dữ liệu tìm kiếm của Google vì một số lý do, bao gồm:

  • Tin tức và sự kiện kịp thời

  • Xu hướng theo mùa

  • Xu hướng hoàn toàn mới

Với việc thế giới là một nơi khó lường như vậy, bối cảnh tìm kiếm cũng không thể đoán trước. Bạn không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo, và Google cũng vậy.

Từ khóa mới có nghĩa là bạn nắm bắt được các xu hướng và những thay đổi về hành vi của người tìm kiếm (bao gồm đối tượng mục tiêu của bạn) khi chúng diễn ra.

Tại sao dữ liệu từ khóa mới quan trọng cho SEO?

Có dữ liệu từ khóa mới có nghĩa là bạn có thể phát hiện ra các từ khóa đang lên và đang nổi bật vào thời điểm tốt nhất có thể: khi chúng thực sự có liên quan – không phải một tháng sau như *một số* nền tảng dữ liệu.

Bởi vì vấn đề là: xu hướng thay đổi nhanh chóng và cả người tiêu dùng của bạn cũng vậy.

Bạn không bao giờ biết một từ khóa có thể tồn tại trong bao lâu, đó chính xác là lý do tại sao hầu hết chúng tôi, những người làm SEO, có xu hướng tập trung vào các thuật ngữ lâu dài và xem xét mức độ trung bình hàng năm. Nhưng còn những xu hướng mới mẻ đó thì sao? Các từ khóa từ số 0 đến đột ngột về mặt khối lượng tìm kiếm? Đó là những thứ chúng ta cần phản ứng nhanh chóng và điều chỉnh hoặc bổ sung vào chiến lược tìm kiếm của mình.

Tại sao? Bởi vì khai thác tối đa dữ liệu từ khóa mới có rất nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Lưu lượng truy cập phù hợp hơn: Với dữ liệu tốt hơn, lưu lượng truy cập cũng tốt hơn. Bằng cách nhắm mục tiêu các cụm từ tìm kiếm mới và có điều gì đó để nói về chúng với tư cách là một doanh nghiệp, bạn có cơ hội trở thành người đầu tiên trên thị trường – hoặc tìm kiếm – với nội dung có liên quan, nghĩa là… có nhiều khách truy cập phù hợp hơn (và ít tỉ lệ thoát trang hơn).

  • Chiến lược cập nhật: Không ai thích bị tụt hậu – việc giữ cho chiến lược của bạn luôn mới mẻ bằng các từ khóa sẽ đảm bảo rằng bạn đang có được nhiều cơ hội nhất cho những nỗ lực SEO của mình. Và đúng vậy, độ mới của từ khóa là vàng đối với tất cả các nhà xuất bản của bạn.

  • Tăng khả năng hiển thị trên tìm kiếm: Hành động đủ nhanh chóng đối với các từ khóa mới và bạn có thể giành được các tính năng SERP có liên quan và thứ hạng hàng đầu cho các cụm từ tìm kiếm này.

  • Đi trước đối thủ cạnh tranh: Từ khóa mới có thể có nghĩa là khối lượng tìm kiếm cao, mức độ cạnh tranh thấp, vì vậy hãy phát hiện sớm các từ khóa thịnh hành và tạo nội dung có liên quan để thu hút tìm kiếm của mọi người trước khi đối thủ cạnh tranh của bạn biết điều gì đang xảy ra.

  • Vượt xa sự mong đợi của bạn với số lượng lưu lượng truy cập: Nếu có một điều khó dự đoán thì đó là xu hướng trong tương lai, nhưng việc hành động theo chúng ngay khi chúng xảy ra sẽ mang lại cho bạn lượng truy cập mà bạn đã không tính đến trong dự báo – người chiến thắng.

  • Báo cáo chính xác hơn: Với dữ liệu từ khóa mới, bạn có thể theo dõi và giám sát hiệu suất của các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu và đánh giá xem liệu chúng có đáng để lưu giữ trong kế hoạch SEO dài hạn của bạn hay không.

Tác động của từ khóa mới đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn

Như đã đề cập, xu hướng thay đổi nhanh chóng, điều đó nghĩa là các từ khóa mới không phải lúc nào cũng tồn tại lâu dài.

