3 cách để quản lý Kiting hiệu quả cho thương mại điện tử

Bộ công cụ trong lĩnh vực Thương mại điện tử bao gồm kết hợp quy trình đóng gói với việc theo dõi hàng tồn kho chính xác. Trong Logistics, giai đoạn này có thể khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp. Dưới đây bạn sẽ tìm thấy ba cách điển hình mà người bán sẽ quản lý bộ sản phẩm cho hoạt động Thương mại điện tử.

A. In-house Kitting (Đóng gói tại nhà)

Để thực hiện quy trình đóng gói một cách chính xác, sự hỗ trợ từ phần mềm kiểm kê là rất quan trọng. Phần mềm này giúp bạn nhanh chóng sắp xếp các đơn đặt hàng, lắp ráp các mặt hàng theo đơn đặt hàng hoặc đóng gói sẵn các bộ dụng cụ theo lô. Quản lý và thực hiện các quy trình này là vô cùng quan trọng, vì thiếu sót ở đây thường dẫn đến tình trạng thiếu hàng tồn kho và cần phải đặt hàng lạ.

Một số phần mềm kiểm kê bạn có thể tham khảo bao gồm Ordoro, OrderHive, Finale Inventory và thậm chí cả bộ công cụ hỗ trợ QuickBooks. Một số giải pháp có thể gọi đó là “gói sản phẩm” tuy nhiên đó là khái niệm tương tự. Hệ thống kiểm kê của một số cửa hàng trực tuyến cũng hỗ trợ việc sắp xếp.

Ngoài ra, các hệ thống này còn có thể giúp bạn quản lý tình trạng lộn xộn của hàng hóa thông qua SKU gốc và SKU con.

Mặt hàng trong bộ kit bao gồm SKU gốc và các mặt hàng riêng lẻ tạo nên bộ sản phẩm này là SKU con. Mức tồn kho cho các SKU con được theo dõi riêng lẻ và những mặt hàng này cũng có thể được bán riêng lẻ.

Một điểm cộng lớn khi sử dụng phần mềm kiểm kê hỗ trợ bộ sản phẩm là nếu SKU con hết hàng thì mặt hàng đó được đánh dấu là không thể đặt hàng. Nếu phần mềm tích hợp với cửa hàng Thương mại điện tử, mặt hàng được cung cấp cũng sẽ hiển thị là hết hàng trên trang web của bạn. Đây là một tính năng hay giúp ngăn chặn các đơn hàng đặt trước bất ngờ và những khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Nếu bạn không tự mình xử lý quy trình này thì đây là những cách khác để bạn có thể kích hoạt tính năng cung cấp bộ sản phẩm cho cửa hàng trực tuyến của mình.

B. Trung tâm thực hiện đơn hàng của bên thứ ba

Một số người bán thương mại điện tử sử dụng đối tác thực hiện bên thứ ba để dự trữ và vận chuyển đơn đặt hàng. Khi xem xét một đối tác đáng tin cậy, hãy đảm bảo bạn hiểu cách thức hoạt động của các công ty xử lý đơn hàng và đảm bảo các nhà cung cấp tiềm năng có cung cấp dịch vụ này.

Trong quá trình phỏng vấn nhà cung cấp, hãy đảm bảo trình bày mọi chi tiết về những gì bạn dự định vận chuyển. Ví dụ: hộp đăng ký theo lô và bộ đóng gói theo đơn đặt hàng được xử lý theo những cách khác nhau và có thể có chi phí khác nhau. Hy vọng rằng nhà cung cấp tiềm năng có thể trả lời câu hỏi của bạn và thậm chí đưa ra những gợi ý có giá trị.

Ngay cả khi bạn xử lý việc thực hiện đơn hàng hàng ngày tại nhà, một công ty thực hiện đơn hàng có thể trở thành đối tác có giá trị nếu bạn có một dự án sản xuất hàng loạt lớn hoặc khi bạn có chương trình khuyến mãi lớn theo mùa và không gian lưu trữ hạn chế. Công ty xử lý đơn hàng có thể nhận hàng của bạn, đóng gói trước bộ dụng cụ của bạn, sau đó lưu trữ và vận chuyển mọi thứ dưới dạng một dự án hàng loạt. Điều này giúp bạn có thể thoải mái xử lý công việc hàng ngày của mình mà không bị gián đoạn.

C. Nhà sản xuất và nhà cung cấp sản phẩm

Nếu cần đóng gói một số lượng hàng hóa do cùng một nhà sản xuất hoặc nguồn cung ứng, hãy hỏi họ về dịch vụ đóng gói. Suy cho cùng, công việc của họ là sản xuất các mặt hàng và đóng gói để chuẩn bị cho phân phối – điều mà ngày nay bạn gọi là kitting. Hầu hết họ đều sẵn sàng đóng gói các bộ tùy chỉnh hoặc nhóm các mặt hàng lại với nhau. Thậm chí họ có thể cung cấp giấy gói, hộp hoặc nhãn tùy chỉnh với mức phí thấp hoặc miễn phí.

Kitting và Bundling: Điểm mấu chốt

Là người bán thương mại điện tử, việc mở rộng dịch vụ sẽ giúp thúc đẩy doanh nghiệp của bạn phát triển. Bộ sản phẩm kết hợp việc theo dõi hàng tồn kho chi tiết với một số quy trình đóng gói mang đến nhiều cơ hội mới cho người bán hàng trực tuyến. Nhiều hệ thống kiểm kê thương mại điện tử đều hỗ trợ kitting; đó là điều mà mọi người bán hàng trực tuyến nên hiểu và cân nhắc sử dụng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến mà không cần thêm chi phí tồn kho.

Bạn có thể tự mình xử lý bất kỳ hoặc tất cả các chương trình sắp xếp này tại nhà nếu bạn có phần mềm kiểm kê hỗ trợ việc sắp xếp hàng hóa. Nếu không tự mình xử lý việc thực hiện đơn hàng hoặc có không gian hạn chế cho các dự án lớn, việc sử dụng trung tâm thực hiện đơn hàng của bên thứ ba với nhiều kinh nghiệm sắp xếp có thể là một chiến lược tuyệt vời.

Nguồn: Epiinc

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.