Bật mí 12 tips checkout hay nhất để tối ưu hóa vận hành trên ecommerce

Bạn có thể thắc mắc điều gì tạo nên một quy trình thanh toán thương mại điện tử tuyệt vời. Là chủ doanh nghiệp thương mại điện tử, quy trình thanh toán cần phải nhanh chóng, dễ dàng và đảm bảo cho người mua hàng trực tuyến không mất nhiều thời gian để checkout.

Thông thường, việc thanh toán chậm, trục trặc là điều duy nhất cản trở khách truy cập có động lực muốn hoàn tất giao dịch mua hàng của họ. Để đảm bảo quy trình thanh toán thương mại điện tử của bạn hiệu quả nhất có thể, bạn cần tối ưu hóa phương thức thanh toán.

Trong bài viết này, hãy cùng khám phá 12 tips checkout hay nhất và áp dụng vào doanh nghiệp của mình để tạo động lực cho khách hàng hoàn tất giao dịch mua hàng.

Gợi ý 12 phương pháp cải thiện quy trình checkout

1. Cung cấp trang thanh toán cho khách hàng

Khách truy cập của bạn đã tìm thấy sản phẩm họ cần ở mức giá hợp lý với túi tiền. Họ đã sẵn sàng tiếp tục đến quá trình thanh toán… và sau đó, họ gặp phải một câu hỏi khó hiểu hiển thị trên nút ấn “Khách hàng mới? Đăng ký ngay!”.

Điều này có thể gây khó chịu và mọi người thường quá bận rộn để tạo tài khoản và cuối cùng khách truy cập lựa chọn nhấp vào nút “X” thay vì tiến đến bước thanh toán.

Đó là lý do tại sao bạn cần cung cấp tùy chọn thanh toán cho người dùng - nếu bạn đã sẵn sàng nâng cấp quy trình thanh toán của mình.

Thanh toán dành cho người dùng với vai trò “Khách” là một lợi ích cho khách truy cập mới nhưng cũng hữu ích cho khách hàng quay lại vì họ thường quên mật khẩu. Mặc dù việc khôi phục mật khẩu luôn là một lựa chọn nhưng cũng rất tốn thời gian. Vì vậy, việc thanh toán cho khách là một giải pháp thông minh, nhanh chóng và dễ dàng cho tất cả những người mua sắm trực tuyến của bạn.

Hãy xem cách West Elm đưa ra hai lựa chọn cho khách hàng mới của họ:

  • Thanh toán với tư cách là khách

  • Tạo tài khoản

2. Cung cấp tùy chọn thanh toán nhanh

Những người thích mua sắm trực tuyến thường sử dụng các tùy chọn thanh toán nhanh như PayPal, Apple Pay hoặc Google Pay để mua nhanh sản phẩm của họ mà không cần phải nhập thông tin liên hệ và thẻ chi tiết. Họ chỉ cần đăng nhập vào tài khoản hiện có của mình và thanh toán chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Hệ thống thanh toán bằng một cú nhấp chuột rất nhanh và liền mạch nên cách thức này hứa hẹn sẽ tăng doanh số bán hàng của bạn.

Hãy xem cách Gymshark quảng cáo các tùy chọn thanh toán nhanh trên trang thanh toán của họ:

3. Khuyến khích đăng ký

Cung cấp động lực tạo tài khoản có thể thúc đẩy khách hàng đăng ký nhanh chóng.

Đây là cách thực hiện: Liệt kê tất cả lợi ích của việc trở thành người dùng đã đăng ký trên trang web. Bạn cũng có thể sử dụng các khuyến mại để thuyết phục họ.

Hãy xem cách Penningtons đánh giá cao việc tạo tài khoản bằng cách hiển thị những lợi thế trong cột “Khách hàng mới” của họ:

4. Cung cấp tùy chọn đăng nhập mạng xã hội

Cho phép khách hàng đăng nhập vào cửa hàng trực tuyến của bạn hoặc đăng ký qua tài khoản mạng xã hội của họ là một cách tuyệt vời để tăng lượt đăng ký tài khoản. Mọi người thường đã đăng nhập vào tài khoản mạng xã hội của họ nên họ có thể đăng ký chỉ bằng một cú nhấp chuột. Điều này giúp người dùng mới của bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi phải điền vào các biểu mẫu dài.

Xem cách ASOS cải thiện quy trình thanh toán thông thường bằng một số tùy chọn đăng nhập trên mạng xã hội:


5. Sử dụng quy trình thanh toán dọc

Bạn đặt càng ít trang giữa khách truy cập và giao dịch mua hàng thì tỷ lệ checkout sẽ càng cao. Hãy nhớ giữ quy trình thanh toán của bạn ngắn gọn và hấp dẫn. Từ các lựa chọn quà tặng đến việc đưa ra lựa chọn phương thức thanh toán, dành thời gian nghĩ về cách khiến mọi thứ trở nên gọn gàng nhất có thể?