Tuy nhiên, điều đó không làm mất đi lợi ích của chúng.

Bằng cách khai thác tối đa các từ khóa mới - dù chúng là từ khoá ưa thích ngắn hạn hay dài hạn với đối tượng mục tiêu của bạn - bạn sẽ tìm thấy nhiều cơ hội hơn để giành được nhiều khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập, nhận thức về thương hiệu và lý tưởng nhất là cả chuyển đổi.

Cách tìm các từ khóa mới để xếp hạng

Được rồi, vậy làm thế nào để bạn tìm các từ khóa mới cho chiến lược SEO của mình và tận dụng chúng?

1) Cách tìm từ khóa mới

Với rất nhiều lượt tìm kiếm mới mỗi ngày, làm cách nào chúng ta có thể theo kịp và đảm bảo rằng chúng ta xác định chúng vào đúng thời điểm?

Giới thiệu Từ khóa có xu hướng trên công cụ Tạo từ khóa của chúng tôi.

Với chế độ xem ‘28 ngày gần nhất’, bạn có thể tiếp cận các cụm từ tìm kiếm có khối lượng tìm kiếm tăng mạnh trong thời gian đó. Hãy xem các từ khóa liên quan đến ‘Oppenheimer’ làm ví dụ:

fresh keywords SEO - oppenheimer

Cùng với các cụm từ tìm kiếm chính xác và khối lượng tìm kiếm, bạn có thể thấy xu hướng hàng năm - từ không có khối lượng tìm kiếm hàng tháng nào cả đến một bộ phim mới - cũng như tỷ lệ tìm kiếm không nhấp chuột. Tỷ lệ phần trăm cao ở đây cho thấy Google cung cấp cho người tìm kiếm những câu trả lời họ đang tìm kiếm, cho dù trong mô tả meta hay trong tính năng Mọi người cũng hỏi của SERP. 👀

fresh keywords for SEO - oppenheimer 2

2) Cách phân tích lưu lượng truy cập từ khóa mới

Chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể tiến hành nghiên cứu từ khóa sâu hơn và bắt đầu phân tích lưu lượng truy cập đằng sau cụm từ tìm kiếm này để xem liệu đó có phải là thứ mà chiến lược SEO của bạn có thể – hoặc nên – tham gia hay không.

Chúng ta sẽ lấy cụm từ tìm kiếm liên quan đến Oppenheimer được tìm kiếm nhiều nhất làm ví dụ: 'oppenheimer torrent'.

fresh keywords for SEO - oppenheimer torrent

Bằng cách nhấp vào từ khóa mà bạn quan tâm trong danh sách, bạn sẽ đi đến trang Phân tích từ khóa, nơi bạn có được cái nhìn tổng quan đầy đủ về từ khóa cụ thể đó. Bạn có thể tìm hiểu sâu tất cả các chi tiết hấp dẫn để tìm ra lý do tại sao nó lại là xu hướng và những trang nào đang hưởng lợi từ xu hướng này, bao gồm:

  • Ý định tìm kiếm: Những gì mọi người đang tìm kiếm khi nhập cụm từ này vào công cụ tìm kiếm của họ (ví dụ: Thông tin, Giao dịch, Điều hướng).

  • Khối lượng tìm kiếm: Khối lượng tìm kiếm hàng tháng cùng với tỷ lệ phần trăm tìm kiếm không nhấp chuột và xu hướng hàng năm.

  • Lưu lượng truy cập tìm kiếm: Lưu lượng truy cập tìm kiếm trung bình hàng tháng, hiển thị sự phân chia giữa Không phải trả phí so với Trả phí.

  • Độ khó của từ khóa: Mức độ khó khăn để các trang web có thể đạt xếp hạng cao cho từ khóa này, nghĩa là mức độ cạnh tranh của nó.

  • Đối thủ cạnh tranh: Xem lưu lượng truy cập đang đi đến đâu, với danh sách đối thủ cạnh tranh cho máy tính để bàn không phải trả phí, máy tính để bàn trả phí và thiết bị di động.

