WPP Group thông báo hợp nhất Wunderman Thompson và VMLY&R

Vào ngày 17/10/2023, WPP Group – một trong những tập đoàn quảng cáo lớn nhất trên thế giới đã công bố rằng họ sẽ hợp nhất hai công ty sáng tạo (creative agency) là Wunderman Thompson và VMLY&R, nhằm đơn giản hóa hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

Wunderman Thompson và VMLY&R sau khi hợp nhất sẽ có tên là VML và triển khai kế hoạch tuyển dụng hơn 30.000 nhân sự tại 64 thị trường khác nhau.

Được biết, agency Wunderman Thompson và VMLY&R đều được thành lập vào năm 2018 và đã từng làm việc với những doanh nghiệp hàng đầu như Colgate-Palmolive, Dell, Ford, Microsoft và Coca-Cola.

WPP có trụ sở tại Luân Đôn và đây cũng là tập đoàn sở hữu một số agency nổi tiếng như Ogilvy và công ty đầu tư truyền thông GroupM. WPP cũng có kế hoạch tái cấu trúc lại các tổ chức này để nâng cao hiệu quả, nhằm cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng, chẳng hạn như triển khai thử nghiệm các quảng cáo bằng cách sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo như ChatGPT và DALL-E, nhằm cắt giảm chi phí và tối ưu năng suất.

VML sẽ được dẫn dắt bởi ông Jon Cook – Global Chief Executive và bà Mel Edwards – Global President.
Nguồn: WPP Group

Bên cạnh đó, VML sẽ được dẫn dắt bởi ông Jon Cook – Global Chief Executive, người đứng đầu VMLY&R trước đó, cùng với bà Mel Edwards – Global President, thuộc ban lãnh đạo của Wunderman Thompson trước đây.

Trong thông cáo báo chí thông báo hợp nhất, ông Mark Read – CEO của WPP Group cho biết: “Đây là một bước tiến quan trọng đối với WPP, khi tiếp tục định hình lại những gì chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng trong tương lai, đơn giản hóa hoạt động kinh doanh và mở ra những lợi ích khác về mặt quy mô.”

Thanh An

* Nguồn: Reuters