WOAY Enterprise GO, sẵn sàng cho doanh nghiệp bán lẻ tung chương trình khuyến mãi cuối năm

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Gamification Marketing, trong hơn 4 năm qua, WOAY đã giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như tài chính, bán lẻ, giáo dục, nông nghiệp,... thực hiện hơn 100 chiến dịch với nhiều quy mô lớn nhỏ khác nhau. Nhờ lượng chiến dịch lớn và độ phức tạp cao, WOAY hiểu được nhu cầu marketing của các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp bán lẻ, lẫn nhu cầu mua sắm và giải trí của người tiêu dùng một cách sâu sắc. Từ những hiểu biết này, WOAY cung cấp một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán lẻ có thể xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng tốt hơn, và từ đó đạt được những mục tiêu marketing cụ thể.

Game hóa chương trình khuyến mãi - làm mới hoạt động cũ

Theo báo cáo từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2023 ước đạt 512,2 nghìn tỷ đồng, và trong 7 tháng đầu năm 2023, số liệu này ước đạt 3.529,8 nghìn tỷ đồng, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm 2022. Đồng thời, Bộ Công Thương cũng đẩy mạnh chương trình kích cầu gắn với bình ổn thị trường nhằm giúp hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng trong nước nhanh và hiệu quả.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng định hướng “Phấn đấu đến năm 2030, hoàn thành xây dựng chính phủ số; đứng trong nhóm 50 quốc gia hàng đầu thế giới và xếp thứ ba trong khu vực ASEAN về chính phủ điện tử, kinh tế số”. Chuyển đổi số là một xu thế toàn cầu và là định hướng tập trung thiết yếu nhằm duy trì tăng trưởng của Việt Nam.

Đây là những tín hiệu tích cực cho ngành bán lẻ, và là đòn bẩy cho một mùa mua sắm cuối năm vô cùng sôi động, nhưng cũng đặt ra một vấn đề về cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Đối mặt với tình trạng đó, chương trình khuyến mãi là một chiến thuật Marketing ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhằm thu hút và chuyển đổi khách hàng tốt hơn, đặc biệt là với sự mất tập trung của người tiêu dùng ngày nay. Các chương trình khuyến mãi phổ biến thường được sử dụng là: dùng thử, cuộc thi, rút thăm trúng thưởng, hoàn tiền, tăng lượng sản phẩm, quà tặng kèm, sản phẩm tặng kèm, chương trình khách hàng thân thiết, mã/thẻ giảm giá, phiếu mua hàng.

Mặc dù bản thân chương trình khuyến mãi đã bao gồm sự hấp dẫn, nhưng hình thức khuyến mãi không thay đổi theo thời đại cũng là một yếu tố gây nhàm chán cho người tiêu dùng.

Khi đó, game hóa chương trình khuyến mãi giúp giải quyết vấn đề về marketing theo 3 hướng. Một là dựa trên chiến thuật marketing “cũ” - đã có từ trước đến nay - chương trình khuyến mãi. Hai là dựa trên hành vi của người tiêu dùng hiện nay: muốn mọi thứ có thể truy cập qua thiết bị di động. Và ba là dựa trên mô hình động lực trong thiết kế hoạt động game hóa.

Mua táo trúng “táo” - chương trình khuyến mãi được game hóa của Envy Apple: 1 tháng, 2 game, gần 2,000 người chơi

Envy Apple là thương hiệu táo cao cấp và thượng hạng hàng đầu trên thế giới, được lai tạo giữa giống Royal Gala và Braeburn vào năm 2008 tại New Zealand. Đối với sản phẩm thực phẩm tươi như táo, đây là một rào cản với thị trường tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế không mấy khả quan.

Mục tiêu hàng đầu của Envy Apple khi áp dụng gamification vẫn là gia tăng doanh số. Tuy nhiên, yếu tố mà gamification cần mang lại cho chiến dịch này là tăng động lực mua hàng để người tiêu dùng vượt qua được rào cản về giá cả.