  • Cảm hứng: Phần tổng quan bao gồm các ý tưởng từ khóa cũng như thông tin chi tiết về các tìm kiếm và quảng cáo sản phẩm hàng đầu, bao gồm các quảng cáo mang lại nguồn cảm hứng cho riêng bạn.

3) Viết nội dung mới cho các từ khóa mới

Bây giờ bạn đã xem qua tổng quan về từ khóa một cách đầy đủ, bạn có thể đã quyết định xem liệu đó có phải là cụm từ khoá bạn muốn nhắm mục tiêu trong chiến lược SEO có nội dung của mình hay không.

Thuật ngữ tìm kiếm 'oppenheimer torrent' được phân loại là thông tin vì mọi người muốn biết họ có thể tải xuống nó ở đâu hoặc liệu nó có sẵn để tải xuống hay không… để cuối cùng tự tải xuống cho chính họ. Vì vậy, giả sử bạn là một blogger về phim ảnh và bạn quyết định rằng đây thực sự là một từ khóa mà bạn muốn nhắm mục tiêu.

Gợi ý của chúng tôi? Một bài viết dạng danh sách hoặc blog hướng dẫn từng bước bao gồm cách thức – hoặc nơi bạn có thể – tải xuống bộ phim Oppenheimer. Cho dù bạn có danh sách các trang web phát trực tuyến bất hợp pháp (không được khuyến nghị) hay bạn có cách khác để nhắm mục tiêu từ khóa đó, hãy thực hiện chiến lược SEO của bạn.

Để đảm bảo rằng bạn bao quát được nhiều cơ sở nhất có thể, chúng tôi có một số công cụ dành cho bạn sử dụng:

  • Cụm từ khóa: Lấy từ khóa cốt lõi đó và tạo danh sách các từ khóa liên quan và phù hợp để giúp bạn thực hiện chiến lược nội dung.

  • Câu hỏi truy vấn: Hiểu chính xác các câu hỏi mà mọi người đang hỏi xung quanh từ khóa hoặc danh sách từ khóa và đảm bảo rằng nội dung của bạn cung cấp câu trả lời.

  • Khoảng trống từ khóa: Sử dụng nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn trong phần tổng quan để tìm các từ khóa liên quan mà họ đang giành chiến thắng và các từ khóa mà bạn cũng nên thực hiện.

Keyword Gap

Và mẹo cuối cùng của chúng tôi để tạo nội dung mới cho các từ khóa mới này? Hành động nhanh chóng - nếu không bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội tận dụng làn sóng khối lượng tìm kiếm đang ngày càng tăng. 🏄

Cách theo dõi tác động của các từ khóa mới đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn

Theo dõi và giám sát là - hoặc nên là - một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược nào. Điều quan trọng là phải xem xét hiệu suất để xem nơi nào có thể cải thiện hoặc thay đổi, và để xem những gì đang mang lại hiệu quả tốt cho doanh nghiệp của bạn (và đối tượng mục tiêu của bạn).

Khi nói đến thế giới thay đổi nhanh chóng của xu hướng và các từ khóa thịnh hành, bạn cần đánh giá phần này trong chiến lược của mình thường xuyên hơn để đảm bảo rằng những nỗ lực của bạn đang được đền đáp.

Trong SEO, hai điều cuối cùng bạn muốn là:

1) Bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng trên tìm kiếm

2) Lãng phí thời gian và công sức của bạn cho một cơ hội lỗi thời không còn tồn tại

Xu hướng có thể trở nên lớn hơn, nghĩa là các cụm từ tìm kiếm liên quan trở nên cụ thể hơn và phát triển nhiều từ khóa đuôi dài hơn. Nhưng xu hướng cũng có thể biến mất trong tích tắc, vì vậy chiến dịch nhắm mục tiêu theo từ khóa mà bạn đã lên kế hoạch sẽ phải thay đổi nhanh chóng.