Một cách hay để giải quyết vấn đề về quy trình thanh toán là bao gồm tất cả các bước bắt buộc trên một trang thanh toán. Chọn định dạng dọc với nhiều tiêu đề khác nhau. Những tính năng này đảm bảo sự rõ ràng và giúp khách truy cập điều hướng trang của bạn dễ dàng nhất có thể. Hãy xem cách Sephora trình bày trang thanh toán của họ:

6. Hạn chế tối đa sự xao lãng

Quá trình thanh toán kéo dài sẽ luôn khiến khách hàng của bạn bỏ việc mua hàng. Do đó, bạn nên giới hạn các câu hỏi của mình chỉ bao gồm thông tin bạn thực sự cần để xử lý đơn đặt hàng và vận chuyển các mặt hàng.

Thanh toán tối giản cho phép khách hàng của bạn mua ngay lập tức. Điều này sẽ làm tăng cơ hội bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Đây là một ví dụ tuyệt vời về cách Forever21 giúp khách hàng thanh toán:

7. Đưa ra sự trợ giúp không xâm phạm nếu cần

Đôi khi, khách hàng của bạn có những câu hỏi không dễ trả lời nếu bạn không can thiệp. Ví dụ: khách truy cập trực tuyến có thể thắc mắc liệu bạn có giao hàng đến địa chỉ giao hàng từ xa của họ hay không hoặc chi phí vận chuyển của bạn là bao nhiêu.

Cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tích hợp ở mọi giai đoạn của quy trình thanh toán, chẳng hạn như nhắn tin tại chỗ hoặc liên kết tới số điện thoại của bạn.

Xem ví dụ từ Staples.com:

8. Nội dung giỏ hàng phải luôn hiển thị

Khách hàng đang bận rộn. Và họ thường quên mất mình cho sản phẩm nào vào giỏ hàng hay thông số kỹ thuật của sản phẩm đó. Thay vì bắt họ mở trang giỏ hàng trong một cửa sổ riêng hoặc điều hướng quay lại, hãy hiển thị nội dung giỏ hàng của họ cùng với toàn bộ quy trình thanh toán.

Điều này giúp khách truy cập của bạn luôn tương tác và khuyến khích họ tiếp tục mua hàng.

Hãy xem ví dụ từ Allbirds:

9. Hiển thị chi phí vận chuyển càng sớm càng tốt

Các khoản thuế, phí vận chuyển cũng như chi phí đóng gói và xử lý không mong muốn là những cách nhanh nhất khiến khách truy cập bỏ giỏ hàng của họ (cart abandoned). Do đó hãy luôn hiển thị tổng chi phí càng sớm càng tốt. Bằng cách đó, giỏ hàng của bạn sẽ cho khách hàng thấy rằng cửa hàng của bạn thực sự minh bạch và đáng tin cậy.

Ghi chú từ trang web thương mại điện tử của Lululemon:

10. Cung cấp tóm tắt đơn hàng

Hãy để khách hàng của bạn xem xét và chỉnh sửa đơn hàng của họ trước khi họ nhấn nút thanh toán. Điều này cho phép họ tự do kiểm soát và điều chỉnh các mặt hàng của mình trước khi tiêu tiền.

Đây là cách Wayfair thực hiện:

11. Cung cấp gói quà hoặc các tiện ích bổ sung đặc biệt khác

Một cách tuyệt vời để gây ấn tượng với khách hàng của bạn là sử dụng dịch vụ gói quà thú vị.

Từ những chiếc hộp đẹp mắt cho đến hoa giấy cầu vồng có thể phân hủy sinh học và giấy gói đầy màu sắc, hãy mang đến cho người mua hàng cơ hội gây ấn tượng với bạn bè và gia đình của họ bằng bao bì chu đáo khi họ mở quà. Đây là một cách hiệu quả để tăng doanh số bán hàng và khiến thương hiệu của bạn không thể nào quên.

Đây là một ví dụ điển hình từ markandgraham.com:

12. Sử dụng pop- ups nếu khách hàng có dự định thoát để giảm từ bỏ giỏ hàng

Tận dụng pop-ups khi người mua hàng muốn thoát là một công cụ mạnh mẽ trong bộ công cụ của bạn khi muốn hạn chế việc khách hàng bỏ giỏ hàng. Nếu khách truy cập của bạn rời khỏi quy trình thanh toán mà không mua, bạn có thể kích hoạt pop-up để khuyến khích họ hoàn tất giao dịch mua hàng.

Bạn cũng có thể thu thập địa chỉ email của họ bằng cách cung cấp giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo hoặc đưa ra một ưu đãi hấp dẫn khác.

Tăng doanh số bán hàng của bạn với trải nghiệm thanh toán thương mại điện tử được tối ưu hóa

Trong bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu các phương pháp thương mại điện tử tốt nhất để giúp bạn cải thiện quy trình thanh toán và tăng trải nghiệm mua hàng của khách hàng. Với các mẹo dễ thực hiện trên, bạn có thể giảm đáng kể tình trạng bỏ qua thanh toán và tăng doanh số cho cửa hàng của mình.

Nguồn: Optimonk

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.