Chiến dịch gamification ‘Mua táo trúng “táo”’ của Envy Apple hướng đến đại chúng (mass) và tập trung tại các điểm bán lẻ như AEON Mall, MM Mega, Winmart, Lotte Mart, Big C, emart,… và các hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu trên toàn quốc.

Hành trình chơi cơ bản của người tiêu dùng là:

  • mua hàng với hóa đơn có giá trị táo Envy >200 nghìn đồng
  • → truy cập QR code vào trang chương trình và điền thông tin, mỗi người chơi tối đa 3 lượt trong cả chương trình
  • → quay số may mắn trúng thưởng ngay & nhận được mã dự thưởng để tham gia quay số trúng giải thưởng có giá trị cao như Iphone 14, Apple Watch, Airpod Pro, set quà “Travel with Envy” (gồm vali, ly giữ nhiệt, và túi cói được thiết kế riêng cho thương hiệu).

Với chương trình khuyến mãi của Envy Apple, mặc dù đã đáp ứng được các yếu tố về truy cập bằng thiết bị di động và có động lực game hóa, nhưng vấn đề là chiến dịch cần được vận hành ở quy mô toàn quốc và trải nghiệm của khách hàng cần được liền mạch, nhanh chóng, và chính xác. Đây là thách thức lớn cho đội ngũ marketing của Envy Apple, vì mỗi phần trong chiến dịch gamification đều riêng lẻ như “game” Vòng quay may mắn & quay số may mắn, SMS marketing, quản lý phần thưởng. Tuy nhiên, với Enterprise GO, chương trình khuyến mãi của Envy Apple đã được làm mới dưới hình thức game hóa, vừa đáp ứng nhu cầu marketing của doanh nghiệp, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí cùng động lực tò mò, cùng sự khan hiếm của phần thưởng. Envy Apple đã có thể vận hành trơn tru các game ở quy mô lớn, cùng các tính năng có sẵn cho doanh nghiệp bán lẻ như giới hạn được số lần chơi tối đa (3 lượt/toàn chương trình) của khách hàng, đối soát hiệu lực hóa đơn của người chơi, gửi chính xác và ngay lập tức mã dự thưởng đến đúng khách hàng, xác nhận trả thưởng.

Chỉ tính riêng chương trình khuyến mãi ‘Mua táo trúng “táo”’, Envy Apple đã thu hút được hơn 1,700 người chơi, với tỷ lệ mua hàng lặp lại đạt 17%.

Thông thường, với các chương trình khuyến mãi tương tự, thương hiệu thường phải làm việc với nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ như đơn vị thiết kế game marketing, đơn vị cung cấp giải pháp SMS, đơn vị cung cấp quà tặng, và mất 1-3 tháng mới có thể ra mắt. Thông qua Enterprise GO, các doanh nghiệp bán lẻ như Envy Apple giờ đây chỉ cần làm việc với WOAY, trên duy nhất một nền tảng, giúp giảm quá trình xây dựng và ra mắt chương trình khuyến mãi xuống chỉ còn từ 7-10 ngày làm việc.

Enterprise GO - giải pháp game hóa toàn diện cho chương trình khuyến mãi

Enterprise GO là sản phẩm định hướng cho chương trình khuyến mãi với 4 nhóm mục tiêu marketing chính của doanh nghiệp: thâm nhập thị trường, tăng lượng đơn hàng, tăng tần suất mua hàng, tăng giá trị giỏ hàng. Đây là 4 nhóm mục tiêu thường được các doanh nghiệp bán lẻ nhắm đến khi thực hiện game hóa chương trình khuyến mãi. Tùy vào nhu cầu marketing của doanh nghiệp, WOAY sẽ tư vấn kịch bản và gameplay phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tối đa khi thực hiện chiến dịch gamification một cách dễ dàng, nhanh chóng, và toàn diện.