Để theo dõi tác động của các từ khóa mới, bạn cần xem xét:

  • Khối lượng tìm kiếm

  • Xếp hạng từ khóa

  • Mô hình xu hướng

  • Dữ liệu về lượt nhấp chuột và lưu lượng truy cập (bao gồm lưu lượng truy cập trên Google Discover và lưu lượng truy cập trên Google Tin Tức)

  • Phân chia lưu lượng truy cập di động và máy tính để bàn (bao gồm các tính năng SERP được kích hoạt cho từng loại)

  • Các tên miền tham chiếu đến các trang liên quan

  • Tỷ lệ thoát

  • Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì và liệu họ có nhắm mục tiêu các thuật ngữ tương tự hay không

Và vâng, bạn có thể làm tất cả những điều này (và hơn thế nữa) với Similarweb, điều này đưa chúng ta đến điểm tiếp theo …

Nhận dữ liệu từ khóa mới nhất trên thị trường với Similarweb

Vì vậy, chúng tôi không chắc liệu bạn có nhận ra hay không, nhưng khi nói đến việc tận dụng các từ khóa mới, có xu hướng, Similarweb là một công cụ rất hữu ích.

Nền tảng tất cả trong một của chúng tôi cung cấp một bộ công cụ đầy đủ cho các nhà tiếp thị SEO để xác định các từ khóa thịnh hành và tạo nội dung xung quanh các từ khóa đó một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Và phần tốt nhất? Bạn có thể tự mình trải nghiệm tất cả những điều này mà không mất phí với bản dùng thử miễn phí của chúng tôi. Tham gia ngay.👇

Similarweb.com

Hãy là người đầu tiên phát hiện ra các xu hướng mới và tận dụng chúng để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Tại sao các từ khóa mới và thịnh hành lại quan trọng đối với SEO?

Các từ khóa mới hoặc thinh hành đại diện cho sở thích và tìm kiếm hiện tại của người dùng internet. Bằng cách tối ưu hóa nội dung của bạn với các từ khóa này, bạn có thể tận dụng các xu hướng tìm kiếm gần đây, đảm bảo nội dung của bạn vẫn có liên quan và có cơ hội xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của công cụ tìm kiếm. Điều này có thể dẫn đến việc tăng khả năng hiển thị, lưu lượng truy cập và có thể có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Similarweb cung cấp dữ liệu từ khóa mới nhất trên thị trường như thế nào?

Similarweb thu thập một lượng lớn dữ liệu từ nhiều nguồn, bao gồm dữ liệu được đo lường trực tiếp, bảng dữ liệu quốc tế và các nguồn dữ liệu công khai. Với các thuật toán tinh vi và cập nhật thường xuyên, Similarweb đảm bảo rằng dữ liệu từ khóa mà họ cung cấp là mới nhất và có liên quan, cho phép các nhà tiếp thị và chuyên gia SEO luôn đi trước xu hướng.

Tôi có cần cập nhật liên tục nội dung của mình với các từ khóa mới không?

Mặc dù điều quan trọng là phải nhận thức và đôi khi kết hợp các từ khóa có xu hướng, nhưng điều quan trọng không kém là tạo ra nội dung ‘xanh’ vẫn có liên quan theo thời gian. Đó là một hành động cân bằng: đảm bảo nội dung của bạn kịp thời và đáp ứng nhu cầu tìm kiếm hiện tại, nhưng cũng có tuổi thọ lâu dài. Việc kiểm tra nội dung định kỳ có thể giúp xác định các lĩnh vực mà việc cập nhật với các từ khóa mới có thể mang lại lợi ích.

Dữ liệu mới có nghĩa là dữ liệu có xu hướng phải không?

Đúng vậy, phần lớn dữ liệu mới là dữ liệu có xu hướng. Nhưng điều đó không nhất thiết có nghĩa là ngắn hạn. Dữ liệu mới có thể nhận ra những cách tìm kiếm mới, chẳng hạn như cụm từ mới. Nó cũng có thể cho bạn biết khi nào một chủ đề xanh đang phát triển hoặc nổi lên hàng đầu, chẳng hạn như khi một quy định về ngành đang được tìm kiếm nhiều hơn. Đây cũng là một chỉ báo hữu ích để đánh giá các loại tìm kiếm xung quanh một chủ đề mới. Giả sử Apple phát hành điện thoại mới, bạn có thể xem liệu mọi người có đang tìm kiếm đánh giá độc lập, nội dung giáo dục hay thậm chí là các lựa chọn thay thế hay không.