Ưu điểm và nhược điểm của Advergaming

Advergaming là một phương pháp sáng tạo để giảm bớt sự mệt mỏi của quảng cáo. Đây là một hình thức quảng cáo dưới dạng trò chơi. Các công ty có thể quảng bá sản phẩm của mình thông qua các yếu tố được tích hợp vào trò chơi để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Điều này khiến người dùng nói về sản phẩm trong khi nói về trò chơi. Mục tiêu chính là xây dựng hình ảnh thương hiệu tích cực với người tiêu dùng, cũng như sự quen thuộc và liên kết với thương hiệu.

Ưu điểm của Advergaming

Tăng nhận thức về thương hiệu

Advergaming tạo ra sự tương tác với thương hiệu bằng cách truyền miệng với những người đã biết về thương hiệu. Điều này sẽ nâng cao nhận thức của người dùng bằng cách cho họ biết về sản phẩm.

Phù hợp với mọi doanh nghiệp

Advergaming dành cho mọi ngành bất kể loại sản phẩm đó là gì. Thành công phụ thuộc vào trò chơi được tạo ra và sự thích thú của người dùng trong suốt trò chơi. Điều này chắc chắn sẽ tạo ra giá trị gợi nhớ thương hiệu.

Tạo ra hiệu quả lâu dài

Người dùng có xu hướng quên sản phẩm và tiếp tục sử dụng sau khi chiến dịch quảng cáo kết thúc. Advergaming sẽ vẫn tồn tại trên thiết bị của người dùng trong một khoảng thời gian dài hơn, tạo ra giá trị thu hồi thương hiệu. Người dùng có thể biết rằng trò chơi thực sự là một quảng cáo nhưng họ sẽ tương tác vì họ cảm thấy thích thú với các nhân vật được tạo ra dựa trên sản phẩm.

Nghiên cứu thị trường

Các công ty khác đã sử dụng thế giới ảo của trò chơi quảng cáo để nhận được phản hồi có giá trị từ khách hàng tiềm năng về các sản phẩm họ chưa phát hành.

Đào tạo và Giáo dục

Advergaming là một cách mới và thú vị để đào tạo nhân viên hoặc thậm chí là vận động cho cơ quan công quyền. Trò chơi được tạo ra theo chủ đề để dạy và đào tạo nhân viên quan tâm tham gia.

Chia sẻ chi phí

Người chơi có cơ hội chơi miễn phí khi các nhà quảng cáo đang quảng cáo sản phẩm của họ và thêm chi phí vào trò chơi điện tử. Sẽ rất khó để các trang web trò chơi trực tuyến miễn phí tiếp tục hoạt động nếu các nhà quảng cáo không tham gia vào quảng cáo.

Nhược điểm của Advergaming

Chi phí cao

Quảng cáo trên thiết bị di động và advergaming tương đối mang lại chiến dịch tốn kém mặc dù chi phí tạo trò chơi trên thiết bị di động đã giảm so với trước.

Đòi hỏi sự sáng tạo

Trò chơi được tạo ra trong trò chơi quảng cáo cần tận dụng các kỹ thuật mới để tạo ra sự thú vị và mang lại sự độc đáo cho trò chơi, không giống với các trò chơi khác hiện có trên thị trường. Điều này sẽ tạo sự chú ý của người chơi trong thời gian dài hơn.

Yêu cầu quảng cáo

Trò chơi được tạo ra cần được quảng cáo để nâng cao nhận thức về trò chơi, điều này sẽ giúp người dùng biết về sản phẩm do có sự kết nối giữa hai bên.

Advergaming đem lại rất nhiều lợi ích và bạn nên dành một phần ngân sách marketing để thực hiện các chiến dịch advergaming. Mặc dù đây không phải là một hoạt động kinh doanh kỹ thuật hoàn toàn mới nhưng sẽ đạt được kết quả lâu dài nhờ điều này.

Nguồn: Adzmonk

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.