Xu hướng bán hàng Dropshipping hiện nay

Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử và sự ra đời của các trang bán hàng đã thay đổi trong thói quen người tiêu dùng. Thay vì phải tới cửa hàng chọn lựa và mua bán, người dùng thường tìm kiếm các sản phẩm cần thiết và mua chúng mà không phải đến tận nơi của người bán. Cầu nhiều dẫn đến cung nhiều và sự ra đời của Dropshipping phù hợp với sự cần thiết của thị trường kinh doanh online. Những mô hình kiếm tiền online mọc lên và phát triển nhanh và dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây.

Vì Sao Xu Hướng Bán Hàng Dropshipping Dần Trở Thành Phổ Biến Trong Thời Buổi Hiện Nay?

Bán Hàng Không Cần Nguồn Vốn

Đây là mô hình kinh doanh trong đó bạn bán các sản phẩm cho khách hàng mà không cần phải lưu trữ hàng hóa. Thay vào đó, bạn có thể hợp tác với các đơn vị nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất. Sản phẩm sẽ được giao trực tiếp từ kho của họ đến tay người tiêu dùng. Bạn chỉ đóng vai trò là người đăng bán và tư vấn các sản phẩm, mang thông tin sản phẩm đến tay khách hàng.

Với hình thức Dropshipping, bạn không cần phải chuẩn bị nguồn vốn nhập hàng, hay mặt bằng, các loại chi phí vận chuyển, tồn kho, dự trữ. Bạn sẽ không bị gánh nặng về hàng tồn và chi phí xoay vòng sản phẩm của mình. Việc mà bạn cần làm chỉ là tập trung vào nghiên cứu sản phẩm, nghiên cứu các công cụ để có thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu, cải thiện khả năng tư vấn và chăm sóc khách hàng của mình để chốt đơn hàng thành công.

Cùng với việc không phải chuẩn bị quá nhiều về nguồn vốn, bạn cũng không cần dành quá nhiều thời gian cho việc setup mặt bằng, vì bán hàng qua internet nên bạn có nhiều thời gian để làm nhiều công việc khác cùng một lúc hơn.

Sự Phát Triển Mạnh Mẽ Của Thương Mại Điện Tử

Thói quen mua sắm trực tuyến ngày càng cao nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của internet và thương mại điện tử càng phát triển mạnh mẽ theo hướng đó. Một trong những yếu tố tạo nên xu hướng Dropshipping là nền tảng thương mại điện tử luôn có sự kết nối chặt chẽ, đồng bộ dữ liệu với người bán lẻ.

Thương mại điện tử cung cấp sự tiện lợi cho người mua khi họ có thể mua sắm bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu, mà không cần phải di chuyển đến cửa hàng. Khách hàng cũng có thể nhận sản phẩm mua trực tiếp tại nhà. Mở cửa cho sự đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ. Người mua có thể tìm kiếm được bất kỳ sản phẩm nào trên các ứng dụng thương mại điện tử.

Đa Dạng Sản Phẩm Trong Việc Bán Hàng

Đóng vai trò là đơn vị trung gian đem đến những thông tin sản phẩm cho khách hàng. Bạn có thể liên kết với không chỉ một mà rất nhiều nhà cung cấp. Sản phẩm mà bạn có thể mang đến cho khách hàng là rất nhiều, không giới hạn một hai sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn đa dạng mặt hàng và khách có nhiều lựa chọn hơn. Không lo về nguồn vốn nên bạn thoải mái tìm hiểu và lựa chọn những sản phẩm tốt và phù hợp với định hướng phát triển cũng như những sản phẩm phù hợp cho khách hàng của mình.

Ai Cũng Có Thể Thử Sức Bán Hàng Thông Qua Hình Thức Dropshipping

Vì bán hàng online và không mất bất kỳ một chi phí nào nên nhóm đối tượng có thể bán hàng qua hình thức này là rất nhiều:

Sinh viên: Đây là nhóm đối tượng bắt đầu có những mong muốn kiếm tiền, kiếm thêm thu nhập để sinh hoạt. Đây cũng là nhóm đối tượng trẻ, có nhiều thời gian và vô cùng năng động trong việc tìm kiếm các thông tin và nắm bắt các xu hướng.

Mẹ bỉm sữa: Khoảng thời gian nghỉ ở nhà chăm con là lúc các mẹ muốn kiếm thêm một công việc làm thêm để kiếm thêm thu nhập. Với mô hình Dropshipping, các mẹ không cần nhiều thời gian công sức và chi phí mà vẫn có thể tư vấn bán hàng, tranh thủ những lúc thời gian rảnh rỗi.

Nhân viên văn phòng: Nhân viên văn phòng cũng khá thoải mái thời gian trong ngày. Bạn có thể tranh thủ để có những đơn hàng và tư vấn cho khách hàng của mình thời buổi tối.

Ngoài những nhóm đối tượng này ra còn có rất nhiều người khác có thể kinh doanh với mô hình bán hàng này. Miễn là bạn có đam mê kinh doanh, nắm bắt những xu hướng mới là có thể bắt đầu kinh doanh với mô hình này.