Dễ dàng đưa ra yêu cầu chiến dịch với 50+ lựa chọn có sẵn

Kể từ khi bắt đầu với việc xây dựng nền tảng SaaS, WOAY đã luôn ưu tiên yếu tố dễ dàng nhằm giúp người dùng dễ tiếp cận với hình thức marketing mới này. Yếu tố dễ dàng vừa là sự kế thừa từ bản SaaS, vừa là yếu tố ưu tiên để người dùng có thể chủ động quản trị hoạt động gamification một cách đơn giản và hiệu quả. Ngoài ra, người dùng là các marketer còn có thể dễ dàng đưa ra yêu cầu về sản phẩm Enterprise GO dựa trên bảng thông tin liệt kê tất cả các yếu tố cần và đủ cho một chương trình game hóa khuyến mãi. Điều này giúp các marketer lường trước được các khả năng xảy ra và đưa ra các giải pháp ngay từ khi bắt đầu, và giúp chiến dịch đạt đến mức độ hoàn thiện cao nhất về mặt lên kế hoạch và vận hành.

Nhanh chóng sở hữu nền tảng quản trị riêng và ổn định

Cũng dựa trên bảng thông tin yêu cầu, kèm theo năng lực công nghệ của WOAY hiện tại, người dùng có thể có ngay hệ thống quản trị chỉ trong 7-10 ngày. Đây là thời lượng rất ngắn để xây dựng một nền tảng riêng cho nhu cầu quản trị hoạt động gamification marketing của doanh nghiệp. Trung bình, để sản xuất ra một hệ thống quản trị riêng biệt tương tự hoặc ít tính năng hơn, doanh nghiệp thường mất tối thiểu 1 tháng mà chưa thông qua quá trình kiểm tra về độ chịu tải hay tính ổn định.

Toàn diện cho nhu cầu gamification marketing trên một nền tảng duy nhất

Hiểu rõ nhu cầu của các doanh nghiệp muốn thực hiện chương trình khuyến mãi ở quy mô lớn, Enterprise GO được tích hợp sẵn 2 thành phần quan trọng của một chiến dịch lớn: quà tặng, và vận hành.

Về phần quà tặng, đối tác tích hợp của WOAY trong sản phẩm Enterprise GO là UrBox. UrBox là giải pháp quà tặng điện tử toàn diện cho doanh nghiệp với kho voucher điện tử và quà tặng vật lý từ hơn 350 thương hiệu. Với kho quà lớn và đa dạng của UrBox, doanh nghiệp sử dụng Enterprise GO có thể thoải mái lựa chọn và thiết kế gói quà tặng phù hợp với chương trình khuyến mãi và ngân sách của chiến dịch.

Về phần vận hành, bên cạnh việc vận hành chương trình gamification trong hệ thống sẵn có, Enterprise GO còn được tích hợp với hệ thống vận hành các luồng giao tiếp SMS và Zalo của ViHAT. ViHAT là giải pháp tin nhắn SMS marketing và chăm sóc khách hàng với hệ thống online tự động hóa 100% không cần cài đặt. Hệ thống của ViHAT giúp doanh nghiệp được xét duyệt tín nhắn thông báo về chương trình khuyến mãi một cách nhanh chóng, được gửi đến người tiêu dùng trong thời gian ngắn với chi phí thấp.

Với 2 thành phần quan trọng được tích hợp sẵn, Enterprise GO giúp đảm bảo chiến dịch game hóa chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp được vận hành một cách trơn tru và hiệu quả, mang lại giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng.

Tham khảo giải pháp Enterprise GO tại đây: https://enterprisego.woay.vn/

WOAY – nền tảng Gamification Marketing:

WOAY là nền tảng thiết kế, cài đặt & quản trị hoạt động tương tác với người tiêu dùng dưới hình thức game, cho các hoạt động tiếp thị – truyền thông thường xuyên/ định kỳ của doanh nghiệp. Được tin dùng bởi hàng trăm doanh nghiệp Việt Nam, WOAY đã tạo ra hơn 1.000 game, nhận về hơn 10 triệu lượt chơi, góp phần giúp các doanh nghiệp đạt được các mục tiêu marketing và kinh doanh.

Thông tin liên hệ:
Hồ Tiến Lộc - Founder & CEO @WOAY.vn
Email: [email protected]